15:22 ICT Thứ năm, 28/03/2024
NHÀ TRƯỜNG gửi đến CÁC THẦY CÔ GIÁO (): CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO CÓ MỘT MÙA HIỀN CHƯƠNG VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY Ý NGHĨA (Lúc: 19.10.2022 08:48)                     

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 1869

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121237

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8904299

Trang nhất » Tin Tức » CÔNG ĐOÀN

26.3

“ THƯ VIỆN XANH ” SỐ 1 HỒNG THỦY

Thứ năm - 19/05/2016 10:29
Mô hình “Thư viện xanh” qua một quãng thời gian ấp ủ, đồng chí Hiệu trưởng, Nguyễn Thị Cẩm, quyết định biến nó thành hiện thực sau chuyến tham quan các đơn vị bạn, đặc biệt là trường Tiểu học Đồng Mỹ.

        Tại một góc sân, nhà trường đã quy hoạch thành Thư viện xanh. Những ngày đầu triển khai thực hiện với bao bộn bề công việc. Tập thể Giáo viên và nhân viên của Nhà trường đã không quản ngày nghỉ, say sưa miệt mài với công việc để sớm hoàn thành công trình. Những họa sĩ  tuy không chuyên, những thợ kép tuy không giỏi nhưng đã để lại dấu ấn trong lòng phụ huynh, học sinh. Những viên đá được dán đơn sơ, những nét vẽ, bức họa được tô mộc mạc như chứa đựng cả thế giới tuổi thơ mà thầy cô- những người thợ - đã đưa người xem trở về thời con trẻ. Phải chăng , đây cũng là lời gởi gắm của các thầy, các cô đến các em: Hãy tránh xa văn hóa độc hại đang tràn ngập và giữ sự hồn nhiên, trong xanh các em nhé.
D:\Downloads\13219844_548142258692225_2014430256_n.jpgD:\Downloads\13236043_1789759577911099_611587250_n.jpg
Những Họa sĩ , thợ kép không chuyên
 
D:\Downloads\13219962_548142228692228_34094482_n.jpg
Miệt mài thả hồn vào từng viên đá
         Là một ngôi trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phòng đọc của Nhà trường chưa đáp ứng được nhu cầu đọc sách của 341 em học sinh. Hơn nữa  việc đọc sách, báo theo cách truyền thống tại phòng đọc gây sự gò bó, không thoải mái, dẫn đến việc đọc sách của học sinh bị hạn chế, thiếu kênh tiếp thu tri thức. Đây chính là điều băn khoăn trăn trở của Ban giám hiệu cũng như toàn thể Giáo viên, Nhân viên trong Nhà trường.Chính hình thức mới lại này đã thay đổi không gian chật hẹp, gò bó trong phòng, tạo sự thoáng mát, rộng rãi và chỗ ngồi thoải mái cho các em vừa có thể đọc sách vừa vui chơi thư giãn.Nhìn công trình hoàn thành và đi vào hoạt động tập thể Giáo viên, Nhân viên không khỏi vui mừng. Đây là một thành quả và là kết quả của sự nổ lực không nhỏ của giáo viên toàn trường. Nếu như lúc trước thư viện chỉ có một số em thay nhau đọc sách thì bây giờ đã được tăng lên gấp bội. Nhìn các em học sinh hứng thú với mô hình mới mà như tiếp thêm động lực để các thầy cô cùng cố gắng hơn nữa.
              Ngay từ những ngày đầu tiên, “Thư viện xanh” tại các trường đã cho thấy hiệu quả khi luôn thu hút đông đảo học sinh tới đọc, trao đổi, chia sẻ với nhau những thông tin thú vị trong giờ ra chơi và trước mỗi buổi học. Ban Thư viện từng khối lớp trực theo ngày theo đúng tinh thần tự chủ, tự quản. Không cần có nhân viên Thư viện quản lý, cấp thẻ, ghi sổ, các em tự lựa chọn những cuốn truyện mình thích và tự giác trả lại vào vị trí cũ để rồi giờ ra chơi sau lại tiếp tục đọc.  Đến với “Thư viện xanh”, các em như bước vào một thế giới sách, truyện với nhiều thể loại như truyện tranh, báo thiếu nhi, truyện thiếu nhi... Không những học sinh trong trường, “Thư viện xanh” còn cuốn hút cả cha mẹ học sinh tới xem và ngồi đọc báo trong lúc chờ đón các con hết giờ học, tạo ra một nơi chờ đón thân thiện và đảm bảo an toàn giao thông, mĩ quan trong đơn vị. Các lớp tổ chức luân chuyển, thay đổi sách, truyện. Nhà trường tổ chức vận động các em đem sách cũ đã đọc ở nhà vào đóng góp để thư viện thêm phong phú.
                Hôm nay đây, mỗi khi tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, rất đông học sinh của các lớp tập trung về khuôn viên “ Thư viện xanh” để tìm đọc sách báo. Em “ Nguyễn Văn Dương” lớp 4.2 cho biết: “ Em rất thích cách đọc sách mới này bởi nó rất thú vị. Chúng em vừa có thể vui chơi vừa có thể chọn những loại sách báo yêu thích để đọc.”
D:\Downloads\13219838_548511615321956_2025113400_n.jpg
 

              Có thể nói mô hình “Thư viện xanh” đã khơi dậy niềm yêu thích đọc sách, tạo sự thân thiện giữa thầy và trò, giữa học sinh với học sinh, đem lại sự thoải mái giữa giờ học, giúp các em có thêm kiến thức về khoa học, tự nhiên, xã hội, phát huy văn hóa đọc, phát triển tư duy, góp phần hình thành nhân cách con người. Ngồi chung với các em học sinh trong thư viện xanh mới thấu hiểu hết được niềm vui và giá trị mà nó mang lại như câu nói: “Thư viện là kho tàng chứa tất cả của cải tinh thần của loài người.”
 

 
                                                           

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 2187 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng- Quản trị Website
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế