02:27 ICT Thứ năm, 10/10/2024

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 423

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45067

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10018876

Trang nhất » Tin Tức » Kế hoạch

chuyển đổi số

BÁO CÁO TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 29

Thứ tư - 26/04/2023 16:09
BÁO CÁO tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” (ban hành kèm theo Công văn số 252-BC/HU, ngày 17/4/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy)
PHÒNG GD& ĐT LỆ THUỶ    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
1 1TRƯỜNG TH SỐ 1 HỒNG THUỶ                     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc       
       Số: 70/ BC- THS1                                  Hồng Thuỷ, ngày  26 tháng 5 năm 2023
 
         BÁO  CÁO
tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế
(ban hành kèm theo Công văn số 252-BC/HU, ngày 17/4/2023
 của Ban Thường vụ Huyện ủy)

I. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH:
Trường Tiểu học số 1 Hồng Thuỷ nằm trên địa bàn xã Hồng Thuỷ, cách thành phố Đồng Hới khoảng 26 km về phía Bắc. Xã có 9 thôn với tổng số 1.878 hộ, 8.390 người. Trường được phân công phụ trách công tác giáo dục tiểu học của 05 thôn (Mốc Định, An Định, Thạch Thượng 1, Thạch Thựơng 2, Mốc Thượng 2) xã có cả 05 thôn đều là thôn  với 825 hộ và 4085 người;  Thu nhập của người dân chủ yếu là từ sản xuất nông nghiệp, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn, mức thu nhập bình quân năm 2022 là 45.000.000 đồng/hộ/năm; tổng số hộ nghèo của 5 thôn là 10 hộ, cận nghèo là 15 hộ (Năm 2023 cả xã có 61 hộ nghèo và 85 hộ cận nghèo);
Xã đạt mức độ nông thôn mới (Tiêu chí số 5: Đạt mức độ 1; Tiêu chí số 14: Đạt) theo giáo dục ở cấp tiểu học. 
          1. Quy mô về trường lớp, học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên (tính đến ngày 26/54/2023)
          1.1. Về trường lớp, học sinh
          Tổng số 454 HS/ 14 lớp. Cụ thể như sau:
Khối lớp Năm học 2022-2023 HS DT
Số lớp TSHS KT Nữ Nữ KT
1 2 80 0 58 0 0
2 3 88 0 50 0 0
3 3 100 0 50 0 0
4 3 84 0 55 0 0
5 3 102 0 67 0 0
TC 14 454 0 280 0 0
          1.2. Về giáo viên nhân viên và cán bộ quản lý:
          Tổng số: 24 người. Trong đó, biên chế: 19 người; hợp đồng: 01 ( NV bảo vệ). Cụ thể:
           - CBQL: 03 người; Đảng viên: 03
            - GV trực tiếp giảng dạy: 18 người (Đa môn: 16, Tiếng Anh: 02): Nữ: 16; Đảng viên: 13
            - Giáo viên TPT Đội: 01 người; Đảng viên: 01
            - Nhân viên: 03 người (01 kế toán, 01 nhân viên y tế, 01 bảo vệ).
Thực hiện nghị quyết số 29-NQ-TW, Bộ GDĐT đã hoàn thành và ban hành Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, Nghị quyết số  88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Triển khai thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018). Chương trình phổ thông mới thay đổi căn bản cách tiếp cận từ “theo nội dung” sang theo hướng “phát triển năng lực và phẩm chất”, dạy học “tích hợp” ở cấp dưới, tăng cường các môn tự chọn.
Tuy nhiên, trong 10 năm qua, tình hình thế giới và trong nước tác động không nhỏ đến quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đặc biệt là tác động của dịch Covid-19 kéo dài 3 năm, nền kinh tế nhiều nước trên thế giới bị khủng hoảng; đối với nước ta tuy kiểm soát dịch nhanh chóng nhưng đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn; công tác tổ chức dạy học mỗi nhà trường đã có thời gian bị gián đoạn. 3 năm học gần đây ngành GD&ĐT thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) cũng ảnh hưởng rất nhiều bởi công tác chỉ đạo của Bộ GD&ĐT có nhiều bất cập về sách và thiết bị. 
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN 
    1. Công tác nghiên cứu, quán triệt, ban hành văn bản triển khai thực hiện liên quan đến Chương trình số 80-CTr/TU, ngày 21.3.2014 của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Chương trình số 67-CT/TU, ngày 29.4.2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04.11.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết. 
  CBGVNV nhà trường đã tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết số 29-NQ/TW và Chương trình số  80-CTr/TU, của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Chương trình số 67-CT/TU, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong toàn thể CBGVNVdo ngành GD&ĐT tổ chức trong tất cả các đợt học tập Chính trị pháp luật từ tháng 8 năm 2014.
Trong các năm học cho đến thời điểm hiện tại (năm học 2022 -2023) nhà trường thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền đến CBGVNV việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (được đưa vào kế hoạch năm, tháng, tuần).
 Trong kế hoạch năm học, kế hoạch từng tháng, từng tuần đều đã chú trọng  đưa nội dung Nghị quyết vào thực hiện.
Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát theo các văn bản quy định.
   2. Đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề cập tại Chương trình số 252-BC/HU, ngày 17/4/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy: 
                a. Sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước về đổi mới giáo dục và đào tạo.
- Trong những năm qua, cấp uỷ  Đẩng, chính quyền địa phương xã Đăk Blà  luôn quan tâm đến công tác giáo dục của nhà trường; Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã cụ thể hoá các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản giáo dục thông qua kế hoạch công tác hàng tháng, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ CBQL, GV, NV và cha mẹ học sinh; chỉ đạo chặt chẽ các nhà trường trong việc đổi mới phương pháo dạy học, nâng cao chất lượng dạy học đặc biệt đối với học sinh;
- Chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện hiệu quả các Đề án nâng cao chất lượng HS.....Tăng cường công tác giáo dục dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh.
- Coi trọng công tác phát triển đảng, công tác chính trị tư tưởng trong trường học. Hiện nay nhà trường có chi bộ đảng với 19 đảng viên; 100% cán bộ quản lý nhà trường đều là đảng viên.
-Tập thể CBQL, GV, NV nhà trường năng động, sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao cho, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của ngành. Mặc dù cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng CB-GV-NV vẫn cố gắng khắc phục để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong từng năm học.
- Ban giám hiệu của đơn vị đoàn kết, thống nhất, hoạt động đều tay, có năng lực và năng động trong công tác quản lý. Các đoàn thể chính trị hoạt động có hiệu quả và luôn vững mạnh. Tập thể giáo viên, nhân viên  hầu hết nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, tay nghề vững vàng, luôn vượt khó để vươn lên “lấy sự phát triển của trẻ em làm nền tảng, thầy giáo đóng vai trò quyết định”.
b. Về đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học
- Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc xây dựng kế hoạch đầu năm học; thực hiện nghiêm túc chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, 2, 3 và chương trình giáo dục 2006 đối với lớp 4, 5.
Trên cơ sở Chương trình GDPT 2006, nhà trường đã chỉ đạo các tổ xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 4 và lớp 5 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, chủ động tiếp cận với Chương trình GDPT GDPT 2018. Tổ chức dạy học cho học sinh lớp 5 để học sinh được chuẩn bị học lớp 6 theo Chương trình GDPT 2018.
- Đã chỉ đạo GV thực hiện dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân cho học sinh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng (thông qua các môn học, hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm, ….).
- Đã tổ chức cho 100% học sinh lớp 3, 4, 5 được học môn tiếng Anh; Năm học 2022-2023, 100% học sinh lớp 3,4,5 được học môn Tin học.
- Thực hiện nghiêm túc việc dạy học cho HS khuyết tật học hoà nhập. Hiện nay nhà trường không có học sinh khuyết tật đang học tại các lớp; Chỉ đạo GV quan tâm tạo điều kiện cho HS khuyết tật được học hoà nhập ( trong 10 năm có 8 HS khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ kinh phí học tập theo Thông tư số 42/2013/TTLT - BGDĐT- BLĐTBXH-BTC).
Kết quả trong 10 năm vừa qua, nhà trường tăng cường giáo dục thể chất, giáo dục hoạt động ngoài giờ lên lớp cho các em học sinh; triển khai ứng dụng những ưu điểm của phương pháp dạy học mới theo chương trình mới trong dạy học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, nhà trường đảm bảo công tác phổ cập giáo dục tại địa phương, chất lượng học sinh được lên lớp thực chất, có giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Trong 3 năm học vừa qua, nhà trường đã triển khai thực hiện tốt chương trình GDPT 2018 cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3 và đang chuẩn bị tốt tâm thế cho chương trình lớp 4.
c. Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo, đảm bảo trung thực khách quan. 
- Nhà trường đã chỉ đạo GV thực hiện nghiêm túc việc đánh giá học sinh theo các văn bản quy đinh:
