08:59 ICT Thứ hai, 21/04/2014
BGH gửi đến Tập thể GV-HS (@thso1hongthuy.edu.vn): Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc một năm mới: nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc (Lúc: 05.09.2013 02:26)                     

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Tài liệu dạy học mới

Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng

Name: Nguyễn Thị Cẩm
Quản trị website

Name: Nguyễn Ngọc Tình

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 1419

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 46653

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1916687

Trang nhất » Tin Tức » Trang nhất » Tin hoạt động

Kỷ niệm 39 năm thống nhất đất nước

Báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2011-2012

Thứ năm - 09/02/2012 20:00
Năm học 2011 – 2012 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế”. Năm học tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TW của Bộ Chính trị về thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Chỉ thị số: 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" và cuộc vận động "Hai không"; cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

 

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2011 - 2012

PHẦN 1. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TRONG HỌC KÌ I

 Năm học 2011 – 2012 là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế”. Năm học tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TW của Bộ Chính trị về thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Chỉ thị số: 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" và cuộc vận động "Hai không"; cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"
Bước vào năm học mới, Trường TH Số 1 Hồng Thủy có những thuận lợi và khó khăn cơ bản sau đây:
          1. Thuận lợi:
-  Đơn vị luôn đón nhận đ­ược sự quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành, hội CMHS và trực tiếp cơ quan chỉ đạo PGD- ĐT Lệ Thuỷ;
- Đội ngũ GV trẻ nhiệt tình trong công tác, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn cao đáp úng với yêu cầu công tác;
- Kết quả giáo dục của nhà trư­ờng ổn định ở mức cao; chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu có sự tăng tr­ưởng;
- Mạng lưới trường lớp được quy hoạch theo hướng chuẩn hóa và hiện đại hóa;      
- Phong trào xã hội hoá giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực và phát triển mạnh.
          2. Khó khăn
- Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm chăm lo đến việc học tập của con em mình
- Hệ thống phòng học còn thiếu, có 6 lớp (Khối 1,2) không được học 2 buổi/ ngày nên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy học và kết quả học tập của các em học sinh.
- Một số giáo viên chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy và làm chất lượng.
- Một số học sinh chưa có ý thức trong học tập, trong rèn luyện mà còn tùy tiện, cẩu thả trong học tập.
Bước vào năm học mới, Trường TH Số 1 Hồng Thủy có những thuận lợi và khó khăn cơ bản sau đây:
          1. Thuận lợi:
-  Đơn vị luôn đón nhận đ­ược sự quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành, hội CMHS và trực tiếp cơ quan chỉ đạo PGD- ĐT Lệ Thuỷ;
- Đội ngũ GV trẻ nhiệt tình trong công tác, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn cao đáp úng với yêu cầu công tác;
- Kết quả giáo dục của nhà trư­ờng ổn định ở mức cao; chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu có sự tăng tr­ưởng;
- Mạng lưới trường lớp được quy hoạch theo hướng chuẩn hóa và hiện đại hóa;      
- Phong trào xã hội hoá giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực và phát triển mạnh.
          2. Khó khăn
- Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm chăm lo đến việc học tập của con em mình
- Hệ thống phòng học còn thiếu, có 6 lớp (Khối 1,2) không được học 2 buổi/ ngày nên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy học và kết quả học tập của các em học sinh.
- Một số giáo viên chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy và làm chất lượng.
- Một số học sinh chưa có ý thức trong học tập, trong rèn luyện mà còn tùy tiện, cẩu thả trong học tập.
B. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:
I.  VỀ MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP, SỐ LƯỢNG HỌC SINH :
1. Duy trì số lượng:
- Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt tỷ lệ 100%
- Duy trì số lượng 100% : 377/377 em
2. Công tác PCGDTH;  PCGDTHĐĐT:
- Nhà trường đã làm  tốt công tác ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Điều tra chính xác độ tuổi từ 1 đến 14 tuổi và 15 đến 35 tuổi và từ 36 tuổi trở lên. Xử lý tốt các số liệu, thông tin ở các loại hồ sơ sau điều tra. Xây dựng bộ hồ sơ đầy đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng mang tính lưu trữ cao.
- Đã duy trì vững chắc kết quả PCGDTH, PCGDTH ĐĐT. Đồng thời có kế hoạch tiếp nối cho từng giai đoạn với những biện pháp tích cực.
- Kết quả kiểm tra công tác PCGDTH, PCGDTH ĐĐT năm 2011 được Ban chỉ đạo cấp huyện công nhận đạt chuẩn mức độ 1 tại thời điểm tháng 12.
 
II. THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ NĂM HỌC:
 
1. Nâng cao chất lượng và đổi mới phương pháp dạy học
1.1 Giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh:
          - Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tập trung giáo dục đạo đức thông qua các hoạt động tập thể, tổ chức có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp tạo điều kiện cho HS có cơ hội để hoàn thiện chính bản thân. Ngăn chặn kịp thời những hành vi gây bức xúc trong xã hội.
          - Giáo viên chủ nhiệm đã phổ biến để học sinh nắm cụ thể 5 nhiệm vụ của người học sinh, đồng thời thực hiện việc kiểm tra đánh giá cụ thể từng em trong tuần, trong tháng, xếp loại đợt, kỳ, chính xác,  khách quan. Hướng dẫn cho HS nắm và thực hiện đúng nội quy, quy định của trường, của lớp; khen chê đúng người, đúng việc, động viên kịp thời những học sinh có sự phấn đấu vươn lên.   
          * Kết quả xếp loại hạnh kiểm cuối kì:
          - Thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh:   377/377 em:   100 %.
          - Thực hiện chưa đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh:    0    em:    /    %.
          1.2  Nâng cao chất lượng giáo dục văn hoá:
- Triển khai tốt, có chất lượng việc thực hiện chương trình GDPT được ban hành kèm theo QĐ số 16/2006/Bộ GD&ĐT ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT
- Thực hiện nghiêm túc Chuẩn kiến thức KN và Giảm tải theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT .
- Dựa vào điều kiện thực tế của đơn vị nhà trường đã sắp xếp, bố trí thời khoá biểu phù hợp, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp quản lý Giáo dục .
- Nhờ làm tốt công tác phụ đạo học sinh yếu lõi nên đã hạn chế  được tỉ lệ học sinh yếu lõi qua các đợt kiểm tra định kỳ.
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được đơn vị triển khai tích cực và quyết liệt đầu tư thích đáng về mọi mặt để giúp cho học sinh có đủ hành trang vào cuộc đạt kết quảv cao trong các kì thi cấp huyện, cấp tỉnh sắp tới.
- Chỉ đạo tốt phong trào đổi mới phương pháp dạy học, quan tâm đến từng đối tượng học sinh, nhất là học sinh yếu "lõi". Trong các tiết dạy giáo viên đã chú ý động viên khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động học tập một cách tích cực.  Thực hiện nghiêm túc công văn 227/ PGD ngày 18/11/2007 về bồi dưỡng học sinh yếu kém và khắc phục tình trạng học sinh ngồi sai lớp. Giáo viên chủ động phối hợp linh hoạt các phư­ơng pháp dạy học và hình thức tổ chức dạy học, phát huy tính tích cực trong lĩnh hội kiến thức và rèn luyện kỹ năng của học sinh,  tạo không khí học tập sụi nụ̉i, hào hứng lôi cuốn học sinh. Tạo mọi điều kiện để học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập ở trên lớp. Hầu hết đội ngũ GV thực hiện nghiêm túc nề nếp dạy học, thực hiện đúng những quy định của chuyên môn. Soạn giảng nghiêm túc các bài soạn đã bám Chuẩn kiến thức kĩ năng, Giảm tải và được cụ thể hóa trong từng hoạt động dạy học có nội dung cụ thể cho từng đối tượng. Nhiều giáo viên đã tổ chức được các hoạt động dạy học tương đối nhẹ nhàng tự nhiên, hiệu quả.
- Tổ chức đánh giá xếp loại học sinh theo đúng TT 32/2009 BGD & ĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009.
- Chất lượng dạy học ổn định ở mức cao của chuẩn vùng:
a.Các môn đánh giá bằng điểm số:
 
     Môn Giỏi Khá Trung bình Yếu
SL % SL % SL % SL %
Toán 122 33.3 155 42.3 80 21.9 10 2.7
Tiếng Việt 158 43.2 170 46.4 36 9.8 4 1.1
Khoa học

16

11.4

44

31.4

66

47.1

14

10.0

LS&ĐL

66

47.1

55

39.3

15

10.7

4

2.9

Tin học

104

47.5

88

40.2

24

11.0

3

1.4

Ngoại ngữ

101

46.1

61

27.9

43

19.6

14

6.4

b.Các môn xếp loại định tính:
- 100%  học sinh xếp loại hoàn thành các môn học trong đó có 15% xếp loại hoàn thành tốt.
- Duy trì phát triển số lượng và chất lượng lớp học 2 buổi/ngày, toàn trường có 8/14 lớp học chương trình 2 buổi/ngày với số lượng 227/377 học sinh. Tổ chức nghiêm túc việc dạy học 2 buổi/ngày, đặc biệt chỉ đạo nghiêm túc buổi dạy học thứ 2 trong ngày.
- Từ những hoạt động tích cực trên, chất lượng giáo dục toàn diện trong học kì 1  được nâng lên rõ rệt, chất lượng văn hóa ổn định,  phản ánh được thực chất theo tinh thần cuộc vận động ‘’Hai không’’
1.3 Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn (học sinh khuyết tật):
          - Nhà trường đã huy động và tiếp nhận trẻ khuyết tật loại nhẹ vào học hoà nhập 11/11 em chiếm tỷ lệ:  100%. Giáo viên chủ nhiệm ở các lớp có HS học hoà nhập đã quan tâm giúp đỡ và thực hiện miễn giảm một số nội dung trong học tập, đóng góp nên trong học kỳ qua  có 3 em  xếp loại khá tiến bộ; 3 em tién bộ và 4 em chậm tiến bộ.
2. Đổi mới công tác quản lý chỉ đạo:
Thực hiện chủ đề năm học "Đổi mới công tác quản lý,...".  Đã thực hiện công khai trong trường học về Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT ngày 7/5/2009 của Bộ GD&ĐT; coi trọng và phát huy tối đa việc công khai hoá, dân chủ hoá trong trường học, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và hiệu quả "3 công khai, 4 kiểm tra" trong đơn vị trường. Tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư 28/2009/TT-BGDGĐT ngày 21/10/2009 của Bộ GD&ĐT ban hành quy chế về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.
Xây dựng kế hoạch năm học, từng tháng, từng tuần sát đúng với tình hình, phân công cụ thể từng phần hành phụ trách, rõ người, rõ việc phù hợp với thực tế. Nhà trường có đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm kịp thời qua các đợt thi đua.  
Làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương về công tác phát triển giáo dục tiểu học trên địa bàn, tranh thủ diễn đàn các cuộc họp ở địa phương để tuyên truyền về công tác giáo dục, nhằm đẩy mạnh công tác XHHGD trên địa bàn tốt hơn .
 Chú trọng hoạt động thanh tra, kiểm tra nội bộ trường học, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác quản lý nhà trường. Coi trọng việc bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra cho hàng ngũ cốt cán; nhằm giúp cho đội ngũ cốt cán có lập trường, bản lĩnh trong công tác, gương mẫu, sâu sát công tâm khi đánh giá, xếp loại giáo viên.
Thực hiện tốt những quy định trong quy chế dân chủ trường học. Luôn luôn chú trọng việc quản lý tài chính, tài sản, thực hiện đúng các qui định của Nhà nước về thu chi ngân sách. Đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác từ giáo viên chủ nhiệm đến BGH và từ trường lên Phòng giáo dục. Kịp thời xử lý công văn, đảm thông tin của Phòng GD, của cấp trên về tận giáo viên, nhân viên.
Thục hiện có hiệu quả phong trào thi đua " Hai tốt" trong nhà trường theo từng chủ điểm, chủ đề, có phát động, sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời, nhằm động viên phong trào. Phối hợp với công đoàn  trong việc động viên đội ngũ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
3. Công tác phối kết hợp:
- Công đoàn thực hiện đúng vai trò của mình trong việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên thực hiện tốt cuộc vận động " Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong Giáo dục".
- Công tác Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên trong nhà tr­ường hoạt động  tích cực và đạt kết quả cao.
- Phối hợp với cơ quan Y tế để chăm sóc sức khoẻ cho học sinh. Động viên được 100% số học sinh tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện và 50% tham gia BHTT tự nguyện.
4.  Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trư­ờng học:
-Thực hiện đúng kế hoạch kiểm tra nội bộ trư­ờng học đã đ­ược đề ra từ đầu năm học. Trong học kỳ qua nhà trư­ờng đã tiến hành kiểm tra nội bộ một cách thư­ờng xuyên. Đã thanh tra toàn diện đ­ược 9 đ/c (Xếp loại Tốt: 05 đ/c; Khá: 04 đ/c), Kiểm tra chuyên đề ĐMPPDH đư­ợc 40 l­ượt; Chuyên đề thực hiện quy chế: 45 l­ượt; Chuyên đề sử dụng TBDH: 25 l­ượt. Hoàn thành thẩm định GVDG cấp trường: 8 đ/c- 100%, 7 đ/c được tham gia dự thi TĐ cấp huyện ( cô Lệ, cô Mỹ, cô Ngọc, cô Thiên, cô Huyền, cô Châu, cô Thương) trong đó có 2 GV tham gia thẩm định mới ( cô Thiên, cô Thương)
- Coi trọng việc đánh giá và rút kinh nghiệm sau mỗi đợt, mỗi học kỳ nờn đã đánh giá  đúng thực chất chất l­ượng giáo dục ở đơn vị, thể hiện rõ tinh thần cuộc vận động “Hai không".
          - Nhà trư­ờng tập trung chỉ đạo tốt các đợt KTĐK góp phần tạo ra sự chuyển biến trong phong trào “dạy thật, học thật, chất l­ượng thật”.
- Phân công, bố trí đội ngũ hợp lý, phù hợp với năng lực sở tr­ường, rõ ng­ười, rõ việc, rõ trách nhiệm, đảm bảo định biên.
5.  Công tác quản lí tài chính, tài sản:
-Thực hiện nghiêm túc quy định về quản lý tài chính, tài sản; thu đúng theo kế hoạch - chi hợp lí, không để hiện tư­ợng thất thoát lãng phí xảy ra; thực hiện tốt Luật Ngân sách nhà nư­ớc.
-  Xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ sát với tình hình thực tế của đơn vị, thực hiện chi tiêu theo đúng qui chế đề ra.
6.  Công tác thông tin hai chiều:
- Duy trì tốt nề nếp báo cáo hàng tháng, kịp thời, chính xác. Lư­u trữ hồ sơ khoa học đảm bảo mối quan hệ với cơ quan chỉ đạo.
III. TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA CỦA NGÀNH
1. ng dụng CNTT:
          Trong học kì vừa qua nhà trường đã kết nối Wifi, mua thêm 3 máy vi tính trang bị cho Phòng đọc ở Thư viện; Mở trang Web của trường; nâng cấp gói cước mạng Lan nên tạo điều kiện thuận lợi trong việc truy cập thông tin; HS có điều kiện để tham gia giải Toán qua mạng, Olimpic tiếng Anh víi tèc ®é nhanh.
          Nhà tr­ường đã tổ chức tập huấn cho toàn bộ giáo viên việc soạn giảng bằng giáo án điện tử (PowerPoint), đến nay có 100% giáo viên biết soạn giảng  trong đó có 50% GV sử dụng khá thành thạo việc soạn giảng và sử dụng giáo án điện tử.
          Được sự quan tâm giúp đỡ PGD&ĐT và sự quan tâm của Hội cha mẹ học sinh nên nhà tr­ường có 1 phòng máy vi tính để tổ chức dạy học môn tự chọn Tin học cho học sinh khối 3, 4, 5 với số lượng 14 máy; có 3 máy chiếu đa năng, 1 máy chiếu hắt cơ bản đủ phục vụ cho dạy học.
          Việc khai thác thông tin của giáo viên cho vấn đề tự bồi d­ưỡng chuyên môn từ Internet đư­ợc nhà trư­ờng chú trọng thông qua trang Web của Phòng Giáo dục, Web của trường và một số Websile khác từ máy tính nối mạng của trư­ờng. Từ việc biết khai thác và và sử dụng có hiệu quả thông tin từ mạng nên kiến thức chuyên môn của giáo viên cũng đ­ược nâng lên đáng kể, tài liệu để phục vụ cho việc BDHSG ngày càng thêm phong phú. Việc đọc báo mạng được 80%  học sinh và GV 100% học sinh tham gia.
2. Thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Hai không" và cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo":
 Các cuộc vận động đã được tập thể hội đồng sư phạm nhà trường thực hiện có chiều sâu, có nề nếp và đạt nhiều thành quả quan trọng:
- Nhiều cán bộ, giáo viên noi gương Bác làm nhiều việc tốt; nhiệt tình say mê trong công việc phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, thành những nhà giáo có đạo đức tốt là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Trong nhiều công việc của trường, nhiều cán bộ, giáo viên đã tham gia góp ý kiến vừa góp ý thẳng thắn, vừa phê bình xây dựng để trường khắc phục được những hạn chế, vươn lên ngang tầm, lấy lại niềm tin như trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trong công tác duy trì và giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
- Trong công tác quản lý nhà trường, toàn trường đã đồng thuận trên những mặt cơ bản, những vấn đề lớn; tập thể sự phạm cơ bản đoàn kết, đồng tâm, nhất trí, đây là tiền đề cơ bản để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm học.
- Trong lụt bão nhiều cán bộ giáo viên, nhân viên thường trực bám trường bảo vệ tài sản, bảo vệ an toàn tài sản; khắc phục hậu quả nhanh chóng để trường trở lại dạy học.
3. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực":
- Hưởng ứng chủ đề năm học ngay từ đầu năm học nhà trường phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị  và các tổ chức đoàn thể, tập trung xây dựng trường  Xanh - Sạch - Đẹp, an toàn. Tích cực xây dựng và hoàn thiện khuôn viên, sân chơi, bãi tập; trồng thêm cây xanh bóng mát; chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ để làm "xanh hoá trường học".
-  §· giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ của công, nâng cao ý thức bảo vệ an toàn trật tự trường học, không để xảy ra mất mát hư hỏng. Ký hợp đồng chặt chẽ với người bảo vệ, cử giáo viên phụ trách và CBQL chỉ đạo công tác bảo vệ trường.
        - Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh ở mỗi địa phương giúp các em tự tin trong học tập.
- Giữ gìn tốt ANTT trường học, phßng ngõa tai n¹n th­¬ng tÝch vµ c«ng t¸c phßng chèng ch÷a ch¸y, an toàn nơi công cộng không để xảy ra các hiện tượng quấy rối trong khu vực trường và khu vực nội trú. Thực hiện tốt ATGT.
- Anh chị phụ trách tổ chức có hiệu quả các tiết hoạt động tập thể, ngoài giờ lên lớp và các tiết học khác dưới nhiều hình thức để giúp cho học sinh tham gia các hoạt động vui tươi lành mạnh  không gò bó, rập khuôn.
- Tham mưu với Hội Cha mẹ HS xây dựng nên đã xây dựng được hệ thống nước sạch, hợp đồng với công nhân để gom và xử lí rác thải sạch sẽ. Mỗi lớp học có 5 chậu hoa caay caanhr đưa thiên nhiên đến các dãy phòng học ; góc thân thiện được các lớp trang trí và sắp xếp đẹp mắt.
- Công tác trồng và chăm sóc cây xanh, bồn hoa cây cảnh được nhà trường quan tâm trong học kì qua đã trồng thêm 30 cây cảnh, 10 cây bóng mát,.. nên tạo ra sự đổi mới trong khuôn viên trường.
- Liên Đội chú trọng việc tập luyện các làn điệu dân ca thông qua các tiết chào cờ, các tiết học GDNGLL nên đã tập thêm được 2 làn điệu dân ca ; phất động sưu tầm hò khoan Lệ Thủy trong học sinh và giáo viên.
 
4. Thực hiện cuộc vận động "ngày vì học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học":
            Hưởng ứng cuộc phát động "ngày vì học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học",  trong ngày khai giảng và những ngày đầu năm học, nhà trường tổ chức lễ phát động quyên góp được tổng số tiền ủng hộ 1 970 000 đồng. Với kết quả đó, nhà trường đã giúp 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập bình đẳng với bạn bè. IV. CỦNG CỐ VÀ TĂNG CƯỜNG CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ GIÁO DỤC; XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
1.Thư viện-  Thiết bị:
- Đầu năm học nhà trường đã tích cực triển khai việc xây dựng phòng TV-TB đạt chuẩn.
- Chỉ đạo cán bộ TV-TB cấp phát đầy đủ SGK, SGV cho GV và HS, chỉ đạo phong trào đưa thiết bị dạy học về tận lớp, ngay từ đầu năm học.
- BGH nhà trường phối hợp với cán bộ TV-TB thường xuyên kiển tra việc sử dụng thiết bị dạy học trên lớp của giáo viên,việc mượn và đọc sách của học sinh.
- Nhận đầy đủ các thiết bị trang cấp của ngành để phục vụ cho dạy học và nâng cao chất lượng, mua bổ sung sách, báo các loại phục vụ bạn đọc.  Mua thêm được 82 quyển sách tham khảo, SGK phục vụ cho công tác BDHSG và giảng dạy với tổng trị giá   3 602 000  đồng .
- Tổ chức cho GV và học sinh đọc sách ở các khu vực được 1650 lượt . 
2. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia:
- Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiến hành củ soát lại những tiêu chuẩn, những hạng mục còn thiếu, còn yếu để có kế hoạch tu sửa, nâng cấp nhằm đảm bảo duy trì được trường đạt chuẩn QGM1. Cụ thể duy trì tốt chuẩn 1,2,4,5. Đồng thời tích cực cải tạo xây dựng chuẩn 3 một cách quyết liệt. Tập trung tu sửa và xây dựng các hạng mục công trình đã được phê duyệt từ đầu năm học. Mua sắm thêm một số trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho công tác giáo dục: như sửa chữa lại hệ thống kính ở cửa các phòng học, phòng chức năng; Thay 212 mặt bàn; làm mới nhà xe, mua sắm hệ thống loa máy phục vụ cho hoạt động Đội -Sao… với tổng trị giá 150 triệu đồng ( đang nợ các nhà thầu 80 triệu đồng).
- Công tác xây dựng cơ quan văn hóa được chú trọng và duy trì một cách thường xuyên ở tất cả các chuẩn. Năm 2011 qua tự kiểm tra đơn vị trường vẫn duy trì vững chắc kết quả cơ quan văn hóa.
V. CHĂM LO ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CBQL GIÁO DỤC:
1. Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên:
- Tích cực động viên đội ngũ học tập nâng cao trình độ chính trị, quản lý, chuyên môn, tin học và ngoại ngữ.
- Quán triệt và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên toàn trường. Thường xuyên quan tâm giáo dục rèn luyện, giữ gìn và nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Ưu tiên tuyển chọn những người có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, có phẩm chất tốt, đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu và chuẩn trình độ.
- Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên thực hiện đổi mới chương trình và SGK có hiệu quả. Rà soát, đánh giá đúng thực chất chất lượng đội ngũ giáo viên để xây dựng và có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, sắp xếp bố trí hợp lý kể cả GV ngoài biên chế.
- Phát động phong trào tự học tin học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Khuyết khích giáo viên soạn bài trên máy vi tính, sử dụng giáo án điện tử đến nay toàn trường có 100% GV soạn bài trên máy vi tính.
-Tạo điều kiện để các đồng chí Đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú và tham gia học tập Nghị quyết, Chỉ thị 100% .
- Phối hợp Công đoàn chăm lo đời sống cho đội ngũ.
        -Nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ về các chuyên đề: “Thiết kế bài dạy; kĩ năng trình bày bảng; kĩ năng đặt câu hỏi...” . Tổ chức thao giảng củng cố các  chuyên đề dạy học môn Toán, Tiếng việt, TNXH, Khoa , Sử , Địa, Đạo đức, Nghệ thuật.. để củng cố các phương pháp dạy học cho đội ngũ giáo viên.
+ Tổ chuyên môn thao giảng được 16 tiết ( Trong đó: Tốt: 8 tiết; Khá: 8 tiết; Trung bình: 0 tiết).
+ Thao giảng cấp trường: 6 tiết ( Trong đó: Tốt: 4; Khá: 2)
          - Tạo điều kiện để GV tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt CMLT nhằm củng cố các chuyên đề dạy học Toán, TV và các môn ngoài Toán, TV
          - Có 8 GV đạt GVDG cấp trường.
2. Công tác đào tạo bồi dưỡng:
            Tạo điều kiện để đội ngũ học tập và nâng cao trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Đến nay có 01 GV đã hoàn thành chương trình ĐH; có 02đ/c đang tiếp tục theo học các lớp đào tạo từ xa  để nâng cao trình độ.
3. Thực hiện chế độ chính sách:
 - Sắp xếp đội ngũ giáo viên  phù hợp với năng lực sở trường, đảm bảo định biên theo T.T 28.
       - Giải quyết chế độ thai sản, nghỉ bảo hiểm, nuôi con nhỏ, thử việc,.. kịp thời theo ®óng tinh thÇn T.T 28/BNV. 
       - Nâng lương định kì cho 4 đ/c.  Thực hiện nghiêm chế độ chính sách do Nhà nước quy định.
       - Thanh toán kịp thời, chính xác chế độ theo Nghị định 116; NĐ 54 của Thủ tướng Chính phủ.
VI.   MéT Sè HO¹T §éNG KH¸C:
  1. Phong trào GVS- VCĐ:
          Phong trào VSCĐ được đơn vị chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, việc kiểm tra đánh giá, xếp loại VSCĐ đã trở thành nề nếp  tốt ở cả học sinh. Kết quả thi VCĐ cấp trường có 12 em đạt giải;  14/14 lớp đạt chuẩn: 100%.
2. Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
- Tổ chức tốt các hoạt động NGLL, tạo ra sân chơi bổ ích nhằm phát triển năng lực toàn diện, phát triển thể chất phù hợp với lứa tuổi Tiểu học.
- Củng cố tổ chức Đội, Sao Nhi đồng lồng ghép các nội dung ATGT, an toàn trật tự trư­ờng học, phòng ngừa thảm họa, chữ thập đỏ, và những quy định về vệ sinh học
 đ­ường. Dạy lồng ghép ch­ương trình “giáo dục môi tr­ường”; xây dựng môi trường sư phạm, cảnh quan xanh-sạch-đẹp. 100% công trình Măng non do Liên đội đảm nhận chăm sóc được các anh chị phụ trách chăm lo cùng học sinh nên đã làm cho quang cảnh trường học trở nên thân thiện và đáng yêu.
- Thực hiện tốt chư­ơng trình, kế hoạch hoạt động Đội và phong trào thiếu niên theo hư­ớng dẫn của Hội đồng Đội phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Tham gia tốt các cuộc thi do Hội đồng Đội Huyện và Tỉnh tổ chức như tìm hiểu về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ, thi vẽ tranh về Vì một môi trường thân thiện, được học sinh tham gia tích cực. Phát động đội viên thiếu niên tích cực h­ưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử”, nêu cao tính tự giác trong học tập, trong kiểm tra qua kiểm tra các đợt định kì không có học sinh vi phạm.
- Liên Đội đã tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáoViệt Nam tham gia tiết mục văn nghệ cùng Thầy cô dự thi cấp huyện đạt giải khuyến khích. Thi làm báo ảnh về chủ đề anh bộ đội Cụ Hồ được 100% chi đội tham gia. Thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình thương binh…tạo ra không khí hoạt động tích cực của toàn thể Đội viên và Nhi đồng.
- Phong trào thực hiện ATGT, ANTTTH, PCCC, nói lời hay làm việc tốt được các em tích cực tham gia.
- Liên Đội phối hợp tốt với nhà trường trên các lĩnh vực hoạt động tạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.
    3. Tổ chức kiểm tra định kì:
- Tổ chức kiểm tra định kì nghiêm túc theo đúng tinh thần các cuộc vận động thể hiện từ khâu ra đề đến việc coi, chấm nghiêm túc nên đã đánh giá được thực chất kết quả dạy và học.
- Rút kinh nghiệm kịp thời qua mỗi đợt kiểm tra nên chất lượng dạy học đã có sự tiến bộ rõ rệt.
4. Tham gia các hội thi cấp trường, cấp cụm:
- Tổ chức các Hội thi cấp trường: Ô lim pic tiếng Anh cấp trường, VCĐ cấp trường, Hội khỏe PĐ cấp trường, TĐGVDG cấp trường nghiêm túc mang lại hiệu quả thiết thực.
- Tham gia Hội khỏe Cụm đạt kết quả khá cao xếp thứ nhất cụm.
5. Tham gia viết tin bài:
- Phong trào viết tin bài gửi Web phòng và trường nhiều CB,GV,NV tham gia tích cực. Trong học kì có 4 bài viết được đăng tải trang Web Phòng GD Lệ Thủy, tin bài ở Web trường khá phong phú về nội dung.
B. Nh÷ng khã kh¨n vµ tån t¹i:
          - Một số giáo viên chưa theo kịp ĐMPPDH; một số tiết dạy còn nặng về nội dung; vai trò tổ chức, điều hành, hướng dẫn của giáo viên  thiếu linh hoạt; ngại ứng dụng CNTT và sử dụng thiết bị dạy học vào quá trình giảng dạy.
          - Một số bài soạn nội dung còn sơ lược, chưa đảm bảo theo yêu cầu. Về hình thức chưa tạo ra sự đồng bộ, sự nhất quán trong toàn trường. 
- Chữ viết chữ số một số GV chưa đảm bảo, Kĩ năng trình bày bảng ở một số GV chưa đảm bảo tính khoa học, chữ viết bảng chưa thật đẹp và đúng mẫu. Sổ điểm sửa đúng quy chế nhiều trường hợp, chữ viết, dấu tích không đảm bảo.
          - Việc dự giờ thăm lớp, tự học, tự bồi dưỡng của một số GV chưa được thường xuyên.
- Chất lượng kiểm tra định kì kĩ năng đọc hiểu, tập làm văn, toán chưa thật ổn định. 
          -  Một số lớp HS chưa có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp, viết còn sai lỗi chính tả, khung chữ hẹp, kỹ thuật đánh dấu thanh chưa đúng vị trí. Kĩ năng trình bày của một số học sinh trong làm bài kiểm tra còn nhiều hạn chế ( K4).
          - Hå s¬ VSC§ c¸c líp  nhiÒu em ch­a ®¶m b¶o.
         
C - CÔNG TÁC THI  ĐUA:
1. Về đội ngũ:
- Hoàn thành tốt:   17 đ/c: 63,0 %
- HTNV:  10 đ/c:  27,0%;
Đánh giá chung:
          Trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ năm học, qua một học kỳ thực hiện một số mặt đạt kết quả khá tốt như­: Công tác PC, nâng cao chất lư­ợng dạy học, giữ gìn vệ sinh tr­ường lớp Xanh - Sạch - Đẹp . Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được tổ bồi dưỡng thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Công tác xây dựng CSVC chuẩn bị cho kiểm tra CQG được triển khai tích cực và quyết liệt và mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác quản lý, chỉ đạo đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, tổ chức thực hiện một cách toàn diện, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể để đẩy mạnh và nâng cao chất lư­ợng giáo dục trên địa bàn.
          Tuy nhiên, chất l­ượng giảng dạy ở một số kỹ năng Đọc hiểu K5, TLV, Toán, ở một số lớp ch­ưa cao cần phải được tập trung rèn luyện, chống yếu lõi kịp thời trong thời gian tới.
PHẦN II. NHỮNG CÔNG VIỆC TIẾP NỐI TRONG HỌC KỲ II
 
1. Tập trung bồi d­ưỡng học sinh giỏi lớp 4,5; Giải toán qua mạng; Ôlim pích tiếng Anh; tập luyện đội tuyển tham gia Hội khỏe PĐ cấp huyện  để tham gia đạt kết  quả  ở các Hội thi cấp huyện sắp tới. Triển khai BDHSG lớp 3; Giải toán qua mạng, Olim pic tiếng Anh lớp 4.
2.Tiếp tục làm tốt công tác BDGVDG để tham gia thẩm định cấp huyện đạt kết quả cao;
3.Tập trung chống yếu lõi ở các kỹ năng đọc hiểu, chính tả, Toán ở tất cả các khối lớp để đạt chuẩn mặt bằng chất lư­ợng.
4. Tiếp tục tuyên truyền và phát động phong trào thi đua thực hiện tốt Luật lệ giao thông đặc biệt giữ an toàn tuyệt đối trong dịp tết Nguyên đán.
5. Thanh tra toàn diện của Phòng đạt kết quả cao: không có tiết dạy xếp trung bình; không có GV xếp TB; Chất lượng đội ngũ, quản lí xếp loại tốt; chất lượng dạy học đạt mức cao chuẩn vùng.
6. Tăng cường rèn luyện chữ viết, đổi mới phương pháp dạy học tạo sự chuyển biến mới cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
7. Hoàn thành hạng mục xây dựng công trình vệ sinh.
8. Hoàn thành kiểm tra CQG sau 6 năm kiểm tra lại.
9. Tham gia trực Tết nghiêm túc không để xảy ra tình trạng mất mát tài sản của nhà trường. Đón Tết vui Xuân an toàn, tiết kiệm.
10. Hoàn thành thu nộp theo kế hoạch tr­ước ngày 30/3/2012 để thanh toán các khoản đã xây dựng và mua sắm.
 
          Với khí thế mừng Đảng, mừng Xuân, với quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhất định chóng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2011 - 2012.                                                                                           
 
                                                                                                                        HIỆU TRƯ­ỞNG
          Nơi nhận:
   - PGD  (báo cáo);                                                              
    - HĐGD xã (báo cáo);
    - Lư­u VP.                                                                                               Nguyễn Thị Cẩm                                                                                                                                        

Nguồn tin: thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn