01:59 ICT Thứ sáu, 22/11/2019
TRANVANDUAN gửi đến HĐSP (tranvanduan@lethuy.edu.vn): Thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 129 năm ngày sinh của Bác (19-5- 1890 * 19-5-2019) (Lúc: 04.05.2019 08:01)                     HĐSP TH số 1 Hồng Thủy gửi đến Đội tuyển BĐ VN (tranvanduan@lethuy.edu.vn): HĐSP Trường TH số 1 Hồng Thủy và 90 triệu con tim Việt Nam chúc đội tuyển bóng đã Việt Nam vô địch AFF cup 2018 (Lúc: 11.12.2018 09:42)                     Tập thể HS Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy gửi đến Tập thể HĐSP (thso1hongthuy.edu.vn): Nhân ngày 20-11, thay mặt các em học sinh xin gửi đến quý thầy cô giáo lời tri ân sâu sắc. (Lúc: 26.08.2015 02:59)                     BGH +BCH CĐ gửi đến HĐSP (@thso1hongthuy.edu.vn): Nhân dịp 20-11, Admin Chúc HĐSP hạnh phúc trong cuộc sống- cách tân, sáng tạo trong phương pháp, hiệu quả trong công việc. (Lúc: 18.11.2014 07:51)                     Nam công gửi đến Chị em phụ nữ (@thso1hongthuy.edu.vn): Nhân dịp 8-3-2016,anh em nam công xin chúc chị em vui vẻ, hạnh phúc (Lúc: 21.10.2014 07:18)

Truyền thống

20/11

CẢM NHẬN SAU CHUYẾN THAM QUAN

Thứ năm - 07/05/2015 08:10

Trong không khí cả nước đang sôi nổi chào mừng kỷ niệm 40 năm Giải phóng Sài Gòn 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Giữa cái nắng gay gắt của gió lào cát trắng miền Trung. Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên, đoàn viên trong công đoàn nhà trường học hỏi thêm kinh nghiệm, có điều kiện khám phá vẻ đẹp của quê hương đất nước đồng thời có thêm niềm vui sau những giờ lao động căng thẳng. Công đoàn và Nhà trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy đã tổ chức cho cán bộ và nhân viên trong nhà trường chuyến đi tham quan học hỏi 3 ngày 2 đêm với các điểm đến là: Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nơi hội tụ các tinh hoa về con người và núi rừng thiên nhiên. Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đường lên tiên cảnh và cuối cùng đó là danh thắng Chùa Thiên Mụ ( Huế).
                Đúng 6h ngày 28/04/2015 Đoàn của chúng tôi xuất phát. Tât cả các thành viên dường như rất háo hức cho chuyến đi đầy ý nghĩa này. Riêng tôi thì cảm giác đó càng tuyệt vời hơn bởi đây là lần đầu tiên tôi được đến với những địa danh du lịch nổi tiếng và điều đặc biệt hơn nửa bởi đây là lần đầu tiên tôi được cùng anh chị em trong công đoàn nhà trường tham quan học hỏi kinh nghiệm như thế này.
       Sau mấy tiếng đồng hồ, xe đưa chúng tôi đến với Đà Nẵng. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi đó là Ngũ Hành Sơn  nơi hội tụ các tinh hoa về con người và núi rừng thiên nhiên.

Đến với Ngũ Hành Sơn, chúng tôi như lạc giữa trời mây, non nước. Một khung cảnh thật hùng vĩ, dường như lạc giữa rừng mây âm u huyền bí.

Trải qua 108 bậc đá dẫn lên ngọn Thủy Sơn của Ngũ Hành Sơn, Thăm Động Hoa Nghiêm và động Huyền Không, động đẹp nhất của thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.
Giữa không gian huyền ảo thơ mộng, ngắm những tia nắng xuyên từ trên đỉnh động quyện giữa khói hương, cây cỏ và tiếng chuông chùa, ngắm nhìn những tuyệt tác được thiên nhiên tạc bằng nhũ thạch hàng triệu năm trên vách đá như lạc trong cõi thiên thai yên tịnh.Cùng với tiếng nói ngân vang, tiếng thuyết minh trầm bổng của chị hướng dẫn viên, cùng với những lời trầm trồ, tán thưởng của chúng tôi trong khung cảnh ấy, cùng với những ánh nhìn lạ mắt của các đoàn khách Quốc tế khiến chúng tôi càng cảm thấy nhẹ nhàng hơn, yên tịnh hơn và càng yêu thêm thiên nhiên đất nước mình hơn.

