KẾ
HOẠCH
THÁNG
9
NĂM
HỌC
2022-2023
Thứ
tư
-
05/10/2022
13:50
Tổ
chức
tuyên
truyền
về
Ngày
toàn
dân
đưa
trẻ
đến
trường
và
Ngày
khai
giảng
năm
học
mới.
Học
tập
quán
triệt
nhiệm
vụ
năm
học
2022-2023
của
các
cấp.Tiến
hành
rà
soát
các
điều
kiện
dạy
học
trong
điều
kiện
phòng
chống
dịch
bệnh
và
đơn
vị
trường
đang
trưng
dụng
làm
điểm
cách
ly
tập
trung;
chuẩn
bị
các
điều
kiện
tổ
chức
dạy
học
đảm
bảo
chất
lượng.
KÕ
ho¹ch
th¸ng
9
n¨m
2022
Tổ
chức
tốt
ngày
Toàn
dân
đưa
trẻ
đến
trường
và
ngày
Khai
giảng
năm
học
mới
2022-2023
trong
tình
hình
phòng
chống
dịch
bệnh
Covid-19.
NHỮNG
CÔNG
VIỆC
TRỌNG
TÂM
TRONG
THÁNG
-
Tổ
chức
tuyên
truyền
về
Ngày
toàn
dân
đưa
trẻ
đến
trường
và
Ngày
khai
giảng
năm
học
mới.
-
Học
tập
quán
triệt
nhiệm
vụ
năm
học
2022-2023
của
các
cấp.
-
Tiến
hành
rà
soát
các
điều
kiện
dạy
học
trong
điều
kiện
phòng
chống
dịch
bệnh
và
đơn
vị
trường
đang
trưng
dụng
làm
điểm
cách
ly
tập
trung;
chuẩn
bị
các
điều
kiện
tổ
chức
dạy
học
đảm
bảo
chất
lượng.
-
Tổ
chức
họp
phụ
huynh
hs
đầu
năm
học
I.
CÔNG
TÁC
SỐ
LƯỢNG,
PCGD
1.
Mục
tiêu:
-
Duy
trì
số
lượng
có
456
em
-
Hoàn
thành
xử
lí
số
liệu
phổ
cập
đầu
năm
học.
2.
Biện
pháp:
-
GVCN
nắm
sỹ
số
HS
của
lớp,
nắm
bắt
hoàn
cảnh
gia
đình
của
từng
HS,
có
kế
hoạch
phối
hợp
với
gia
đình
HS
để
khắc
phục
những
khó
khăn
nhằm
duy
trì
số
lượng;
tham
gia
điều
tra
phổ
cập
theo
kế
hoạch.
-
NVVP:
Cập
nhật
kịp
thời
số
liệu
HS
chuyển
đến
và
chuyển
đi.
Vào
sổ
đăng
bộ
số
HS
lớp
1,
rà
soát
các
thông
tin
ở
sổ
đăng
bộ
hs
các
lớp.
Phối
kết
hợp
với
các
trường
học
trên
địa
bàn
chỉ
đạo
điều
tra
phổ
cập
bổ
sung,
tiến
hành
cập
nhật
vào
phần
mềm.
II.
HOẠT
ĐỘNG
DẠY
VÀ
HỌC:
1.
Công
tác
dạy
học:
1.1
Mục
tiêu:
-
Thực
hiện
dạy
học
theo
các
phương
án
phù
hợp
trong
điều
kiện
diễn
biến
dịch
bệnh
Covid-19
đang
diễn
biến
phức
tạp.
1.2.
Biện
pháp:
*
Đối
với
giáo
viên:
+
Tiến
hành
khảo
sát
kĩ
về
điều
kiện
tham
gia
học
tập
của
từng
đối
tượng
học
sinh:
Máy
tính,
Ti
vi
thông
minh,
điện
thoại
kết
nối
intonet...
+
Lập
nhóm
zalo
theo
lớp
chủ
nhiệm,
kết
nối
và
liên
lạc
với
phụ
huynh
học
sinh
nhằm
hướng
dẫn
phụ
huynh,
học
sinh
thực
hiện
các
BPPD,
các
phương
pháp
học
tập
trực
tuyến,
học
trên
truyền
hình,
....
+
Tham
gia
nghiên
cứu,
lựa
chọn,
đề
xuất
chương
trình,
TKB
dạy
học
trực
tuyến;
lựa
chọn
các
bài
dạy
phù
hợp,
xác
định
được
KT-KN
trọng
tâm
cần
đạt,
cần
hướng
dẫn
hs
+
Chuẩn
bị
các
điều
kiện
để
dạy
học
theo
các
phương
án
+
Thực
hiện
dạy
học
theo
chỉ
đạo
của
chuyên
môn
trường;
lập
hồ
sơ
dạy
học
theo
đúng
quy
định
+
Tham
gia
bồi
dưỡng
các
modun
theo
quy
định;
BDTX;
BDCM
+
Tất
cả
GV
kịp
thời
đưa
giáo
án,
lịch
báo
giảng
lên
trang
Website
của
trường.
+
Thực
hiện
giao-nhận
thông
tin
trên
mục
thông
báo
của
trang
web.
Giao
nhận
thông
tin
với
phụ
huynh
hs
qua
tin
nhắn
zalo.
*
Đối
với
tổ
chuyên
môn:
-
Chỉ
đạo
GV
xây
dựng
chương
trình
dạy
học
theo
quy
định;
lựa
chọn
bài
dạy,
xây
dựng,
thiết
kế
bài
dạy
có
chất
lượng;
kiểm
soát
tình
hình
dạy
học
TT
của
GV
trong
tổ,
báo
cáo
kết
quả
thực
hiện
với
PHT
-
Tham
mưu
với
PHT
xây
dựng
TKB
dạy
học
phù
hợp
tình
hình
thực
tế
-
Chỉ
đạo
GV
thảo
luận
thống
nhất
Quy
chế
chuyên
môn
trong
năm
học,
đề
xuất
với
CM
trường
những
giải
pháp
thực
hiện
có
tính
khả
thi
-
Rà
soát,
bàn
giao
chất
lượng
giữa
các
khối
lớp
-
Đăng
kí
danh
hiệu
thi
đua
trong
năm
học
của
cá
nhân,
lớp,
tổ
-
Dự
giờ,
góp
ý
các
tiết
dạy
TT;
Theo
dõi,
kiểm
tra
và
báo
cáo
kết
quả
thực
hiện
dạy
học
trực
tuyến,
học
trên
truyền
hình,
...
-
Thống
nhất
Quy
chế
CM.
Tổ
chức
cho
cho
GV
đăng
kí
tham
gia
thi
GVDG,
GVCNG
cấp
trường,
đăng
kí
thi
đua,
giao
nhận
chất
lượng
bàn
giao
giữa
các
lớp
+
Tổ
chức
BDCM
cho
đội
ngũ
(trực
tuyến
hoặc
trực
tiếp):
đánh
giá
hs
theo
TT
27
đối
với
lớp
1,2;
TT
22
đối
với
lớp
3,4,5;
đánh
giá
hs
học
trực
tuyến
và
học
trên
truyền
hình,....
+
Thường
xuyên
kiểm
tra,
tư
vấn
hỗ
trợ
cho
đội
ngũ
về
chuyên
môn
nghiệp
vụ,
đặc
biệt
là
thiết
kế
bài
soạn
đánh
giá
thường
xuyên
HS
theo
TT
22
và
TT
27.
2.
Công
tác
BDHSNK:
thực
hiện
3.
Công
tác
kiểm
tra
nội
bộ:
Thực
hiện
kiểm
tra
công
tác
dạy
học
trực
tuyến
của
GV
III.
THƯ
VIỆN
THIẾT
BỊ:
1.
Mục
tiêu:
Cung
ứng
đầy
đủ
SGK,
TBDH
cho
GV
và
HS
ngay
từ
đầu
năm
học
2.
Biện
pháp:
-
Cho
GV
mượn
sách,
tài
liệu
giảng;
cho
hs
thuộc
diện
khó
khăn
mượn
đồ
dùng
học
tập,
SGK
dùng
chung
-
Kiểm
tra
việc
sắp
xếp,
sử
dụng
thiết
bị
của
GV
-
Có
kế
hoạch
mua
sắm
bổ
sung
sách,
tài
liệu
phục
vụ
công
tác
giảng
dạy
trình
BGH
phê
duyệt
và
thực
hiện.
IV.
HOẠT
ĐỘNG
ĐỘI
-
NGLL:
1.
Mục
tiêu:
Tổ
chức
tuyên
truyền
về
Ngày
khai
giảng
năm
học
mới
và
Ngày
toàn
dân
đưa
trẻ
đến
trường.
2.
Biện
pháp:
-
Tổ
chức
tuyên
truyền
về
Ngày
khai
giảng
năm
học
mới
và
Ngày
toàn
dân
đưa
trẻ
đến
trường
trên
trang
Website
của
nhà
trường.
-
Tham
mưu
Tổ
CM
lên
chương
trình
thực
hiện
hoạt
động
giáo
dục
ngoài
giờ
lên
lớp
theo
quy
định,
đảm
bảo
phù
hợp
tình
hình
thực
tế.
-
Chuẩn
bị
các
điều
kiện
đón
hs
trở
lại
trường.
V.
LAO
ĐỘNG-VSPQ:
1.
Mục
tiêu:
Đảm
bảo
khuôn
viên
trường
lớp
luôn
xanh-
sạch-
đẹp-an
toàn
2.
Biện
pháp:
-
Phun
thuốc
khử
khuẩn
toàn
trường
-
Làm
tốt
công
tác
chăm
sóc
bồn
hoa
cây
cảnh
theo
phân
công.
GVCN
thường
xuyên
kiểm
tra
các
bồn
hoa
mới
để
bổ
sung
thay
các
cây
chết,
cắt
tỉa,
nhổ
cỏ,...
-
Giao
cho
Đ/c
Tuyên
NVY
tế
học
đường
phối
hợp
với
chi
đoàn
trực
tiếp
chỉ
đạo
công
tác
vệ
sinh,
thường
xuyên
kiểm
tra
nhắc
nhở
các
lớp;
.
VI.
Y
TẾ
HỌC
ĐƯỜNG
1.
Mục
tiêu:
Thực
hiện
tốt
các
quy
định
về
y
tế
trường
học.
Làm
tốt
công
tác
chăm
sóc
sức
khỏe
hs
2.
Biện
pháp:
-Triển
khai
thực
hiện
BHYT
theo
quy
định.
Trong
điều
kiện
hs
chưa
trở
lại
trường,
phụ
huynh
hs
chưa
đăng
kí
mua
BHYT
cho
hs,
NVYT
nghiên
cứu,
lập
danh
sách
tạm
thời
theo
số
lượng
hs
hiện
có
của
hs
lớp
1.
-
Thường
xuyên
kiểm
tra
vệ
sinh
các
phòng
học,
các
hành
lang,
trần
nhà,
xung
quanh
khu
vực
trường.
-
Chuẩn
bị
nội
dung
tuyên
truyền
phòng
chống
dịch
bệnh
đăng
trang
Website
của
đơn
vị
IX.CÁC
HOẠT
ĐỘNG
KHÁC
-
Học
tập
Chỉ
thị,
nhiệm
vụ
năm
học
của
các
cấp.
-
Tham
gia
tập
huấn
chuyên
môn
theo
lịch
của
các
cấp
-
Dự
hội
nghị
triển
khai
nhiệm
vụ
năm
học.
-
Tổ
chức
kí
cam
kết
các
quy
định
trong
nhà
trường.
Học
tập
quy
chế
làm
việc,
quy
chế
văn
hóa
công
sở,
quy
chế
dân
chủ...;
CBGVNV
tham
gia
phòng
chống
lụt
bão
theo
phân
công.
-
Triển
khai
kế
hoạch
tuyên
truyền
giáo
dục
pháp
luật,
ATGT
trong
nhà
trường.
ĐÁNH
GIÁ
CÔNG
TÁC
THÁNG
9
NĂM
2022
I.
CÔNG
TÁC
SỐ
LƯỢNG,
PCGD
1.
Ưu
điểm:
-
GVCNđã
thực
hiện
điều
tra
cơ
bản,
nắm
bắt
hoàn
cảnh
gia
đình
của
từng
HS,
có
kế
hoạch
phối
hợp
với
gia
đình
HS
để
khắc
phục
những
khó
khăn
nhằm
duy
trì
số
lượng;
tham
gia
điều
tra
phổ
cập
theo
kế
hoạch.
-
NVVP:
Cập
nhật
kịp
thời
số
liệu
HS
chuyển
đến
và
chuyển
đi.
Vào
sổ
đăng
bộ
số
HS
lớp
1,
rà
soát
các
thông
tin
ở
sổ
đăng
bộ
hs
các
lớp.
Phối
kết
hợp
với
các
trường
học
trên
địa
bàn
chỉ
đạo
điều
tra
phổ
cập
bổ
sung,
tiến
hành
cập
nhật
vào
phần
mềm
và
hoàn
thành
xử
lí
số
liệu
phổ
cập
đầu
năm
học.
2.
Tồn
tại:
Công
tác
điều
tra
phổ
cập:
Thông
tin
hộ
gia
đình,
thông
tin
học
sinh
các
độ
tuổi,
...chưa
thật
kịp
thời,
chính
xác
ở
một
số
thôn
II.
HOẠT
ĐỘNG
DẠY
VÀ
HỌC:
1.
Công
tác
dạy
học:
*
Ưu
điểm
-
Nhà
trường
đã
hoàn
thành
việc
xây
dựng
kế
hoạch
dạy
học
-
GVCN
đã
làm
tốt
công
tác
điều
tra,
khảo
sát
kĩ
về
điều
kiện
tham
gia
học
tập
của
từng
đối
tượng
học
sinh:
Máy
tính,
Ti
vi
thông
minh,
điện
thoại
kết
nối
internet...;
Lập
nhóm
zalo
theo
lớp
chủ
nhiệm,
kết
nối
và
liên
lạc
với
phụ
huynh
học
sinh
nhằm
hướng
dẫn
phụ
huynh,
học
sinh
thực
hiện
các
BPPD,
các
phương
pháp
học
tập
trực
tuyến,
học
trên
truyền
hình,
....
-
Chỉ
đạo
GV
xây
dựng
chương
trình
dạy
học
theo
quy
định
(hướng
tinh
giản
theo
CV
3696
của
BGD);
lựa
chọn
bài
dạy,
xây
dựng,
thiết
kế
bài
dạy
có
chất
lượng
-
Chỉ
đạo
GV
thảo
luận
thống
nhất
Quy
chế
chuyên
môn
trong
năm
học,
đề
xuất
với
CM
trường
những
giải
pháp
thực
hiện
có
tính
khả
thi
-
Tổ
chức
BDCM
cho
đội
ngũ
về
PP
dạy
học
trực
tuyến;
kĩ
năng
sử
dụng
CNTT,
KN
trình
chiếu
nội
dung
bài
dạy...
-
Triển
khai
dạy
học
theo
trực
tuyến
theo
kế
hoạch
chỉ
đạo
của
các
cấp
-
Các
lớp
3,4,5
đã
thực
hiện
dạy
học
trực
tuyến
theo
kế
hoạch.
Tỉ
lệ
HS
tham
gia
tuần
đầu
đạt
85,7%
và
hiện
tại
đạt
100%
(Những
HS
không
có
phương
tiện
đã
được
hướng
dẫn
học
ghép
cùng
bạn).
Cơ
bản
GV
đã
thực
hiện
dạy
học
TT
khá
thành
công
(PP
dạy
học
TT,
KN
tương
tác
giữa
GV
và
HS,
trình
chiếu
nội
dung
bài
dạy...)
-
Tham
gia
tập
huấn
theo
kế
hoạch
của
các
cấp
*
Hạn
chế:
-
Một
số
tiết
dạy
ban
đầu
còn
lúng
túng
trong
cách
tổ
chức,
cách
kiểm
soát
học
sinh
và
cách
trình
chiếu
nội
dung
cốt
lõi
của
bài
dạy...
-
Nề
nếp
lớp
học
chưa
tốt
2.
Công
tác
BDHSNK:
GVCN,
GVBM
đã
thực
hiện
hướng
dẫn
học
sinh
tham
gia
thi
Trạng
nguyên
tiếng
Việt,
TA
3.
Công
tác
kiểm
tra
nội
bộ:
Thực
hiện
kiểm
tra
công
tác
dạy
học
trực
tuyến
của
GV:
BGH
đã
tiến
hành
dự
giờ
các
tiết
dạy
của
tất
cả
GV.
Qua
dự
giờ
nhận
thấy:
Cơ
bản
GV
đã
có
sự
chuẩn
bị
cho
bài
dạy
(Thiết
kế
trình
chiếu
nội
dung,
thiết
kế
các
hoạt
động
của
GV-HS,
...);
đảm
bảo
kiến
thức
trọng
tâm
của
bài
dạy;
Một
số
tiết
có
sự
tương
tác
giữa
GV
và
HS
khá
tốt
(Tiếng
Anh-
cô
Nhung;
TV-
cô
Hải,
Tập
đọc,
MT-
Cô
Giang;...)
Tuy
nhiên,
GV
cần
khắc
phục
một
số
hạn
chế
như
sau:
+
PP
tổ
chức
lớp
học;
cách
kiểm
soát
học
sinh
tham
gia
lớp
học;
cách
tương
tác
giữa
GV
và
HS
+
Nội
dung
cốt
lõi
của
bài
học
cần
khắc
sâu
cho
hs
+
Ngôn
ngữ
truyền
đạt
của
GV
III.
THƯ
VIỆN
THIẾT
BỊ:
-
Cung
ứng
đầy
đủ
SGK,
TBDH
cho
GV
và
HS
ngay
từ
đầu
năm
học
-
Có
kế
hoạch
mua
sắm
bổ
sung
sách,
tài
liệu
phục
vụ
công
tác
giảng
dạy
trình
BGH
phê
duyệt
và
thực
hiện.
IV.
HOẠT
ĐỘNG
ĐỘI
-
NGLL:
-
Tham
mưu
Tổ
CM
lên
chương
trình
thực
hiện
hoạt
động
giáo
dục
ngoài
giờ
lên
lớp
theo
quy
định,
đảm
bảo
phù
hợp
tình
hình
thực
tế.
-
Chuẩn
bị
các
điều
kiện
đón
hs
trở
lại
trường.
V.
LAO
ĐỘNG-VSPQ:
-
Đã
phun
thuốc
khử
khuẩn
toàn
trường
-
GV
đã
chú
ý
công
tác
chăm
sóc
bồn
hoa
cây
cảnh,
vườn
trường
theo
phân
công.
VI.
Y
TẾ
HỌC
ĐƯỜNG
-Triển
khai
thực
hiện
BHYT
theo
quy
định.
Trong
điều
kiện
hs
chưa
trở
lại
trường,
đã
hướng
dẫn
cho
phụ
huynh
hs
đăng
kí
mua
BHYT
cho
hs
-
Thường
xuyên
kiểm
tra
vệ
sinh
các
phòng
học,
các
hành
lang,
trần
nhà,
xung
quanh
khu
vực
trường.
-
Chuẩn
bị
nội
dung
tuyên
truyền
phòng
chống
dịch
bệnh
đăng
trang
Website
của
đơn
vị
Tác
giả
bài
viết:
Trần
Văn
Duẩn
Nguồn
tin:
@thso1hongthuy.edu.vn