Đối với học sinh lớp 4, lớp 5 tiếp tục được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT. Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT.
Tiếp tục hướng dẫn giáo viên về hình thức tổ chức, phương pháp đánh giá thường xuyên; biên soạn đề kiểm tra định kì của các môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tổ chức thực hiện bài kiểm tra định kì đối với môn Tiếng Anh, môn Tin học, môn Công nghệ theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT học kỳ 1, năm học 2022-2023.
 Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Biên soạn đề kiểm tra được thực hiện theo quy trình từ việc xác lập ma trận, ra đề, đáp án và biểu điểm chấm, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Đề kiểm tra được xây dựng theo ma trận theo mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Tất cả đề kiểm tra định kỳ được lưu giữ bằng văn bản. Giáo viên thực hiện việc chấm, chữa bài kiểm tra nghiêm túc, quan tâm đánh giá, động viên khích lệ học sinh qua bài làm.
Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp bằng các hình thức hỏi – đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở và sản phẩm học tập; đánh giá qua kết quả thực hiện thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ của học sinh.
CBQL, GV đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lí kết quả giáo dục và học tập của học sinh, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và nâng cao hiệu quả các phương pháp dạy học.
Nhà trường đã chỉ đạo GV xây dựng kế hoạch bồi dưỡng; hướng dẫn, giúp đỡ đối với học sinh chậm, chưa hoàn thành chương trình môn học, xác định rõ mục tiêu, giải pháp cụ thể, có giới hạn về thời gian hoàn thành.
d. Về một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện Chương trình số 252-BC-HU, ngày 17/4/2023 của Ban Thường vụ huyện ủy:
 Thường xuyên thông tin tuyên truyền về các hoạt động đổi mới của ngành, đặc biệt là các nội dung có liên quan đến việc đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành CTGDPT, giới thiệu đến đội ngũ CBQL, nhà giáo về các bài viết trên các báo, đài về những tấm gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình về đổi mới, sáng tạo, có thành tích cao trong dạy và học; những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai CTGDPT 2018.
 Việc truyền thông, tuyên truyền được thực hiện đa dạng hóa các hình thức qua các phương tiện thông tin, truyền thông như: thông qua hội nghị, hội thảo, tập huấn,..
 Thường xuyên tổ chức truyền thông nội bộ, đảm bảo các chủ trương đổi mới, các quy định của ngành được triển khai đến từng cán bộ, giáo viên, người lao động; khuyến khích đội ngũ nhà giáo viết bài và đưa tin về hoạt động của nhà trường, của ngành việc triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018, ... để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
          Phối hợp với các trưởng thôn tuyên truyền Nghị quyết của Đảng về triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân, làm cho người dân vươn lên thoát nghèo bền vững”.
           Nhà trường tổ chức cho giáo viên giáo dục học sinh đồng thời giáo viên khi tham gia vận động học sinh tuyên truyền phổ biến đến từng gia đình xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, nhận thức được vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cái, vệ sinh nhà ở, phòng chống dịch bệch, giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho con em mình ...
   Phối hợp với Ban vận động học sinh ra lớp, có kế hoạch vận động HS ra lớp kịp thời. Chỉ đạo GVCN nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh của học khó khăn để kịp thời giúp đỡ, động viên các em tự tin ra lớp chuyên cần.
đ. Về hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập:
 Chi bộ chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, công khai về mục tiêu chương tình, đổi mới cách đánh giá học sinh, huy động các nguồn lực, sự đóng góp về vật chất và tinh thần cho nhà trường để cộng đồng cùng tham gia công tác nâng cao chất lượng của nhà trường.
 Nhà trường thực hiện nghiêm túc việc xây dựng kế hoạch vị trí việc làm trong nhà trường, phân công nhiệm vụ đúng người, đúng việc và đúng theo chuẩn đào tạo. 100% giáo vien của trường đạt chuẩn về trình độ đào tạo.
 Chỉ đạo nhà trường công khai rộng rãi công tác tuyển sinh của nhà trường thuộc các địa bàn trong xã; thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy định.
 Hàng năm, chính quyền và công đoàn phối hợp thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đi học đều.
e. Về đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo, đảm bảo dân chủ, thống nhất, tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục - đào tạo, coi trọng quản lý chất lượng. 
- Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức cho nhà giáo tham gia đánh giá cán bộ quản lý theo chuẩn Hiệu trưởng.
- Đơn vị đã được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong công tác giáo dục của nhà trường; phát huy vai trò của Hội đồng trường trong mọi hoạt động.
- Thực hiện nghiêm túc việc dân chủ, công khai, minh bạch mọi hoạt động trong đơn vị,
- Đã phát huy vai trò của công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy,…
g. Về phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. 
- Đã thực hiện quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường theo từng giai đoạn.
- 100% CBQL, GV đã tham gia đầy đủ, đạt hiệu quả các lớp bồi dưỡng mô đun đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học do Sở GDĐT, Phòng GDĐT tổ chức.
   Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tạo điều kiện cho GV theo học các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo (có 1 CBQL hoàn thiện lớp Cao học và đã có bằng Thạc sĩ, 05 GV đã học xong lớp Đại học, 06 đã có bằng tốt Cử nhân; 01 GV đang chờ nhận  bằng).Hiện nay 100% CBQL, GV nhà trường đã có trình độ chuyên môn Đại học và Thạc sĩ theo quy định.
   Định kỳ hàng năm, nhà trường đã tổ chức cho GV đánh giá chuẩn nghề nghiệp.
Thực hiện nghiêm túc các chế độ ưu đãi đối với nhà giáo và can bộ quản lý giao dục theo Nghị định 76/2019/NĐ-CP.
Trong 10 năm qua, nhà trường 01 CBQL được bổ nhiệm Hiệu trưởng, 01  giáo viên được bổ nhiệm Phó hiệu trưởng.
h. Về đổi mới chính sách, cơ chế tài chính, huy động tham gia đóng góp của toàn xã hội, nâng cao hiệu quả đầu tư để phát triển giáo dục và đào tạo. 
   Hàng năm, nhà trường được cấp kinh phí đảm bảo hoạt động chuyên môn của đơn vị.
   Học sinh thuộc diện đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tâp theo Nghị định số 81/2021/NĐ-CP,….
Hàng năm một số học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng vựt khó vươn lên trong học tập được khen thưởng từ Quỹ Khuyến học của xã        hoặc học bổng của các tổ chức khác,…
Nhà trường đã tổ chức khen thưởng cho HS định kỳ vào cuối năm học khi có thành tích trong học tập, trong hoạt động Đội
Các cấp quan lý giáo dục và UBND huyện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho đơn vị: Xây khu vệ sinh GV, HS; được Sở GD&ĐT cấp Bộ đồ dùng dạy học lớp 1,2,3 bồ dồ dùng dạy học môn GDTC, 04 máy tính để bàn cho GV lớp 2, 7 ti vi màn hình lớn cho lớp 1-2, 150 bộ bàn ghế 2 chỗ ngồi cho HS,…; Hiện nay nhà trường đang được đầu tư xây dựng 15 phòng học, 03 phòng bộ môn và khu hiệu bộ.
i.Về nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục và khoa học quản lý. 
Trong 10 năm qua, phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào dạy học được giữ vững; hàng năm nhà trường đều tổ chức cho CBGVNV  viết SKKN tham gia thi cấp trường, lựa chọn những sáng kiến đạt loại tốt dự thi cấp huyện. Trường đã có 34 Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, tỉnh. Các sáng kiến kinh nghiệm đã được thực hiện và ứng dụng vào thực tiễn, đã đem lại hiệu quả một cách rõ nét, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục HS của nhà trường, thực hiện thành công trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch trong những năm học vừa qua.
k. Về chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo. 
- Thực hiên nghiêm túc kế hoạch giáo dục di sản tại các lớp trong từng năm học nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá của dân tộc và dạy học chương trình Giáo dục địa phương của từng khối lớp.
- Nhà trường đã duy trì tốt việc tổ chức cho học sinh học tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5.
- Đã tham gia tích cực Hội thi do các cấp tổ chức.
-Tổ chức cho HS nhảy dân vũ trong sinh hoạt tập thể hàng tuần;
III. HẠN CHẾ, YẾU KÉM NGUYÊN NHÂN
1. Hạn chế, yếu kém:
      - Công tác xã hội hoá huy động kinh phí từ phụ huynh, nhân dân để hỗ trợ cho công tác giáo dục trong thời gian qua còn hạn hẹp.
      - Một số ít học sinh chưa đi học chuyên cần, một số học sinh hạn chế ở kỹ năng đoc, viết, tính toán, chưa đạt yêu câu theo quy định của từng lớp học; Nhiều học sinh còn đọc nhỏ, nói nhỏ, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ…
- Một vài giáo viên chưa thực sự đổi mới phương pháp giảng dạy dẫn đến việc phát triển năng lực phẩm chất của HS còn hạn chế.
-  Do ảnh hưởng dịch Covid-19, các em học sinh học ở nhà trong thời gian dài, nên phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, đặt biệt là chương trình giáo dục GDPT 2018.                           
      2. Nguyên nhân:
      - Đời dống kinh tế của phụ huynh đa phàn còn rất nhiều khó khăn, đông con; chưa có điều kiện dể  hỗ trợ cho việc học của con em tại trường.
      - Một số Phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con em. Chưa quản lý tốt con em ở nhà; Học sinh chưa mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, chưa có thói quen tốt, kỹ năng sống,…
      Năng lực chuyên môn và việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên vẫn còn hạn chế.
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM 
Một là, cần làm tốt công tác tuyên truyền trong đội ngũ CBQL, GV, NV và phụ huynh nhân nhân hiểu rõ quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.
        Hai là, cần cụ thể hoá nội dung nhiệm vụ thực hiện trong kế hoạch giáo dục nhà trường hàng năm, hàng tháng.
        Ba là, trong quá trình đổi mới, cần có kế thừa, phát huy những thành tựu, phát triển những nhân tố mới, tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm của thế giới; kiên quyết chấn chỉnh những nhận thức, việc làm lệch lạc. Đổi mới phải bảo đảm tính hệ thống, tầm nhìn dài hạn, phù hợp với từng loại đối tượng và cấp học; các giải pháp phải đồng bộ, khả thi, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình, bước đi phù hợp
Bốn là, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.
Năm là, làm tốt công tác xã hội hoá, huy động được mọi lực lượng tham gia hỗ trợ cho công tác giáo dục.
                    V. MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN  TỚI
1. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể, tinh thần vươn lên của mỗi cá nhân để thực hiện thành công đổi mới giáo dục và đào tạo. Tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế trên cơ sở đảm bảo mục tiêu, nội dung đáp ứng yêu cầu cần đạt theo CTGDPT 2018
2. Thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.
3. Tiếp tục tăng  cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường;Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề an "Nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số,…."; đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học.
4. Tiếp tục tập trung đổi mới phương thức dạy học; chú trọng việc học đi đôi với hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và cộng đồng; tăng cường hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh.
Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh.
5. Đẩy mạnh công tác "Xã hội hoá giáo dục"; làm tốt việc vận động cha mẹ học sinh thay đổi nếp nghĩ cách làm, quan tâm tạo điều kiện cho con em đi học chuyên cần.
6. Tiếp tục tham mưu với các cấp có thẩm quyền quan tâm bổ sung CSVC,  đầu tư, cấp phát trang thết bị dạy học các lớp để thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
                    VI. ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ 
           1.Đối với UBND tỉnh, huyện, xã:
          - Đề xuất các cấp có thẩm quyền xây mới 01 đơn nguyên dãy 2 tầng 6 phòng học để tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt.
                    2. Đối với các cấp quản lý giáo dục:
                    Quan tâm bổ sung đủ viên chức giáo viên dạy các môn Tin học, Tiếng, Âm nhạc, GV đại trà.
                    Hàng năm, câp phát trang thiết bị đồ dùng dạy học các lớp kịp thời, tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018.
           Trên đây là báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 - NQ/TW ngày 01 -11- 2013 của BCH Trung ương Khoá XI 2013 về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”của trường TH số 1 Hồng Thuỷ ./.
 
Nơi nhận:                                                                                HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD (B/c)
- Chi bộ TH số 1 HT (B/c);                                                                          
- Lưu: VP, cm.                                                                               Trần  Văn Duẩn
 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Văn Duẩn

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Phiếu báo giảng

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 4334 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng
Name: Võ Văn Nhàn
Quản trị Website
Name: Trần Thị Hà