Căn
cứ
quyết
định
số
41/
2000/
Bộ
GD
ĐT
ngày
07/09/2000
của
Bộ
Giáo
dục
-
Đào
tạo
về
việc
ban
hành
quy
chế
TBGD
trường
phổ
thông;
Căn
cứ
Quyết
định
số
01/
2003/
BGD
ĐT
ngày
02/01/
2003
của
Bộ
Giáo
dục
Đào
tạo
về
việc
ban
hành
quy
chế
tiêu
chuẩn
Thư
viện
trường
phổ
thông;Căn
cứ
công
văn
số
11185/
GDTH
ngày
17/12/2004
của
Bộ
Giáo
dục
đào
tạo
về
việc
hướng
dẫn
thực
hiện
tiêu
chuẩn
Thư
viện
trường
phổ
thông;Căn
cứ
công
văn
816/GD&ĐT
ngày06/10/2015
của
Phòng
GD&ĐT
Lệ
Thuỷ
về
việc
hướng
dẫn
công
tác
thư
viện
trường
học
năm
học
2015-2016;
Công
văn
số
1058/SGD&ĐT
ngày
06/6/2012
của
Sở
GD&ĐTQuảng
Bỡnh
về
việc
hướng
dẫn
thực
hiện
tiêu
chuẩn
thư
viện
trường
phổ
thông.Căn
cứ
kế
hoạch
nhiệm
vụ
năm
học
2015
-
2016
của
trường
Tiểu
học
số
1
Hồng
Thủy.
I.
THỰC
TRẠNG:
1.
Thuận
lợi:
-
Có
nền
tảng
thư
viện
đạt
“Thư
viện
đạt
chuẩn”
theo
Quyết
định
số
01/
GDĐT,
ngày
12/01/2003
của
Bộ
Giáo
dục
Đào
tạo
được
PGD&ĐT
công
nhận
năm
2010
-
2011;
-
Có
cơ
sở
vật
chất
khá
đảm
bảo
khang
trang,
thoáng
mát;
-
Phòng
đọc,
phòng
kho
đảm
bảo
gọn
gàng,
sạch
sẽ;
-
Nhân
viên
thư
viện
đạt
trình
độ
cao
đẳng
Thư
viện,
có
tay
nghề
vững
vàng;
-
Có
đầy
đủ
các
loại
sách,
báo,
tài
liệu
tham
khảo
được
bổ
sung,
mua
sắm
qua
hàng
năm;
-
Các
loại
hồ
sơ
được
lưu
trữ
qua
hàng
năm
cẩn
thận;
-
Có
4
máy
vi
tính
ở
phòng
Thư
viện
giúp
giáo
viên
và
học
sinh
truy
cập
tài
liệu,
phục
vụ
cho
công
tác
giảng
dạy
và
học
tập.
2.
Khó
khăn:
-
Phòng
TV
và
Thiết
bị
diện
tích
chưa
đảm
bảo
còn
dùng
chung,
-
Thư
viện
điện
tử,
thư
viện
thân
thiện
trong
trường
học
thân
thiện
chưa
có.
-
Bàn
đọc
học
sinh
chưa
đúng
quy
cách.
-
Số
sách
tham
khảo
bổ
sung
sau
3
năm
chưa
đảm
bảo.
II.
NHIỆM
VỤ
CHUNG:
-
Xây
dựng
hệ
thống
thư
viện
có
đủ
điều
kiện
cơ
bản:
cơ
sở
vật
chất,
kế
hoạch
tổ
chức
hoạt
động.
-
Nâng
cao
nhận
thức
của
cán
bộ,
giáo
viên,
nhân
viên
về
vị
trí,
vai
trò
và
tác
dụng
của
thư
viện
trường
học
trong
giảng
dạy,
học
tập,
giáo
dục
toàn
diện
và
nâng
cao
năng
lực
chỉ
đạo,
tổ
chức,
quản
lý
thư
viện
cho
cán
bộ
quản
lý
giáo
dục
và
cán
bộ
thư
viện.
-
Quản
lý
và
tổ
chức
hoạt
động
thư
viện
khoa
học,
hiệu
quả,
cung
ứng
kịp
thời
các
loại
hình
tài
liệu
của
thư
viện
cho
giáo
viên
và
học
sinh;
chủ
động
đón
đầu,
tiếp
thu
sự
phát
triển
của
công
nghệ
thông
tin,
đưa
trang
thiết
bị
hiện
đại,
phần
mềm
thư
viện
phục
vụ
cho
công
tác
quản
lý
thư
viện
và
phục
vụ
bạn
đọc;
Thu
hút
giáo
viên
và
học
sinh
tham
gia
các
hoạt
động
thư
viện
bằng
các
hình
thức
sinh
động,
phong
phú,
phù
hợp.
-
Xây
dựng
Thư
viện
tiên
tiến
thân
thiện.
-
Dành
kinh
phí
bổ
sung
các
tài
liệu
tham
khảo
để
đáp
ứng
với
yêu
cầu
của
thư
viện
tiên
tiến
trong
năm
học
2015-2016
trích
từ
ngân
sách
là
6.000.000đ;
Huy
động
học
sinh
“Góp
1
cuốn
sách
nhỏ
để
đọc
ngàn
cuốn
sách
hay”.
Huy
động
xã
hội
hóa
giáo
dục
2.000.000
đ
để
tu
sửa
bàn
ghế,
trang
trí
phòng
đọc
học
sinh.
III.
MỤC
TIÊU:
*
Xây
dựng
thư
viện
tiên
tiến
thân
thiện
IV.
MỘT
SỐ
BIỆN
PHÁP
CHỈ
ĐẠO
TRONG
NĂM
HỌC
2015
-
2016:
1.
Công
tác
chỉ
đạo
và
quản
lý
thư
viện:
-
Triển
khai
thực
hiện
hoạt
động
thư
viện
năm
học
2015-2016
theo
hướng
dẫn
của
Bộ
Giáo
dục
và
Đào
tạo
.
-
Nâng
cao
nhận
thức,
năng
lực
chỉ
đạo,
tổ
chức,
quản
lý
thư
viện
trường
học
của
cán
bộ
quản
lý
nhà
trường
và
cán
bộ
thư
viện,
sắp
xếp,
bố
trí
và
quản
lý
cán
bộ
làm
công
tác
thư
viện
theo
đúng
chức
năng
phần
hành
theo
Thông
tư
35/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV,
nhằm
đáp
ứng
được
yêu
cầu,
nhiệm
vụ
xây
dựng,
củng
cố
và
phát
triển
thư
viện
trường
học
phục
vụ
việc
nâng
cao
chất
lượng
dạy
và
học
của
nhà
trường.
-
Xây
dựng
kế
hoạch
chỉ
đạo
công
tác
hoạt
động
thư
viện
tích
cực
hiệu
quả
Hiệu
trưởng
trực
tiếp
phụ
trách
công
tác
thư
viện;
Thành
lập
tổ
cộng
tác
viên
thư
viện
gồm
3
GV
lớp
1
và
9
học
sinh
từ
khối
2-5,
xây
dựng
kế
hoạch
tổ
chức
hoạt
động
thư
viện
thể
hiện
được
nội
dung
hoạt
động,
dự
kiến
kinh
phí
đầu
tư,
phát
triển
vốn
tài
liệu
trong
thư
viện.
-
Ban
giám
hiệu
nhà
trường
thường
xuyên
kiểm
tra,
đôn
đốc
việc
thực
hiện
và
điều
chỉnh
kế
hoạch
hoạt
động
thư
viện;
quản
lý
chặt
chẽ,
đảm
bảo
vốn
tài
liệu
và
các
tài
sản
thư
viện;
huy
động
và
sử
dụng
nguồn
kinh
phí
ngân
sách,
quỹ
thư
viện
theo
đúng
nguyên
tắc
quy
định.
-
Cán
bộ
thư
viện:
Thực
hiện
nghiêm
túc
các
quy
định,
quy
trình
về
nghiệp
vụ
thư
viện.
Quản
lý
và
bảo
quản
tốt
các
tài
liệu
và
tài
sản
của
thư
viện,
đảm
bảo
nội
quy,
quy
định
về
cho
mượn
sách.
2.
Xây
dựng
vốn
tài
liệu,
cơ
sở
vật
chất
và
kỹ
thuật
của
thư
viện:
-
Trong
năm
học
này,
đơn
vị
chi
đủ,
chi
đúng
và
chi
hiệu
quả
bổ
sung
vốn
tài
liệu,
hoàn
thiện
cơ
sở
vật
chất
và
tổ
chức
các
hoạt
động
thư
viện
trường
học;
giành
6%
đến
10%
tổng
chi
ngân
sách
để
mua
sắm
trang
thiết
bị
đồ
dùng
dạy
học,
sách
giáo
khoa
và
các
thiết
bị
phục
vụ
cho
thư
viện
trường
học
(theo
thông
tư
30/TT-LB
ngày
26
tháng
7
năm
1990
của
Liên
Bộ
Tài
chính
Giáo
dục
&
Đào
tạo)
tổng
kinh
phí
đầu
tư
là
:
6,0
triệu
đồng
-
Huy
động
xã
hội
hóa
giáo
dục
để
cải
tạo
4
bàn
đọc
và
40
ghế
dành
cho
học
sinh
theo
đúng
quy
cách
thư
viện
tiên
tiến
thân
thiện.
Mua
thêm
2
giá
sách
để
ở
phòng
đọc.
-
Trang
trí
các
hình
ảnh
thư
viện
thân
thiện
ở
phòng
đọc.
-
Phát
động
cán
bộ
giáo
viên,
nhân
viên
và
học
sinh
cung
nhau
chung
sức
để
xây
dựng
thư
viện
tiên
tiến
thân
thiện
(Tối
thiểu
1
cuốn/
người).
*
Mua
sắm
bổ
sung
các
loại
sách,
báo,
tạp
chí:
a.
Sách:
-
Mua
bổ
sung
các
loại
sách
:
Sách
tham
khảo
cho
giáo
viên
và
học
sinh
2.000.000đ
-
Mua
sách
Tiếng
anh
khoảng
1.500.000
b.
Báo,
tạp
chí:
-
Đặt
đủ
các
loại
báo:
"
Lao
động",
văn
hóa
Quảng
Bình,
báo
thiếu
nhi
miền
núi.
-
Tạp
chí
toán
tuổi
thơ",
Văn
học
tuổi
thơ,
Tạp
chí
"Thế
giới
trong
ta”
,
Báo
Nhi
đồng,
Nhật
Lệ.
-
Đảm
bảo
đủ
số
lượng
sách
giáo
khoa,
sách
nghiệp
vụ,
sách
tham
khảo
theo
danh
mục
do
bộ
Giáo
dục
và
Đào
tạo
quy
định
;
ưu
tiên
xây
dựng
tủ
sách
dùng
chung
cho
học
sinh
con
hộ
nghèo,
học
sinh
con
diện
chính
sách
phải
đảm
bảo
chủ
động
về
cơ
số
sách;
xây
dựng
tủ
sách
phục
vụ
cho
đối
tượng
học
sinh
giỏi
của
các
bộ
môn
theo
khối
lớp;
bổ
sung
hợp
lý
cả
số
lượng
và
chất
lượng
sách
báo
trong
thư
viện;
đặt
đủ
các
loại
báo,
tạp
chí
phù
hợp
với
yêu
cầu
của
cấp
học,
của
giáo
viên
và
học
sinh.
-
Tổ
chức
phong
trào
"Hưởng
ứng
Tuần
lễ
học
tập
suốt
đời,
chung
tay
xây
dựng
thư
viện"
từ
giáo
viên,
học
sinh,
cha
mẹ
học
sinh
với
những
tiêu
chí
cụ
thể
nhằm
quyên
góp
sách
có
chất
lượng
tốt,
phù
hợp
với
đối
tượng
bạn
đọc
thư
viện
(Tối
thiểu
mỗi
người
một
cuốn
sách
có
giá
trị).
-
Xây
dựng
kế
hoạch
huy
động
các
nguồn
kinh
phí
hỗ
trợ
khác
để
cải
tạo
4
bàn
đọc
và
40
ghế
dành
cho
học
sinh
theo
đúng
quy
cách
thư
viện
tiên
tiến
thân
thiện.
Mua
thêm
2
giá
sách
để
ở
phòng
đọc.
Trang
trí
các
hình
ảnh
thư
viện
thân
thiện
ở
phòng
đọc.
*Nhân
viên
Thư
viện
căn
cứ
vào
tình
hình
thực
tế
của
Thư
viện
để
lập
kế
hoạch
mua
sắm
bổ
sung
vào
kho
sách
để
xây
dựng
thư
viện
thân
thiện.
3.
Tổ
chức
chỉ
đạo
hoạt
động
thư
viện:
-
Nhân
viên
thư
viện
có
nhiệm
vụ
phục
vụ
tất
cả
cán
bộ,
giáo
viên
và
học
sinh
trong
nhà
trường.
Ngay
từ
đầu
năm
học,
phải
xây
dựng
kế
hoạch
hoạt
động
thư
viện
phù
hợp
với
mục
tiêu
đào
tạo,
nhiệm
vụ
năm
học,
chương
trình
dạy
học,
chủ
đề
chủ
điểm
học
tập
của
từng
khối
lớp
và
tâm
lý
lứa
tuổi
học
sinh.
-
Tổ
chức
hiệu
quả
hoạt
động
của
tổ
cộng
tác
viên
thư
viện,
chú
trọng
xây
dựng
và
tổ
chức
tốt
mạng
lưới
cộng
tác
viên
trong
giáo
viên,
học
sinh,
kết
hợp
chặt
chẽ
với
các
đoàn
thể
trong
nhà
trường
và
Hội
cha
mẹ
học
sinh
nhằm
huy
động
nguồn
lực
xây
dựng
và
tổ
chức
các
hoạt
động
thư
viện.
-
Có
lịch
cụ
thể
phục
vụ
các
hoạt
động
đọc
sách,
mượn
sách
của
giáo
viên,
học
sinh.
Đối
với
học
sinh
học
2
buổi/ngày,
bố
trí
lịch
đọc
và
làm
việc
với
sách
tại
thư
viện
theo
thời
khoá
biểu
tối
thiểu
2
tiết/tuần/học
sinh.
Cụ
thể
là
tổ
chức
cho
học
sinh
đọc
sách
tại
lớp
vào
tiết
4
chiều
thứ
3
và
thứ
5
hàng
tuần.
-
Thường
xuyên
tổ
chức
tuyên
truyền,
giới
thiệu
sách
cho
giáo
viên
và
học
sinh;
vận
động,
hướng
dẫn
GV
và
HS
đọc
và
làm
theo
sách
bằng
nhiều
hình
thức,
cán
bộ
thư
viện
thực
hiện
tuyên
truyền
giới
thiệu
sách
theo
chủ
đề,
chủ
điểm,
ít
nhất
1
tháng/1
lần.
-
Tổ
chức
ứng
dụng
công
nghệ
thông
tin,
phần
mềm
quản
lý
cho
công
tác
hoạt
động
quản
lý
thư
viện.
-
Tổ
chức
cho
học
sinh
khai
thác
các
dữ
liệu
phục
vụ
bồi
dưỡng
HSG
(Internet
Tiếng
Anh
qua
mạng
và
giải
Toán
qua
mạng
vào
các
ngày
thứ
4-7).
4.
Đối
với
nhân
viên
Thư
viện:
-
Có
đầy
đủ
các
loại
hồ
sơ,
sổ
sách
quản
lý
thư
viện
đúng
theo
quy
định;
thực
hiện
đầy
đủ
và
đúng
quy
trình
các
khâu
kỹ
thuật
và
nghiệp
vụ
thư
viện
mỗi
khi
nhập
và
xuất
sách
khỏi
thư
viện
Bố
trí,
sắp
xếp
kho
sách
khoa
học,
hợp
lý,
bảo
quản
thư
viện
chặt
chẽ;
đơn
giản
hoá
các
thủ
tục
cho
mượn
...
để
tổ
chức
phục
vụ
bạn
đọc
nhanh
chóng,
thuận
tiện,
phù
hợp
với
nhu
cầu
và
điều
kiện
thực
tế
của
giáo
viên
và
học
sinh.
Cán
bộ
thư
viện
cần
chủ
động
lập
kế
hoạch,
phối
hợp
với
các
tổ
chức
đoàn
thể
trong
và
ngoài
nhà
trường,
cùng
tổ
công
tác
thư
viện
thực
hiện
tốt
các
hoạt
động
bổ
sung
vốn
sách
báo,
tuyên
truyền
giới
thiệu
sách,
tổ
chức
tốt
các
hoạt
động
và
phát
huy
hiệu
quả
của
thư
viện
trong
giảng
dạy,
học
tập
của
giáo
viên
và
học
sinh.
Hình
thành
mạng
lưới
cộng
tác
viên
của
thư
viện
để
làm
tốt
công
tác
phục
vụ
bạn
đọc
và
bảo
quản
sách
báo,
tài
liệu.
Hàng
tháng,
định
kỳ
đánh
giá
về
kết
quả
hoạt
động
thư
viện
nhất
là
công
tác
đọc
sách
các
lớp
và
của
giáo
viên.
Có
hình
thức
để
khích
lệ
việc
đọc
sách
của
học
sinh.
Chủ
động
tự
học,
tự
bồi
dưỡng
và
tham
gia
các
hoạt
động
bồi
dưỡng
nghiệp
vụ
Thư
viện
5.
Chỉ
đạo
hoạt
động
Thiết
bị:
Mua
sắm
thêm
thiết
bị
dạy
học
về
môn
Toán,
Tiếng
Việt.
Kiểm
tra
việc
sử
dụng
thiết
bị
dạy
học
của
giáo
viên-
học
sinh.
*
Đ/c
Nhân
viên
Thư
viện
-
Thiết
bị
dựa
vào
tình
hình
thực
tế
của
đơn
vị
trong
năm
học
để
xây
dựng
kế
họach
mua
sắm
thiết
bị.
Trình
kế
hoạch
cho
HT
duyệt
kế
hoạch
và
đưa
vào
kế
hoạch
chung
của
nhà
trường.
-
Huy
động
nguồn
kinh
phí
mua
sắm
Thiết
bị
dạy
học
-
Đ/c
Nhân
viên
thiết
bị
phối
hợp
với
tổ
chuyên
môn
kiểm
tra
công
tác
sử
dụng
bảo
quản
thiết
bị
dạy
học
ở
trên
lớp.
-
GV
chịu
trách
nhiệm
thống
kê
những
thiết
bị
còn
thiếu
của
từng
lớp,
từng
môn
để
có
biện
pháp
mua
sắm
bổ
sung
kịp
thời
nhằm
phục
vụ
tốt
công
tác
dạy
học.
ch¬ng
tr×nh
ho¹t
®éng
th
viÖn
-
thiÕt
bÞ
trêng
häc
Th¸ng |
Néi
dung
c«ng
viÖc |
Ngêi
thùc
hiÖn |
8-2014 |
-
Quyªn
gãp
s¸ch
gi¸o
khoa
cò
cho
Th
viÖn
nhµ
trêng,
ñng
hé
s¸ch
cò
cho
häc
sinh
vïng
cao
-
Mua
s¾m
c¸c
lo¹i
tµi
liÖu,
s¸ch
gi¸o
khoa,
s¸ch
tham
kh¶o
phôc
vô
cho
n¨m
häc
míi.
-
Bæ
sung
tñ
s¸ch
tham
kh¶o,
s¸ch
dïng
chung
cho
GV-
HS
*
LËp
kÕ
ho¹ch
ho¹t
®éng
thiÕt
bÞ
trong
n¨m
triÓn
khai
ph¬ng
tiÖn
®Ó
trng
bµy
thiÕt
bÞ
d¹y
häc
theo
yªu
cÇu.
-
ChØ
®¹o
®a
thiÕt
bÞ
vÒ
tËn
líp
häc. |
GVCN
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
|
9-2014 |
-
Tæ
chøc
tuyÒn
truyÒn,
giíi
thiÖu
tµi
liÖu
nh©n
kû
niÖm
ngµy
thµnh
lËp
níc
CHXHCN
ViÖt
Nam.
-
Híng
dÉn
häc
sinh
mua
s¸ch
GK,
s¸ch
tham
kh¶o
dïng
riªng
-
Ph¸t
hµnh
hå
s¬
qu¶n
lý,
kh¶o
s¸t
t×nh
h×nh
SGK
trong
häc
sinh.
Phèi
hîp
víi
GVCN
nh¾c
nhë,
kiÓm
tra
s¸ch
trong
häc
sinh,
chó
träng
HS
diÖn
chÝnh
s¸ch,
HS
nghÌo.
-
TiÕp
tôc
triÓn
khai
TBDH
theo
líp,
bé
m«n,
söa
ch÷a
bæ
sung
TB
thiÕu.
HiÖu
trëng
ký
quyÕt
®Þnh
thµnh
lËp
tæ
céng
t¸c
viªn
th
viÖn
trêng
häc,
tæ
céng
t¸c
viªn
thiÕt
bÞ
TH;
-
C«ng
bè
lÞch
lµm
viÖc
cña
TV-TB,
phèi
hîp
víi
tæ
chuyªn
m«n,
chi
®oµn,
liªn
®éi
vÒ
kÕ
ho¹ch
chØ
®¹o
vµ
tæ
chøc
thùc
hiÖn
trong
n¨m
häc.
-
Rµ
xÐt,
kiÓm
tra
l¹i
hÖ
thèng
sæ
s¸ch
TV-TB,
quy
tr×nh
®¨ng
ký
s¸ch,
thiÕt
bÞ.
-
KiÓm
tra
sö
dông,
b¶o
qu¶n
TBDH
hµng
th¸ng
víi
phiÕu
®¨ng
ký
vµ
phiÕu
theo
dâi,
nhËt
ký
sö
dông
TBDH
hµng
th¸ng. |
§/c
Lan
§/c
Lan
HiÖu
trëng
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan |
10-2014 |
-
HiÖu
trëng
chØ
®¹o
x©y
dùng
kÕ
ho¹ch
ho¹t
®éng
Th
viÖn-
ThiÕt
bÞ;
-
Lập
kế
hoạch
xây
dựng
thư
viện
tiên
tiến,
thân
thiện.
-
Đi
thực
tế
một
số
thư
viện
tiên
tiến
trên
địa
bàn
huyện
để
tham
mưu
với
BGH
có
kế
hoạch
xây
dựng
thư
viện
tiên
tiến.
-
X©y
dùng
ch¬ng
tr×nh
giíi
thiÖu
s¸ch
vÒ
chñ
®Ò
Nhµ
gi¸o
ViÖt
Nam
nh©n
dÞp
kû
niÖm
Ngµy
Nhµ
gi¸o
ViÖt
Nam
20/10.
-
HiÖu
trëng
chØ
®¹o,
®«n
®èc,
kiÓm
tra
phong
trµo
®äc
s¸ch
cña
gi¸o
viªn
vµ
häc
sinh.
-
Thùc
hiÖn
xö
lý
kû
thuËt
s¸ch,
b¸o,
tµi
liÖu,
híng
dÉn
m¹ng
líi
céng
t¸c
viªn
thùc
hiÖn.
-
B¸o
c¸o
c«ng
t¸c
th
viÖn
thiÕt
bÞ,
hiÖn
tr¹ng
CSVC,
trang
thiÕt
bÞ
d¹y
häc.
Hoµn
thµnh
viÖc
trang
trÝ
vµ
x©y
dùng
phßng
th
viÖn.
-
TiÕp
tôc
su
tÇm
vµ
biªn
so¹n
th
môc
phôc
vô
ch¬ng
tr×nh
gi¶ng
d¹y
vµ
häc
tËp
cña
nhµ
trêng.
KiÓm
tra
sö
dông
TBHD. |
HiÖu
trëng
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
|
11-2014 |
-
Tæ
chøc
trng
bµy,
giíi
thiÖu,
®iÓm
s¸ch
theo
chñ
®Ò
Nhµ
gi¸o
VN
20/11.
-
Hoàn
thành
các
điều
kiện
về
CSVC,
bổ
sung
sách,
hồ
sơ
để
đón
đoàn
kiểm
tra
TV
của
PGD.
-
Bæ
sung
®Çu
s¸ch
vµ
sè
lîng
cña
tõng
®Çu
s¸ch
®Çy
®ñ
theo
quy
®Þnh,
phù
hợp
với
nhu
cầu
của
GV
và
HS. |
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
+
Tæ
CM
|
12-2014 |
-Tæ
chøc
trng
bµy,
giíi
thiÖu
s¸ch
theo
chñ
®Ò
22/12.
-
TiÕp
tôc
bæ
sung
s¸ch,
b¸o,
tµi
liÖu
cho
TV
®Ó
phôc
vô
häc
kú
2.
Tæ
chøc
xö
lý
kü
thuËt
hå
s¬
TV-TB.
-
ChuÈn
bÞ
s¬
kÕt
phong
trµo
®äc
s¸ch,
giíi
thiÖu
s¸ch,
®iÓm
s¸ch,
tæng
hîp
t×nh
h×nh
sö
dông
TBDH
cïng
víi
s¬
kÕt
HKI.
B¸o
c¸o
kÕt
qu¶
ho¹t
®éng
TV-TB
trêng
häc
trong
häc
kú
I
theo
c¸c
chuÈn
quy
®Þnh
cho
phßng
Gi¸o
dôc
-
§µo
t¹o. |
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan+
CTV
|
1-
2015 |
-
TiÕp
tôc
kiÓm
tra
triÓn
khai
phong
trµo
®äc
s¸ch
trong
c¸n
bé,
gi¸o
viªn
vµ
häc
sinh
híng
vµo
chñ
®Ò:
Chµo
mõng
n¨m
míi
2013,
chµo
mõng
ngµy
thµnh
lËp
§¶ng
céng
s¶n
ViÖt
Nam
3/2.
-
TiÕp
tôc
ph¸t
hµnh
s¸ch
®ång
thêi
tæ
chøc
cho
mîn
SGK,
STK
bæ
trî
phôc
vô
cho
HKII.
Biªn
so¹n
th
môc
phôc
vô
c«ng
t¸c
d¹y-häc
häc
kú
2.
-
§Ò
xuÊt
víi
BGH
vµ
phèi
hîp
víi
c¸n
bé
phô
tr¸ch
§oµn,
§éi
tiÕp
tôc
kiÓm
tra,
®«n
®èc
phong
trµo
sö
dông
®å
dïng
d¹y
häc,
®äc
s¸ch
b¸o,
tµi
liÖu
híng
dÉn
vµo
chuyªn
®Ò
-
KiÓm
tra
kÜ
thuËt
hå
s¬
cho
c«ng
nhËn
th
viÖn-thiÕt
bÞ
trêng
häc
theo
kÕ
ho¹ch
cña
Phßng
Gi¸o
dôc
-
§µo
t¹o.
|
§/c
Lan
§/c
Lan
|
2-
2015 |
-
Giíi
thiÖu
danh
môc
s¸ch
vÒ
chñ
®Ò
phô
n÷,
§oµn
TNCS
Hå
ChÝ
Minh
nh©n
kû
niÖm
ngµy
8/3
vµ
ngµy
26/3.
-
TiÕp
tôc
®«n
®èc
kiÓm
tra
vµ
cæ
®éng
phong
trµo
®äc
s¸ch,
viÕt
c¶m
nghÜ
vÒ
cuèn
s¸ch
em
®·
®äc.
-
ChuÈn
bÞ
hå
s¬
cho
viÖc
kiÓm
tra,
c«ng
nhËn
th
viÖn-thiÕt
bÞ
trêng
häc
theo
kÕ
ho¹ch
cña
Phßng
Gi¸o
dôc
-
§µo
t¹o.
-
KiÓm
tra
viÖc
sö
dông
vµ
b¶o
qu¶n
thiÕt
bÞ
d¹y
häc
tõng
phßng,
líp.
KiÓm
tra
ho¹t
®éng
TV-TB
c¸c
trêng
häc.
|
§/c
Lan
+
Tæ
céng
t¸c
§/c
Lan
§/c
Lan
+
BGH
|
3-2015 |
-
Tæ
chøc
giíi
thiÖu,
®iÓm
s¸ch
vÒ
chñ
®Ò
phô
n÷,
§oµn
TNCS
Hå
ChÝ
Minh.
-
Híng
dÉn
s¸ch
cho
«n
tËp
kiÓm
tra
cuèi
n¨m
häc
(phèi
hîp
víi
tæ
chuyªn
m«n,
GVCN,
GV
bé
m«n).
-
TiÕp
tôc
bæ
sung,
xö
lÝ
kÜ
thuËt
míi. |
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
+
BGH
|
4-2015 |
-
Thùc
hiÖn
viÖc
kiÓm
tra,
®¸nh
gi¸
c«ng
nhËn
th
viÖn
trêng
häc
vµo
thêi
®iÓm
cuèi
n¨m.
-
Tæ
chøc
trng
bµy,
giíi
thiÖu
s¸ch
nh©n
kû
niÖm
ngµy
30/4
vµ
1/5.
-
Thùc
hiÖn
tù
kiÓm
tra
®¸nh
gi¸
c«ng
nhËn
TV-TB
trêng
häc
theo
c¸c
chuÈn
quy
®Þnh.
Cñng
cè
vµ
s¾p
xÕp
l¹i
th
viÖn-thiÕt
bÞ
®ãn
®oµn
kiÓm
tra
cña
Së
GD&§T.
-
Tæ
chøc
cñ
so¸t
l¹i
c¬
sè
s¸ch
tµi
liÖu
chuÈn
bÞ
®¨ng
ký
SGK,
SGV
n¨m
häc
míi
2015-2016
cho
häc
sinh
vµ
gi¸o
viªn.
§¨ng
ký
tµi
liÖu
chuyªn
m«n,
qu¶n
lý
trêng
häc.
|
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
+
BGH
§/c
Lan
|
5-2015 |
-
Trng
bµy
vµ
giíi
thiÖu
s¸ch
viÕt
vÒ
B¸c
Hå
kÝnh
yªu.
-
Thu
håi
s¸ch
cho
mîn
(s¸ch
diÖn
chÝnh
s¸ch
con
hé
nghÌo,
con
bÖnh
binh,
con
nh÷ng
ngêi
hëng
nh
th¬ng
binh).
-
Xö
lý
kho
s¸ch,
chuÈn
bÞ
cho
héi
®ång
nhµ
trêng
kiÓm
kª.
Thu
håi
TBDH
theo
danh
môc,
tæ
chøc
b¶o
qu¶n,
b¶o
dìng
®óng
quy
®Þnh.
Tæng
kÕt
c«ng
t¸c
TV-TB
trêng
häc
(cïng
víi
tæng
kÕt
cña
nhµ
trêng).
B¸o
c¸o
c«ng
t¸c
TV-TB
trêng
häc
n¨m
häc
2015-2016
vÒ
Phßng
Gi¸o
dôc
vµ
§µo
t¹o.
-
Tæ
chøc
kiÓm
kª
TV-TB
theo
®óng
quy
®Þnh.
Ph¸t
®éng
phong
trµo
ñng
hé
s¸ch
cho
häc
sinh
thuéc
diÖn
chÝnh
s¸ch
tèi
thiÓu
5
bé/khèi
®Ó
t¹i
trêng.
-
Nép
hå
s¬
häc
sinh
thuéc
diÖn
con
thêng
binh,
liÖt
sü,
®Ò
nghÞ
cÊp
s¸ch
cho
n¨m
häc
2016-2017.
|
§/c
Lan
§/c
Lan
§/c
Lan
+
GV
§/c
Lan
§/c
Lan
+
GV
§/c
Lan
|
Hång
Thñy,
ngµy
02
th¸ng
10
n¨m
2015
HiÖu
trëng
NguyÔn
ThÞ
CÈm