Trong đó, đẹp và nổi tiếng nhất phải kể đến Động Huyền Không, nằm trên núi Thủy sơn là một động cổ, trên trần lại có nhiều lỗ hổng lớn nên khi bước vào chúng ta không hề cảm thấy ngột ngạt, ẩm thấp mà ngược lại rất khô, sáng và thoáng mát. Đặc biệt vào những ngày nay, động bừng lên luồng ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng từ trên trần tạo nên không gian mờ ảo như chốn bồng lai.
20150428_161529.jpg   Và cũng tại đây, chúng tôi được hứng “sữa mẹ”, được nghe tiếng nhạc trên đàn đá, được thấy những tuyệt tác của thiên nhiên trên những vách động mà tạo hóa tạo ra bằng thạch nhũ. Được thấy nơi tiên ông ngồi đánh cờ, được cảm nhận sự yên tịnh, từ bi của Phật trong lòng núi. Và cũng chợt nhận ra được rất nhiều thứ: “Cuộc sống, không phải cứ bon chen giữa phồn hoa đô thị, không phải cứ tranh giành, giành giật những cái không thuộc về chính mình. Sống là phải biết đấu tranh. Nhưng sống, đôi khi cũng phải nhìn về quá khứ, nhìn về một hướng thanh tịnh hơn, yên bình hơn, để tâm hồn ta được nghỉ ngơi, thanh thản

Qua chuyến đi tham quan ở Ngũ Hành Sơn đã để lại cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc. Nơi thiên nhiên đã ban tặng những vẻ đẹp “Độc nhất, vô nhị” vẻ đẹp tự nhiên, huyền bí. Trong quá trình tham quan chúng tôi đã cùng nhau chụp những bức ảnh để làm kỷ niệm, chắc chắn đoàn chúng tôi sẽ nhớ mãi và không quên nơi này.
    Sau một ngày chinh phục vẻ đẹp của Non nước Đà Nẵng, mặc dù cả đoàn đã thấm mệt nhưng vẻ đẹp của Đà Nẵng về đêm cùng với sự háo hức của đêm trình diễn pháo hoa đã làm cho mọi người dường quên đi mọi sự mệt mỏi để tiếp tục chinh phục vẻ đẹp đó.
         Hôm sau, đoàn chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình với điểm tham quan tiếp theo đó là Bà Nà Hills.

Điều đầu tiên tôi cảm nhận khi đến Bà Nà Hills. Một không gian tiếp đón sang trọng được mở ra như lời chào thân thiện của Bà Nà với hệ thống cáp treo hiện đại đang chờ tất cả chúng ta chinh phục.
20150429_093923.jpgTuyến cáp treo đã làm tăng sự lôi cuốn chúng tôi lên với đỉnh Bà Nà. 15 phút trong cabin cáp treo Bà Nà lên đỉnh Núi Chúa là hành trình thơ mộng nhất tôi đã từng đi. Xuất phát từ ga đón của cáp treo nằm ngay sát dòng suối Mơ ngày đêm róc rách, những chiếc cabin nhiều màu sắc đưa du khách từ cảm giác hồi hộp rồi chuyển sang lâng lâng hết sức thú vị trên đường lên đỉnh Vọng Nguyệt.

Cảm giác treo lơ lửng giữa không gian để ngắm nhìn những cảnh đẹp cứ từ từ hiện ra trước mắt thật làm cho con người ta cảm giác khoan khoái vô cùng. Ngước lên trên, một pho tượng trắng cứ thoắt ẩn thoắt hiện, nhìn xuống dưới cánh rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao có khi đến cả dăm bảy chục mét vươn mình lên kiêu hãnh đầy ấn tượng. Và cabin 8 hành khách lúc nào cũng chực ồ lên mỗi khi dòng suối Mơ trắng muốt, đổ ào ào trên những phiến đá lớn xuất hiện trong tầm nhìn.
     Từ đây, chúng tôi có thể phóng tầm mắt bao quát cả một không gian rộng lớn như một bức tranh hoàn mỹ, nhiều màu sắc giữa bốn bề mây phủ điệp trùng. Chỉ tiếc là cột mốc độ cao này vẫn chỉ là một cột gạch xi măng với những chữ viết nguệch ngoạc của một anh thợ hồ “ít hoa tay”, khiến nó chưa thật xứng tầm để tạo IMG_4054.JPGthành điểm thu hút.

Đến đây, điều thu hút chị em phụ nữ chúng tôi đó là Phong cảnh khu vườn hoa Le Jardin, khu vườn được chia ra thành nhiều khu vực nhỏ.
Hàng trăm loại hoa đẹp đa sắc màu được sắp đặt tạo hình nghệ thuật đang khoe sắc trên đỉnh núi, đặc biệt là những loài hoa đẹp hợp với khí hậu mát lành như một Đà Lạt thu nhỏ ở ngay Đà Nẵng của khu du lịch Bà Nà. Nhiều loài hoa được phôi màu và sắp đặt tạo hình nghệ thuật khá ấn tượng.  Đó chính là cảm hứng để chị em tranh thủ vài kiểu ảnh làm kỉ niệm.

Trong khi chị em phụ nữ chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa thì mấy anh em đàn ông lại thỏa sức chinh phục Hầm rượu Debay trên núi Bà Nà nơi cất giữ các loại rượu, đặc biệt là rượu vang. Vách hầm được xây bằng đá núi và vữa làm từ hỗn hợp đường và nhựa cây bời lời, lối kiến trúc mang đậm chất Pháp

Cảm giác mệt mỏi dường như tan biến khi đoàn chúng tôi được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca tạo thiền thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Xây dựng trên núi cao, chùa Linh Ứng vô cùng linh thiêng, những nét kiến trúc tinh tế của chùa làm cho không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người vãn cảnh chùa thêm thanh tao, thư thái.
     Tạm xa Bà Nà vào buổi trời chiều mà lòng chúng tôi ai cũng lưu luyến với nhiều phân vân về vẻ đẹp tuyệt vời của Bà Nà mà chúng tôi được chiêm ngưỡng.

.      Chuyến đi thực tế của tôi lại một lần nữa được sống lại với cảm xúc ngậm ngùi xúc động khi đoàn chúng tôi dừng chân ghé thăm mảnh đất Huế thơ mộng.
           Nhắc đến Huế là nhắc đến những thành quách, những cung điện vàng son, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam trầm tư  u tịch, những thắng tích do thiên nhiên khéo tạo ra. Đến đây chúng tôi đã được đến thêm Danh thắng chùa Thiên Mụ cổ xưa nhất với sự tích ra đời gắn liền với bước chân mở đường của vị chúa Nguyễn xứ Đàng Trong. Chùa tọa lạc bên bờ sông Hương thơ mộng với lối kiến trúc cổ kính đã khiến cho bức tranh thiên nhiên nơi đây trong tôi càng thêm thi vị
           Chuyến đi tham quan đã giúp tôi mở mang thêm được rất nhiều điều. Càng nhớ về những địa điểm đã dừng chân trong chuyến đi này tôi càng cảm thấy tự hào và yêu mến đất nước, quê hương và con người Việt Nam. Tiếng chuông chùa cứ vang vọng mãi đọng lại trong tôi một nỗi niềm vương vấn chốn Kinh thành. Mang theo những cảm xúc khác nhau sau chuyến đi tham quan  thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp.
         Đúng như ông cha ta đã nói “Trăm nghe không bằng một thấy”. Qua chuyến đi mỗi thành viên của đoàn không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của tạo hóa, sự sáng tạo của con người mà điều đáng quý nhất là các thành viên càng thêm yêu quý và gắn bó đoàn kết với nhau hơn. Chắc chắn sau chuyến đi này trong mỗi bài giảng của tôi sẽ có thêm những câu chuyện lí thú về cảnh đẹp của đất nước trong đó. Đó sẽ là hành trang giúp tôi tiếp sức thêm cho các em nhỏ trường tôi đang còn nhiều khó khăn có thêm đông lực để ngày một học giỏi, chăm ngoan hơn./

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết