06:17 ICT Thứ bảy, 11/07/2020
TRANVANDUAN gửi đến HĐSP (tranvanduan@lethuy.edu.vn): Thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 130 năm ngày sinh của Bác (19-5- 1890 * 19-5-2020) (Lúc: 04.05.2019 08:01)                     HĐSP TH số 1 Hồng Thủy gửi đến Đội tuyển BĐ VN (tranvanduan@lethuy.edu.vn): HĐSP Trường TH số 1 Hồng Thủy và 90 triệu con tim Việt Nam chúc đội tuyển bóng đã Việt Nam vô địch AFF cup 2018 (Lúc: 11.12.2018 09:42)                     Tập thể HS Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy gửi đến Tập thể HĐSP (thso1hongthuy.edu.vn): Nhân ngày 20-11, thay mặt các em học sinh xin gửi đến quý thầy cô giáo lời tri ân sâu sắc. (Lúc: 26.08.2015 02:59)                     BGH +BCH CĐ gửi đến HĐSP (@thso1hongthuy.edu.vn): Nhân dịp 20-11, Admin Chúc HĐSP hạnh phúc trong cuộc sống- cách tân, sáng tạo trong phương pháp, hiệu quả trong công việc. (Lúc: 18.11.2014 07:51)                     Nam công gửi đến Chị em phụ nữ (@thso1hongthuy.edu.vn): Nhân dịp 8-3-2016,anh em nam công xin chúc chị em vui vẻ, hạnh phúc (Lúc: 21.10.2014 07:18)                     

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 21635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5379288

Trang nhất » Tin Tức » Thông báo

19/5

KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM VÀ ĐÁNH GIÁ NGHIỆM THU, BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2019-2020

Thứ tư - 10/06/2020 16:20
Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học; Căn cứ hướng dẫn số 350/GDĐT-TH ngày 05/6/2020 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn kiểm tra định kì cuối năm và đánh giá, nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục HS tiểu học năm học 2019-2020;
PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY
TRƯỜNG TH SỐ 1 HỒNG THỦY
1
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
1
                Hồng Thủy, ngày 8  tháng 6  năm 2020
 
 
KẾ HOẠCH
Kiểm tra định kì cuối năm và đánh giá, nghiệm thu, bàn giao chất lượng
Năm học: 2019-2020
 
          Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học;  
          Căn cứ hướng dẫn số 350/GDĐT-TH ngày 05/6/2020 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn kiểm tra định kì cuối năm và đánh giá, nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục HS tiểu học năm học 2019-2020;
          Trường TH số 1 Hồng Thủy xây dựng Kế hoạch kiểm tra định kì học kì II và nghiệm thu, bàn giao chất lượng cuối năm học 2019-2020 như sau:   
 I. Mục đích yêu cầu:
    - Việc kiểm tra, đánh giá học kì II thực hiện đúng theo Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT
          - Kiểm tra định kỳ cuối năm học nhằm đánh giá chất lượng dạy học khi kết thúc chương trình của từng lớp học, cấp học. Kết quả kiểm tra định kỳ cuối năm là một trong những điều kiện để xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình Tiểu học. Đồng thời cũng nhằm chuẩn bị cho hoạt động nghiệm thu bàn giao, chất lượng dạy học giữa các khối lớp trong trường Tiểu học và giữa trường Tiểu học với trường Trung học cơ sở.
        - Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
        - Đánh giá toàn diện học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng và một số biểu hiện năng lực, phẩm chất của học sinh theo mục tiêu giáo dục tiểu học.
         - Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kì bằng điểm số kết hợp với nhận xét; Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
          - Giáo viên tuyệt đối không được nhắc bài, giải bài trong khi coi và tùy tiện nâng điểm, hạ điểm khi chấm bài làm của học sinh. Thực hiện nghiêm túc nhưng phải nhẹ nhàng, thân thiện.                                      
          - Bài kiểm tra, kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh cuối học kỳ II được thông báo tới cha mẹ, gia đình học sinh và lưu giữ theo đúng quy định.
  - Nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan của kết quả đánh giá chất lượng học sinh cuối năm học và đảm bảo trách nhiệm của giáo viên dạy lớp năm học trước và giáo viên nhận lớp ở năm học sau; giúp giáo viên nhận lớp trong năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết về quá trình và kết quả học tập, mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả theo mục tiêu giáo dục tiểu học.
  - Giúp BGH làm tốt công tác quản lí chất lượng giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh. 
II.  Đối tượng kiểm tra :
 Tổ chức kiểm tra Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh lớp 1, 2, 3, 4, 5; Khoa học, Lịch sử & Địa lý lớp 4, 5 và Tin học 3,4,5
III. Đề kiểm tra.
1. Đề kiểm tra đảm bảo các yêu cầu sau :
-  Thực hiện theo Thông tư số 22/ TT-BGD&ĐT.
- Nội dung đề kiểm tra được xây dựng theo ma trận để đảm bảo mức độ chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng môn, từng khối lớp theo quy định của Bộ GD&ĐT.
-  Đề ra chính xác và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh.
          - Mức độ về kiến thức và kỹ năng trong đề ra mỗi môn: Đảm bảo phù hợp chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực ở 04 mức độ (nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao)
Cụ thể các mức như sau:
  + Mức 1:  Khoảng 20%
  + Mức 2 : Khoảng 30%
  + Mức 3:  Khoảng  30%- 40%.
  + Mức 4:  Khoảng 10% - 20%  
     - Đối với các môn kiểm tra cần bám sát những quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016, cụ thể đối với từng môn cần lưu ý:
1.1.  Môn Toán:
  - Thời gian làm bài:        
   + Lớp 1: 35 phút
   + Lớp 2, 3, 4, 5: từ 35 -  40 phút.
  - Đối với các mạch kiến thức:
          a) Số học (khoảng 50%-60%): Củng cố về các vòng số và các phép tính trên các vòng số.
          b) Đại lượng và đo đại lượng (khoảng 15%- 20%): tập trung về các bảng đơn vị đo
          c) Yếu tố hình học (khoảng 15%-20%): Xoay quanh các hình trọng tâm trong chương trình đã học.
         d) Giải toán có lời văn được tích hợp vào trong ba mạch kiến thức trên với mức độ khác nhau, chủ yếu ở mức độ vận dụng. Lưu ý:
          + Lớp 1 : Giải toán có lời văn ( 1 lời giải và 1 phép tính)
          + Lớp 2: 2 lời giải và 2 phép tính.
          + Lớp 3: tối đa 2 lời giải và 2 phép tính
          + Lớp 4: tối đa 3 lời giải và 3 phép tính
          + Lớp 5: tối đa 4 lời giải và 4 phép tính
          - Cơ cấu: phần trắc nghiệm 4 điểm, phần tự luận 6 điểm
1.2. Môn Tiếng Việt:
          - Thời gian kiểm tra các kĩ năng như sau: Đọc hiểu và làm bài tập: 35-40 phút; học sinh viết chính tả trong thời gian: 15 phút; tập làm văn: 35 phút. Đọc thành tiếng
mỗi em đọc 01 bài tập đọc đã học và trả lời 01 câu hỏi thời gian từ 1 đến 1,5 phút.
          *Đối với học sinh khuyết tật học hòa nhập thì thời gian kiểm tra các kĩ năng
được tăng thêm từ 5-7 phút.
          * Nội dung đề thi được xây dựng theo ma trận đã tập huấn, yêu cầu đảm bảo mức độ chuẩn kiến thức, kĩ năng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo:
          -Lớp 2,3: Đọc tiếng 4 điểm, đọc hiểu 6 điểm (Đọc hiểu văn bản: 4 điểm, kiến thức Tiếng Việt: 2 điểm)
          -Lớp 4,5: Đọc tiếng 3 điểm, đọc hiểu 7 điểm (Đọc hiểu văn bản: 4 điểm, kiến thức Tiếng Việt: 3 điểm)
1.3.  Môn Khoa, Sử -Địa
 1.3.1.  Khoa học: Kiểm tra cho điểm cuối HK1 và cả năm.
          - Cơ cấu: Một đề có khoảng 12 câu (phần trắc nghiệm khoảng 70%, phần tự luận khoảng 30%)
+ Thời gian làm bài: Từ 35 đến 40 phút
 1.3.2. Sử - Địa: Kiểm tra cho điểm cuối HK1 và cả năm. Mỗi phân môn chiếm 50% số lượng kiến thức của bài kiểm tra.
+ Thời gian làm bài: Từ 35 đến 40 phút
          - Cơ cấu: Một đề có khoảng 10 câu (phần trắc nghiệm khoảng 60%, phần tự luận khoảng 40%)
1.4.  Môn Tin học:

         + Thời gian làm bài kiểm tra:

Bài kiểm tra tin học được tiến hành trong thời gian một tiết học, lí thuyết 40% trong thời gian 10 phút và 60% thực hành trong thời gian 25 phút.

 + Đề kiểm tra:

         Giáo viên tin học chuẩn bị ba đề kiểm tra/ khối và cho tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một trong các đề kiểm tra này.
         Đề kiểm tra bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn Tin học được hướng dẫn kèm theo văn bản số 3393/GDĐT-TH, đề kiểm tra bao gồm hai phần: cho phần lý thuyết và cho thực hành.
        Khuyến khích ra đề kiểm tra lý thuyết dưới dạng trắc nghiệm, có thể sử dụng các phần mềm tạo trắc nghiệm để chuẩn bị sẵn cho học sinh làm bài trắc nghiệm ngay trên máy tính.
        Đề kiểm tra thực hành bảo đảm có nhiều dạng bài tập từ cơ bản (Thực hành theo mẫu cho sẵn) đến nâng cao (Thực hành sáng tạo).

 + Đánh giá: Kết quả kiểm tra là kết quả tổng cộng từ hai phần lý thuyết và thực hành.

1.5.  Môn Tiếng Anh: 

          -Kiểm tra cả 4 kỹ năng: nghe- nói- đọc- viết, mỗi kỹ năng 25 điểm ( 2,5 điểm), thang điểm 100 quy về 10 điểm
- Yêu cầu ra đề:
+ Bám sát hướng dẫn về cấu trúc, yêu cầu về kiến thức kỹ năng trong chương trình.
+ Đề kiểm tra đảm bảo tính thẩm mỹ, nội dung phù hợp với mức độ kiến thức được quy định.
+ Phần nghe phải được thiết kế trên đĩa CD hoặc tệp âm thanh (file Audio).
+ Cán bộ quản lý: quản lí, kiểm tra, thẩm định việc ra đề, tạo mọi điều kiện về các thiết bị hỗ trợ cho việc thiết kế phần nghe, đồng thời hỗ trợ việc tiến hành cho học sinh nghe khi kiểm tra.
2. Xác định hình thức đề kiểm tra
 Đề kiểm tra kết hợp cả hai hình thức: có cả câu hỏi dạng tự luận và câu hỏi dạng trắc nghiệm khách quan.
          - Các yêu cầu đối với câu hỏi trắc nghiệm khách quan:            
+ Câu hỏi phải đánh giá những nội dung quan trọng của chương trình;
+ Câu hỏi phải phù hợp với các tiêu chí ra đề kiểm tra về mặt trình bày và số điểm tương ứng;
+ Câu dẫn phải đặt ra câu hỏi phải đơn nghĩa, trực tiếp hoặc một vấn đề cụ thể;
+ Không nên trích dẫn nguyên văn những câu có sẵn trong sách giáo khoa;
+ Từ ngữ, cấu trúc của câu hỏi phải rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi học sinh;
+ Mỗi phương án nhiễu phải hợp lý đối với những học sinh không nắm vững kiến thức;
+ Mỗi phương án sai nên xây dựng dựa trên các lỗi hay nhận thức sai lệch của học sinh
+ Đáp án đúng của câu hỏi này phải độc lập với đáp án đúng của các câu hỏi khác trong bài kiểm tra;
+ Phần lựa chọn phải thống nhất và phù hợp với nội dung của câu dẫn;
+Mỗi câu hỏi chỉ có một đáp án đúng, không nên hỏi đúng nhất, chính xác nhất;
+ Hạn chế đưa ra phương án “Tất cả các đáp án trên đều đúng” hoặc “không có phương án nào đúng”.

- Các yêu cầu đối với câu hỏi tự luận:

          + Câu hỏi phải đánh giá nội dung quan trọng của chương trình;
          + Câu hỏi phải phù hợp với các tiêu chí ra đề kiểm tra về mặt trình bày và số điểm tương ứng;
          + Câu hỏi yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức vào các tình huống mới;
          + Câu hỏi thể hiện rõ nội dung và cấp độ tư duy cần đo;
          + Nội dung câu hỏi đặt ra một yêu cầu và các hướng dẫn cụ thể về cách thực hiện yêu cầu đó;
          +Yêu cầu của câu hỏi phù hợp với trình độ và nhận thức của học sinh;
           + Yêu cầu học sinh phải hiểu nhiều hơn là ghi nhớ những khái niệm, thông tin;
IV. Phân công cụ thể ra đề KT các môn như sau:
1/ Mỗi GVCN ra một bộ đề KT môn Toán, T Việt theo lớp đang dạy
Phân công cụ thể ra đề KT các môn như sau:
1/ Mỗi GVCN ra một bộ đề KT môn Toán, T Việt theo lớp đang dạy
          2/ Cô Lê Thị Bền ra đề KT môn Khoa học, Địa lí Lớp 4
          3/ Cô Lê Thị Mĩ Thương ra đề KT môn Khoa học và Địa lý Lớp lớp 5
4/ Cô Võ Thị Bình Thiên ra đề KT môn Lịch sử 4,5
5/ Cô Trần Thị Hà  ra đề KT môn Tin học Lớp 3,4,5
6/ Cô Phạm Thị Thùy Linh ra đề KT môn Tiếng Anh Lớp 1,5
7/ Cô Nguyễn Thị Thu Hương  ra đề KT môn Tiếng Anh Lớp 2, 4
8/ Cô Trần Thị Hương ra đề KT môn Tiếng Anh Lớp 3
Lưu ý:
+ Mỗi bộ đề KT bao gồm 2 đề A,B; có đáp án và hướng dẫn chấm
          + Riêng phân môn đọc thành tiếng  ra 10 đề 
          + Đề KT được thiết kế theo phong chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.
          +Thời gian nộp đề KT (hộp thư PHT-HT): 15/6/2020 ( Bao gồm đề+Ma trận + đáp án và hướng dẫn chấm)
V.  Thời gian kiểm tra học kì II:
           Từ ngày 24/6/2020 đến ngày 26/6/2020: Kiểm tra các môn ngoài Toán, tiếng Việt
           Ngày 30/6/2020: Kiểm tra Toán, Tiếng Việt
Lưu ý: Sau khi KT xong, GV nộp bài KT tại BGH, thực hiện chấm bài tập trung tại văn phòng.
VI. Tổ chức coi, chấm bài kiểm tra:
1. Tổ chức kiểm tra:
          - HS chỉ được mang vào phòng kiểm tra giấy nháp chưa viết, dụng cụ học tập.
          - Số lượng học sinh trong 01 phòng: Theo lớp học hiện tại.
          - Giáo viên trực tiếp giảng dạy coi kiểm tra + thêm một giáo viên khác hỗ trợ.
          - Trong khi kiểm tra, giáo viên chủ nhiệm coi thi tại lớp mình phụ trách, tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm tra bình thường, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng. Tuyệt đối không được giải bài, làm bài cho học sinh chép, không để học sinh xem bài lẫn nhau. Giáo viên hướng dẫn yêu cầu chung công khai trước toàn lớp, không được hướng dẫn riêng cho 1 học sinh bất kì lý do nào.
             - Cán bộ, giáo viên được phân công nhiệm vụ giám sát phải thực hiện kiểm tra chặt chẽ, khách quan, công bằng, báo cáo kịp thời cho hiệu trưởng các trường hợp vi phạm quy chế kiểm tra.
 2. Tổ chức chấm bài:
- Phó hiệu trưởng duyệt đáp án sau đó giáo viên chủ nhiệm chấm theo đáp án đã được duyệt.
- Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn chấm bài kiểm tra của lớp mình phụ trách, phải thực hiện đúng theo hướng dẫn và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá.        
          - Việc chấm bài do giáo viên trực tiếp giảng dạy và một GV khác cùng chấm.
- Giáo viên không được tùy tiện nâng điểm, hạ điểm khi chấm bài làm của học sinh.
          - Thực hiện đánh giá và nhận xét theo quy định tại Thông tư số 22/TTBGD
          - Bài kiểm tra định kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân.
          - Chuyên môn tổ chức đánh giá nhận xét và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo
VII. Công tác nghiệm thu, bàn giao chất lượng:
- GVCN trao đổi với GV sẽ nhận lớp năm sau về những nét nổi bật hoặc hạn chế của học sinh, ghi biên bản nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh.
- Bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 1 Điều 13 của Thông tư số 22/2016
- Cuối năm học, GVCN bàn giao hồ sơ đầy đủ về nhà trường theo quy định.
VIII. Tổ chức thực hiện
1. Chuyên môn phân công ra đề kiểm tra định kỳ, duyệt đề. Xây dựng Kế hoạch kiểm tra định kỳ, đánh giá học sinh theo TT 22;
2. Chấm bài kiểm tra cần đánh giá nhận xét và cho điểm phù hợp với kết quả bài làm của học sinh cả về kiến thức và kĩ năng, đặc biệt là phần kiểm tra viết. 
3. Những học sinh vắng mặt trong ngày kiểm tra định kỳ, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn báo cáo với Hiệu trưởng để có kế hoạch tổ chức kiểm tra bổ sung, kiểm tra lại kịp thời cho việc đánh giá cuối học kỳ II.
4. GVCN, GVBM chấm bài, tập hợp, nộp cho TT. TT chịu trách nhiệm tập hợp chung toàn khối, tổ - đánh giá nhận xét sau KTHK và nộp cho BGH.
5. Đ/c Tuyên, Lan - NVVP chịu trách nhiệm nhập số liệu vào phần mềm báo cáo theo quy định của PGD.  
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra định kỳ cuối học kì II, bàn giao chất lượng cuối năm học 2019 - 2020 yêu cầu các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc, hiệu quả./.
               Hồng  Thủy, ngày 8  tháng 6  năm 2020
                 HIỆU TRƯỞNG                                                                   PT  CHUYÊN MÔN
 
                                                                                                
                   Trần Văn Duẩn                                                                 Trương Thị Huế
 
       
           
  

Tác giả bài viết: TRẦN VĂN DUẨN

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn