02:15 +07 Chủ nhật, 14/08/2022
TRANVANDUAN gửi đến HĐSP (tranvanduan@lethuy.edu.vn): Thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 130 năm ngày sinh của Bác (19-5- 1890 * 19-5-2020) (Lúc: 04.05.2019 08:01)                     HĐSP TH số 1 Hồng Thủy gửi đến Đội tuyển BĐ VN (tranvanduan@lethuy.edu.vn): HĐSP Trường TH số 1 Hồng Thủy và 90 triệu con tim Việt Nam chúc đội tuyển bóng đã Việt Nam vô địch AFF cup 2018 (Lúc: 11.12.2018 09:42)                     Tập thể HS Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy gửi đến Tập thể HĐSP (thso1hongthuy.edu.vn): Nhân ngày 20-11, thay mặt các em học sinh xin gửi đến quý thầy cô giáo lời tri ân sâu sắc. (Lúc: 26.08.2015 02:59)                     BGH +BCH CĐ gửi đến HĐSP (@thso1hongthuy.edu.vn): Nhân dịp 20-11, Admin Chúc HĐSP hạnh phúc trong cuộc sống- cách tân, sáng tạo trong phương pháp, hiệu quả trong công việc. (Lúc: 18.11.2014 07:51)                     Nam công gửi đến Chị em phụ nữ (@thso1hongthuy.edu.vn): Nhân dịp 8-3-2016,anh em nam công xin chúc chị em vui vẻ, hạnh phúc (Lúc: 21.10.2014 07:18)                     

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết






Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 265

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41844

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6918088

Trang nhất » Tin Tức » ĐỔI MỚI CTGDPT TỔNG THỂ

Khai giảng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022

Thứ hai - 25/10/2021 09:52
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Đảm bảo môi trường lành mạnh, thân thiện, an toàn, tạo điều kiện để mỗi học sinh có cơ hội bình đẳng trong học tập và phát triển những năng lực sẵn có của từng cá nhân, giúp học sinh hình thành và phát triển những nhân tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.
PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY
TRƯỜNG TH SỐ 1 HỒNG THUỶ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
     Số: 05 /KH-HT            Hồng Thủy Thủy, ngày 24 tháng 10 năm 2021
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
Năm học 2021-2022
 
         I. CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Căn cứ Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4/11/2013 Hội nghị TW8 khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo;
Căn cứ Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Điều lệ trường tiểu học;
               Căn cứ Quyết định số 2596/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh về việc Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
         Căn cứ Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2021-2022 của ngành Giáo dục;
               Căn cứ Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 2284/SGDĐT-GDMNTH của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học,
Căn cứ Quyết định số 5052/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy ngày 16/9/2021 về việc ban hành Kế hoạch mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2021-2022;
Căn cứ Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19;
Căn cứ Công văn số 900/GDĐT-TH ngày 7/10/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp tiểu học năm học 2021-2022;
         Căn cứ Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT ngày 09/6/2017 sửa đổi quy định chế độ làm việc của giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 28/2009/TT- BGDĐT ngày 21/10/2009;
           Căn cứ kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 của nhà trường, Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021- 2022 như sau:
         II. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NĂM HỌC 2021-2022
  1. Đặc điểm tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương
Hồng Thủy  là đơn vị đóng trên địa bàn vùng ven của huyện Lệ Thủy. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Huyện ủy, giám sát kịp thời của Hội đồng nhân dân huyện, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, quyết tâm của Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua đạt nhiều kết quả quan trọng.
Trong năm qua tuy ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng kinh tế của xã vẫn tăng tưởng cao:
- Giá cả của một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thị trấn tương đối ổn định. Thị trường hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn không có diễn biến bất thường, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đầy đủ và không bị khan hiếm về số lượng, không tăng giá đột biến
Đối với Giáo dục và Đào tạo Tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông đến năm 2025 và những năm tiếp theo; tuyển dụng giáo viên bậc mầm non, tiểu học; xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định; giáo dục mũi nhọn đạt thành tích xuất sắc, Kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở được củng cố và giữ vững. Tập trung xây dựng các kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 2.
         2. Đặc điểm tình hình nhà trường năm học 2021-2022
         2.1. Đặc điểm tình hình học sinh
Khối Số lớp Số học sinh Bình quân HS/lớp Số HS nữ Số HS khuyết tật HS có hoàn cảnh khó khăn Số HS tham gia bán trú
1 3 85 28,3 39 0   0
2 3 100 33.3 45 0   0
3 3 83 27,6 41 0   0
4 3 104 34,6 56 0   0
5 3 78 26,0 33 0   0
Cộng 15 450 30,0 214 0   0
             + Thuận lợi: Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy; Đảng ủy, chính quyền và nhân dân  xã Hồng Thủy và Ban đại diện Cha mẹ học sinh.
 
         + Khó khăn: Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của HS
         2.2. Tình hình đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý
Tổng số CBQL, GV, NV: 28 người (trong đó có 02 ngoài biên chế), cụ thể:
                a. Cán bộ quản lý:  02
          b. Giáo viên:  23
          c. Nhân viên:  03
          + Thuận lợi: Cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên đều đạt chuẩn nghiệp vụ sư phạm, trong đó: trên chuẩn 01 đạt  3,8%. nên có năng lực công tác, giảng dạy có chất lượng. Hàng năm được bồi dưỡng, học tập thường xuyên, để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
          + Khó khăn:GV hợp đồng đông, không ổn định nên khó khăn trong công tác
          2.3. Cơ sở vật chất, TBDH (CSVC thực hiện bán trú nếu có)
Tổng số phòng học có 15 phòng học trong đó: kiên cố 15 phòng; cấp 4 là 0 phòng. Đủ để tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ngày. Tất cả các phòng học đã được tu sửa nên đảm bảo cho việc dạy và học của nhà trường.
Phòng chức năng không có.
          III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022
  1. Mục tiêu chung
            Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Đảm bảo môi trường lành mạnh, thân thiện, an toàn, tạo điều kiện để mỗi học sinh có cơ hội bình đẳng trong học tập và phát triển những năng lực sẵn có của từng cá nhân, giúp học sinh hình thành và phát triển những nhân tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.
 
          2. Mục tiêu cụ thể
* Chỉ  tiêu về chất lượng học sinh cuối năm
+ 100% học sinh được đánh giá hoàn thành chương trình giáo dục theo lớp. Chất lượng KTĐK đối với các môn đánh giá bằng điểm số cuối HK1 và cuối năm đạt 99,8% TB trở lên và khen thưởng từ 70% trở lên.  
+ 100% học sinh được đánh giá đạt ở các nội dung của phẩm chất và năng lực. 
+ 100% HS tham gia phong trào thi đua trong nhà trường có chất lượng.
+ Có 10-15 giải trong các hội thi từ cấp huyện trở lên.
+ 100% Đội viên, Sao nhi đồng hoàn thành các yêu cầu đội viên và sao NĐ.
+  95% học sinh lớp 5 đạt trình độ A1.
+ Có 03 CLB học Tiếng Anh ở khối 3-5 tham gia khóa học tăng cường kĩ năng nghe, nói dành cho học sinh tiểu học với thời lượng 2 tiết/tuần.
+ 99,5% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình lần 1.
- Chất lượng chuyển giao lớp 5: 100% đạt trở lên.
- Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.
       - Cuối năm có 7-10 lớp đạt lớp xuất sắc, còn lại đạt lớp tiên tiến.
           - Số học sinh đạt bơi an toàn: Khối 3.4.5; tỷ lệ: trên 80%
 
* Chỉ tiêu về học sinh năng khiếu
- Thi Trạng nguyên Tiếng Việt có 4-5  học sinh đạt giải cấp tỉnh.
- Giải TDTT cấp huyện có VĐV tham gia ở các nội dung và có VĐV đạt HCV cấp tỉnh.Vị thứ 1-8
- Tổ chức tốt Ngày hội học sinh tiểu học.
* Chỉ tiêu về đội ngũ GV
* Xếp loại cuối năm theo Chuẩn Nghề nghiệp CBQL, GV: 100% giáo viên được xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp GVTH;
* Xếp loại BDTX theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT:  100% cán bộ, giáo viên tham gia BDTX có đầy đủ hồ sơ và được đánh giá Đạt/ Khá trở lên.
          * Xếp loại cán bộ viên chức theo Nghị định số 90/2020/NĐ-CP và Hướng dẫn Sở Nội vụ: Xếp loại CB, VC: 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong đó có 60% CB, GV, NV xếp loại xuất sắc
IV. TỔ CHỨC DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
          1. Phân bố thời lượng các môn học và hoạt động giáo dục (Phụ lục 1.1 kèm theo)
          2. Các hoạt động giáo dục tập thể và theo nhu cầu người học
          2.1. Các hoạt động giáo dục tập thể thực hiện trong năm (Phụ lục 1.2 kèm theo)
          2.2. Tổ chức các hoạt động cho học sinh sau giờ học chính thức trong ngày, theo nhu cầu người học và trong thời gian bán trú tại trường (Trường không có HS bán trú)
          3. Khung thời gian thực hiện chương trình năm học 2021-2022 và kế hoạch dạy học các môn học và HĐGD (Phụ lục 1.4 kèm theo)
Thực hiện kế hoạch khung thời gian năm học theo Quyết định 2596/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành khung Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022; cụ thể:
- Ngày tựu trường: 23/8/2021. Ngày khai giảng: 5/9/2021.
- Học kỳ I (18 tuần thực học, 2 tuần dự phòng dành cho các hoạt động khác): Ngày bắt đầu 06/9/2021 và kết thúc trước 16/1/2022.
- Học kỳ II (17 tuần thực học, 7 ngày nghỉ Tết âm lịch và 1 tuần dự phòng dành cho các hoạt động khác); kết thúc vào ngày 25/5/2022.
- Ngày kết thúc năm học: 31/5/2022.
- Xét công nhận HTCTTH hoàn thành trước ngày 30/6/2022.
          V. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
          1. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Tham mưu với các cấp chính quyền, phòng tài chính đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng thiết bị dạy học để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018
Chỉ đạo kiểm kê, bổ sung, sửa chữa các phòng học, các thiết bị, đồng dùng liên quan đến công tác dạy học
2. Thực hiện công tác bồi dưỡng đội ngũ
Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đặc biệt là chương trình đổi mới giáo dục PTTT 2018
Bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên bằng nhiều hình thức
Chỉ đạo công tác tự học, tự bồi dưỡng
Tạo điều kiện cho CB, GV, NV trong công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, học tập nâng cao trình dộ chuyên môn nghiệp vụ.
Đánh giá xếp loại cán bộ, viên chức, chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn giáo viên
          3. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn
         - PHT phụ trách chuyên môn xây dựng kế hoạch SHCM nhà trường trong năm học. TTCM xây dựng kế hoạch SHCM tổ ngay từ đầu năm, tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch.
-Thực hiện quy chế sinh hoạt chuyên môn một cách nghiêm túc.
-Phối hợp tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên theo cụm
         -Chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn triển khai đổi mới sinh hoạt chuyên môn : SHCM thường xuyên; SHCM theo chủ đề; SHCM theo hướng NCBH
         - Ban kiểm tra nội bộ trường học tăng cường dự giờ thăm lớp nhằm hỗ trợ, tư vấn cho GV trong tổ chức dạy học, nâng cao năng lực dạy học cho GV.
         - Phát huy hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên bằng các hoạt động chuyên môn đa dạng, thiết thực nhằm giúp cho giáo viên chủ động, linh hoạt và sáng tạo để tự tin lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp; tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là đội ngũ giáo viên chuẩn bị dạy lớp 3 năm học tới. Nhà trường, tổ CM tạo điều kiện cho GV tham gia học tập nâng cao trình độ.
         4. Tổ chức tốt kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày
Kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày
* Hình thức tổ chức:
- Nhà trường tuyên truyền cho đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh có nhận thức đúng đắn về dạy học 2 buổi/ngày thông qua họp PH từ đầu năm học.
- Trên cơ sở số tiết quy định theo kế hoạch dạy học, theo yêu cầu của Chuẩn KT-KN của từng môn học, dựa vào hướng dẫn của ngành và các yêu cầu cụ thể, các kĩ năng cần giáo dục cho học sinh, lấy ý kiến của tổ chuyên môn để thống nhất thời lượng các tiết cần tăng thêm ở các môn học đảm bảo đủ số tiết/tuần của mỗi khối lớp. Tăng cường tổ chức hoạt động đọc sách cho học sinh.
* Tổ chức thực hiện:
- PHT xây dựng thời khóa biểu phù hợp với nhà trường đảm bảo dạy học 9 buổi/tuần đối với mỗi khối lớp.
- Các tổ chuyên môn dạy một số nội dung buổi 2 tập trung như sau:
+ Khối 1+2: Tăng cường kiến thức Toán-TV trong tuần, hệ thống kiến thức học sinh còn gặp khó khăn. Yêu cầu GV dạy chắc kiến thức cơ bản, chú ý đến đối tượng học sinh yếu sao cho học sinh đọc thông, viết thạo, biết tính toán trong phạm vi 100.
+ Khối 3: yêu cầu GV dạy kiến thức trọng tâm để các em thuận lợi trong việc tiếp thu kiến thức ở các lớp trên. Kiến thức ở lớp 3 là bản lề của lớp 4,5 vì vậy GV dạy phải nắm được chương trình toàn cấp học để xác định được mảng kiến thức phù hợp với học sinh lớp 3. Chú ý hướng dẫn cho học sinh phương pháp tự học.
+ Khối 4+5: Dạy chuyên sâu các mảng kiến thức học sinh đã học và bổ sung thêm một số kiến thức mới. Chú ý rèn phương pháp tự học và nghiên cứu tài liệu, phương pháp dục án, chú ý hướng dẫn học sinh thực hiện giáo dục STEM, STEAM lưu sản phẩm thại phòng KH-CN.
- Đối với học sinh chưa đạt chuẩn cần tập trung vào Chuẩn KT-KN cơ bản mà học sinh chưa nắm vững; các Tổ CM, GV tổ chức phụ đạo cho học sinh nếu chưa đạt yêu cầu.

          KHUNG THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY (2 buổi/ngày)

Thời gian Hoạt động
7h15 - 7h30 15 phút Sinh hoạt đầu giờ với giáo viên    
7h30 - 8h05 35 phút Tiết 1    
8h10 - 8h45 35 phút Tiết 2    
8h45 - 9h05 20 phút Giải lao - HĐGG    
9h05 - 9h 40 35 phút Tiết 3    
9h45 - 10h20 35 phút Tiết 4    
10h20 - 13h30 35 phút Nghỉ trưa    
14h00 - 14h35 35 phút Tiết 1    
14h40 - 15h15 35 phút Tiết 2    
15h15 - 15h35 20 phút Giải lao -  HĐGG    
15h35 - 16h10 35 phút Tiết 3    
16h10   Tan học Tan học Học bơi
 
 
5. Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học
Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học theo hướng dẫn của cấp trên một cách nghiêm túc.
6. Tổ chức các hoạt động tập thể, HĐGD ngoài giờ chính khóa
         - Bồi dưỡng học sinh năng khiếu
- Đồng chí PHT tham mưu kế hoạch chỉ đạo công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu trình hiệu trưởng duyệt:
+ Tổ chức xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phân công giáo viên dạy, lên thời khóa biểu, kiểm tra giáo án GV.
+ Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn, GV bồi dưỡng.
+ Cùng với tổ chuyên môn tham dự các buổi chuyên đề liên quan đến công tác bồi dưỡng học sinh.
- GV bộ môn lựa chọn học sinh từng bộ môn nhận thức tốt có năng khiếu ở tất cả các khối lớp thành lập các câu lạc bộ và phân công GV phụ trách như sau:
TT GV bồi dưỡng Môn/nội dung bồi dưỡng Ghi chú
1 Nguyễn Thị Thu Hương BD Tiếng Anh  lớp 4  
2 Phạm Thùy Linh BD Tiếng Anh lớp 5  
3 Đỗ Văn Sơn BD bóng đá, điền kinh  
4 Trần Thị Hà BD  bóng bàn, đá cầu  
5 Khắc Thị Ngọc Thúy BD cờ vua  
6 Nguyễn Ngọc Tuyên BD bơi lội  
- Đối với tổ chuyên môn:
+ Chỉ đạo GV xây dựng chương trình bồi dưỡng từng bộ môn và thiết lập hồ sơ theo dõi tiến độ chương trình, chất lượng học sinh trong quá trình bồi dưỡng.
+ Theo dõi chất lượng các lớp bồi dưỡng nhằm đảm bảo chất lượng đội tuyển, đánh giá đề xuất lựa chọn bổ sung học sinh.
- Đối với giáo viên bồi dưỡng:
+ Lập danh sách đội tuyển.
+ Thực hiện đúng thời khóa biểu phân công.
+ Xây dựng giáo án, lập hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của học sinh theo hướng dẫn của chuyên môn.
         - Hỗ trợ học sinh chậm, học sinh khuyết tật:
GV thông qua kết quả học tập và đánh giá định kì môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lập hồ sơ theo dõi và kế hoạch hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng học sinh. Phó HT phụ trách chuyên môn phân công GV hỗ trợ học sinh phù hợp.
- Các môn học khác có học sinh chưa hoàn thành bài học, môn học, GV dạy chịu trách nhiệm hỗ trợ học sinh mình phụ trách, tổ CM theo dõi, kiểm tra báo cáo.
- Phó HT trực tiếp chỉ đạo công tác phụ đạo học sinh còn chậm, lập hồ sơ theo dõi, đánh giá cụ thể.
- Đối với tổ chuyên môn: theo dõi kết quả tiến bộ của học sinh chưa hoàn thành môn học qua các kì đánh giá; có biện pháp kiểm tra, hỗ trợ giáo viên phụ đạo học sinh.
- Giáo viên bộ môn lập danh sách học sinh chưa hoàn thành môn học do mình giảng dạy, lập kế hoạch, tổ chức phụ đạo và theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Phối hợp với GVCN động viên, nhắc nhỡ các em kịp thời.
- GVCN tăng cường hướng dẫn học sinh phương pháp học tập, xây dựng đôi bạn cùng tiến, phối hợp với cha mẹ học sinh để hỗ trợ các em tiến bộ.
- Thời gian thực hiện: trong các giờ học, giờ truy bài, cuối buổi học, tổ chức trò chơi học tập dưới cờ,..
         - Tham gia các hội thi chuyên môn, thi năng khiếu
- Phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong giáo viên và học sinh vào các đợt hội giảng chào mừng các ngày lễ lớn như: đợt 1: 20/11; đợt 2: 3/2,… Giáo viên đăng ký những tiết dự giờ thao giảng sau đó nhà trường lên lịch để giáo viên đi dự giờ học tập và rút kinh nghiệm.
 - Giáo viên tự nguyện đăng ký tham gia thi GVDG  theo Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT. Nhà trường khuyến khích GV viết SKKN chia sẻ với đồng nghiệp. Cụ thể:
+ Ngay từ đầu năm, nhà trường phát động phong trào viết sáng kiến tới toàn thể CB, GV, NV.
+ Tổ chức phổ biến để áp dụng những sáng kiến được đánh giá xếp loại cấp huyện, cấp tỉnh tới toàn thể giáo viên để áp dụng vào giảng dạy.
+ Mỗi giáo viên tự đúc rút kinh nghiệm, chịu khó học hỏi cần đầu tư trí tuệ, thời gian cho việc viết sáng kiến để có kết quả cao. 
+ Học sinh tự nguyện đăng kí tham gia các hội thi: HKPĐ, tài năng tiếng anh; nghi thức Đội….
         - Hoạt động ngoại khóa, hoạt động câu lạc bộ văn hoá, TDTT
a. Hoạt động ngoại khóa:
         - Tham quan thực tế:
         + Di tích lịch sử tại địa phương: Nhà lưu niệm Đại tướng, chùa Hoằng Phúc, ...
         + Thăm làng nghề truyền thống: làng nón Quy Hậu, chiếu cói An Xá,   ...
         - Các chương trình giao lưu, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ lớn: 20/11; 22/12; …
         b. Câu lạc bộ:
         Câu lạc bộ thể dục thể thao: điền kinh; bơi lội; cờ vua; bóng đá; bóng bàn; đá cầu; Hò khoan Lệ Thủy, Tiếng Anh, .… chú trọng đến hoạt động CLB Tiếng Anh và bơi lội.
Tổ chức CLB bơi lội cho học sinh từ khối 3-5. Phấn đấu đến cuối năm học 2021-2022 tỉ lệ học sinh biết bơi là 86.3%, trong đó học sinh từ khối 4-5 hoàn thành được yêu cầu cần đạt và thực hành được kĩ năng bơi sống sót. Nhà trường từng bước tổ chức tập luyện và giúp học sinh phát triển thể chất qua hoạt động bơi lội và các hoạt động tại khu vận động của học sinh.
Phân công GV phụ trách các CLB như sau:
TT GV phụ trách Phụ trách hoạt động CLB Ghi chú
1 Phạm Thùy Linh CLB Tiếng Anh khối 5  
2 Nguyễn Thị Thu Hương CLB Tiếng Anh khối 3,4  
3 Đỗ Văn Sơn CLB bóng đá, điền kinh  
4 Trần Thị Hà CLB bóng bàn, đá cầu  
5 Khắc Thị Ngọc Thúy CLB cờ vua  
6 Nguyễn Ngọc Tuyên CLB bơi lội  
7 Võ Thị Na CLB hò khoan  
 
- Hoạt động bán trú : Nhà trường không có HS bán trú
         7. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo
a. Hoạt động ngoại khóa:
         - Tham quan thực tế:
         + Di tích lịch sử tại địa phương: Nhà lưu niệm Đại tướng, chùa Hoằng Phúc, ...
         + Thăm làng nghề truyền thống: làng nón Quy Hậu, chiếu cói An Xá,   ...
         - Các chương trình giao lưu, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ lớn: 20/11; 22/12; …
         b. Câu lạc bộ:
         Câu lạc bộ thể dục thể thao: điền kinh; bơi lội; cờ vua; bóng đá; bóng bàn; đá cầu; Hò khoan Lệ Thủy, Tiếng Anh, .… chú trọng đến hoạt động CLB Tiếng Anh và bơi lội.
Tổ chức CLB bơi lội cho học sinh từ khối 3-5. Phấn đấu đến cuối năm học 2021-2022 tỉ lệ học sinh biết bơi là 86.3%, trong đó học sinh từ khối 4-5 hoàn thành được yêu cầu cần đạt và thực hành được kĩ năng bơi sống sót. Nhà trường từng bước tổ chức tập luyện và giúp học sinh phát triển thể chất qua hoạt động bơi lội và các hoạt động tại khu vận động của học sinh.
Phân công GV phụ trách các CLB như sau:
TT GV phụ trách Phụ trách hoạt động CLB Ghi chú
1 Phạm Thùy Linh CLB Tiếng Anh khối 5  
2 Nguyễn Thị Thu Hương CLB Tiếng Anh khối 3,4  
3 Đỗ Văn Sơn CLB bóng đá, điền kinh  
4 Trần Thị Hà CLB bóng bàn, đá cầu  
5 Khắc Thị Ngọc Thúy CLB cờ vua  
6 Nguyễn Ngọc Tuyên CLB bơi lội  
7 NguyễnHoàngThanh Thu CLB hò khoan  
 
          VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
         1. Hiệu trưởng.
Chỉ đạo CBQL, GV tham gia xây dựng các loại Kế hoạch giáo dục năm học 2021 – 2022.
Tổ chức triến khai, thực hiện kế hoạch. Bố trí sắp xếp hợp lý cơ sở vật chất, đội ngũ  một cách hợp lí.
Tăng cường cơ sở vật chất thiết bị của nhà trường và làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả công việc.
2. Phó Hiệu trưởng
Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường.
Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên công tác tự bồi dưỡng, bồi dưỡng chuyên môn của tổ khối, giáo viên.
Chủ trì xây dựng quy chế chuyên môn. Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nhà trường bám theo Quy chế chuyên môn đã xây dựng.
Kiểm tra, giám sát, tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác đánh giá việc triển khai Kế hoạch giáo dục nhà trường, Kế hoạch giáo dục môn học, hoạt động giáo dục khối lớp của các tổ chuyên môn, của mỗi giáo viên.
3. Tổ trưởng chuyên môn
Tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch giáo dục môn học, hoạt động giáo dục khối lớp của tổ chuyên môn.
Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên công tác tự bồi dưỡng, bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên trong tổ.
Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn của tổ khối bám theo Quy chế chuyên môn đã xây dựng.
Kiểm tra, giám sát, tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác đánh giá giáo viên trong tổ khối.
4. Tổng phụ trách đội
Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm, SHDC, câu lạc bộ…
Phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm, các lực lượng giáo dục khác tổ chức các các động Đội, Sao nhi đồng, trọng tâm là các hoạt động rèn kỹ năng sống cho học sinh….
5. Giáo viên chủ nhiệm
Triển khai, thực hiện giảng dạy các môn học theo chỉ đạo của Hiệu trưởng.
Xây dựng kế hoạch cá nhân, thời khóa biểu cụ thể cho lớp mình quản lí.
Phối hợp với tổng phụ trách đội tổ chức, triển khai các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khoá…
Thực hiện và chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học.
Kịp thời tham mưu, báo cáo những vướng mắc bất cập trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục tại lớp mình phụ trách.
6. Giáo viên phụ trách môn học
Triển khai, thực hiện giảng dạy môn học theo chỉ đạo của Hiệu trưởng.
Xây dựng kế hoạch cá nhân, phối hợp GVCN lớp xây dựng thời khóa biểu..
Phối hợp với GVCN, tổng phụ trách đội tổ chức, triển khai các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khoá…
Thực hiện và chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn. Đổi mới phương pháp dạy học. Phối kết hợp chặt chẽ với GVCN trong công tác quản lý, giáo dục học sinh….
Kịp thời tham mưu, báo cáo những vướng mắc bất cập trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục tại các lớp mình giảng dạy bộ môn
7. Nhân viên
Xây dựng kế hoạch cá nhân, triển khai, thực hiện nhiệm vụ của bản thân theo sự phân công của Hiệu trưởng; chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của nhà trường…
Phối kết hợp chặt chẽ với tổ chức, cá nhân trong nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trên đây là Kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022 của trường Tiểu học và TH số 1 Hồng Thủy. Căn cứ các nội dung trong kế hoạch, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường nghiêm túc triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị có ý kiến kịp thời về  nhà trường để được hướng dẫn giải quyết./.
        
 
Nơi nhn:
- Phòng GD&ĐT (b/c);
- Tổ CM, Tổ VP (thựchiện);
- CB-GV-NV (thực hiện;)
- L­ưu: VP, CM.
    HIỆU TRƯỞNG
 
 
                                                                                        Trần Văn Duẩn
 
 
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN LỆ THUỶ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Phụ lục 1.1 Phân bổ thời lượng các môn học và HĐGD (trong điều kiện bình thường)
TT Hoạt động giáo dục Số tiết lớp 1 Số tiết lớp 2 Số tiết lớp 3 Số tiết lớp 4 Số tiết lớp 5
Tổng HK1 HK2 Tổng HK1 HK2 Tổng HK1 HK2 Tổng HK1 HK2 Tổng HK1 HK2
1. Môn học bắt buộc
1 Tiếng Việt 420 216 204 350 180 170 280 144 136 280 144 136 280 144 136
2 Toán 105 54 51 175 90 85 175 90 85 175 90 85 175 90 85
3 Đạo đức 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17
4 Tự nhiên và xã hội 70 36 34 70 36 34 70 36 34            
5 Lịch sử và địa lý                   70 36 34 70 36 34
6 Khoa học                   70 36 34 70 36 34
7 Thủ công (Kĩ thuật)             35 18 17 35 18 17 35 18 17
8 Giáo dục thể chất 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34
9 Nghệ thuật (Ân- MT) 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34
2. Hoạt động giáo dục bắt buộc
1 Hoạt động trải nghiệm 105 54 51 105 54 51                  
2 GDTT (SH - chào cờ)             70 36 34 70 36 34 70 36 34
3 HĐNGL (4 tiết/tháng)             35 18 17 35 18 17 35 18 17
3. Môn học tự chọn
1 Ngoại ngữ 1 (lớp 1, 2) 70 36 34 70 36 34 140 72 68 140 72 68 140 72 68
2 Tin học             70 36 34 70 36 34 70 36 34
4. Hoạt động củng cố, tăng cường (Số tiết tăng cường buổi học thứ 2 cùa mỗi môn học và HĐGD với hình thức linh hoạt)
1 Tự học có hướng dẫn 35 18 17 35 18 17 35 18 17            
2 BD, thực hành Toán -TV 140 72 68 140 72 68 35 18 17 70 36 34 70 36 34
CỘNG Tổng số tiết trong một năm (không tính tự chọn, HĐ củng cố, tăng cường) 875     875     840     910     910    
Tổng số tiết TB/ tuần (không tính TC, HĐCC) 25     25     24     26     26    
Tổng số tiết trong một năm (bắt buộc+ tự chọn+ HĐ CC..)  
1120
     
1120
     
1120
     
1190
     
1190
   
Tổng số tiết TB/tuần (BB+ tự chọn+ CC) 32     32     32     34     34    
Phụ lục 1.1 Phân bổ thời lượng các môn học và HĐGD HK1 NĂM HỌC 2021-2022 (THỰC HIỆN 1 BUỔI/NGÀY) (theo CV 3969)            
TT Hoạt động giáo dục Số tiết lớp 1 Số tiết lớp 2 Số tiết lớp 3 Số tiết lớp 4 Số tiết lớp 5
Tổng HK1 ĐC Tổng HK1 ĐC Tổng HK1 ĐC Tổng HK1 ĐC Tổng HK1 ĐC
1. Môn học bắt buộc
1 Tiếng Việt   216 180   180 144   144 126   144 126   144 126
2 Toán   54 54   90 72   90 72   90 72   90 72
3 Đạo đức   18 9   18 9   18 9   18 9   18 9
4 Tự nhiên và xã hội   36 27   36 27   36 27            
5 Lịch sử và địa lý                     36 27   36 27
6 Khoa học                     36 18   36 18
7 Thủ công (Kĩ thuật)               18 9   18 9   18 9
8 Giáo dục thể chất   36 18   36 18   36 18   36 18   36 18
9 Nghệ thuật (ÂN- MT)   36 18   36 18   36 18   36 18   36 18
2. Hoạt động giáo dục bắt buộc
1 Hoạt động trải nghiệm   54 36   54 36                  
2 GDTT (SH - chào cờ)               36 18   36 18   36 27
3 HĐNGL (4 tiết/tháng)               18 18   18 18   18 18
3. Môn học tự chọn
1 Ngoại ngữ 1     36 36   36 36   72 72   72 72   72 68
2 Tin học               36 36   36 36   36 34
4. Hoạt động củng cố, tăng cường (Số tiết tăng cường buổi học thứ 2 cùa mỗi môn học và HĐGD với hình thức linh hoạt)
1 Tự học có hướng dẫn 35 18 17 35 18 17 35 18 17            
2 BD, thực hành Toán -TV   72 68 140 72 68 35 18 17 70 36 34 70 36 34
CỘNG Tổng số tiết trong một năm (không tính tự chọn, HĐ CC)                              
Tổng số tiết TB/ tuần (không tính TC, HĐ củng cố, tăng cường)                              
Tổng số tiết trong một năm (BB+ tự chọn+ HĐ CC, tăng cường)                              
Tổng số tiết TB/tuần (BB+ tự chọn+ CC)                              
 
Phụ lục 1.2 Các hoạt động giáo dục tập thể thực hiện trong năm học
Tháng Chủ điểm Nội dung trọng tâm Hình thức tổ chức Thời gian thực hiện Người thực hiện Lực lượng cùng tham gia
THÁNG 9/2021 Truyền thống nhà trường Vui hội trăng rằm Tại lớp Từ 18-21/9 BGH,TPT GV, NV, HS , PH
Tháng 10/2021 Truyền thống nhà trường - Tổ chức hoạt động trải nghiệm: Chúng em với trường lớp xanh, sạch, thân thiện và an toàn. Toàn trường 15-20/10 BGH TPT GVCN, HS.
THÁNG 11/2021 Tôn sư trọng đạo - Tổ chức hoạt động trải nghiệm: Chúng em với trường lớp xanh, sạch, thân thiện và an toàn.
- Hội thi văn nghệ chào mừng 20/11
Toàn trường Văn nghệ: Sơ loại: 10-13/11;
Chung kết: 19-20/11
BGH, TPT GVCN, GVBM, HS, PH
THÁNG 12/2021 Uống nước nhớ nguồn - Viếng nghĩa trang liệt sỹ xã Hồng Thủy.
- Nói chuyện truyền thống
Toàn trường - 10-20/12
 
Cựu chiến binh của xã BGH, Đoàn TN
THÁNG 1,2/2022 Truyền thống dân tộc - Ngày hội Tết cổ truyền.
- Tham quan chùa Hoằng Phúc, làng nghề truyền thống
Toàn trường 15/01-15/02 BGH, TPT GV,HS, Phụ huynh
THÁNG 3/2022 Tiến bước lên đoàn - Tìm hiểu về Đoàn TNCSHCM, Thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên đoàn Toàn trường Từ 04-06 /3/2022 TPT, Đoàn BGH, GV, HS
THÁNG 4/2022 Hòa bình hữu nghị - Tổ chức ngày hội đọc sách Toàn trường 20-22/04/2022 BGH, TPT GV,HS, Phụ huynh
THÁNG 5/2022 Kính yêu Bác Hồ - Tổ chức hoạt động báo công dâng Bác tại nhà đại tướng. Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ 10-15/05/2022 BGH, TPT GV,HS, Phụ huynh
    (Phụ lục 1.2 này trong thời điểm chức dạy học trực tuyến hoặc dạy học trực tiếp theo phòng chống dịch bệnh thì hạn chế HĐ toàn trường, chuyển quy mô về HĐ theo lớp)
 
 
 
Phụ lục 1.4 Thời gian tổ chức các hoạt động giáo dục theo tuần và số lượng tiết học các môn học, HĐGD thực hiện theo tuần
1.4.1 Khung thời gian chung cho các khối lớp thực hiện trong ngày
Buổi Thời gian Tiết học Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật Điều chỉnh
Sáng 7h15 - 7h30 SHĐG           Hoạt động CLB Hoạt động CLB Các ngày nghỉ trong năm học 2021-2022 ( Tết dương lịch, âm lịch 30/4; 1/5; nghỉ giỗ tổ…) lịch học sẽ điều chỉnh theo KHNT theo tháng/tuần
Hoạt động CLB
7h30 - 8h05 Tiết 1 Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp
8h10 - 8h45 Tiết 2 Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp
8h45 - 9h05 HĐGG          
9h05 - 9h 40 Tiết 3 Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp
9h45 - 10h20 Tiết 4 Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp
Trưa 10h20 - 13h30 Nghĩ              
Chiều 14h00 - 14h35 Tiết 1 Lên lớp Lên lớp SHCM Lên lớp Lên lớp Hoạt động CLB Hoạt động CLB
14h40 - 15h15 Tiết 2 Lên lớp Lên lớp Lên lớp Lên lớp
15h15 - 15h35 HĐGG          
15h35 - 16h10 Tiết 3   Lên lớp Lên lớp Lên lớp  
16h10- 17h30   Hoạt động CLB Hoạt động CLB Hoạt động CLB Hoạt động CLB Hoạt động CLB
 
 
 
 
 
Phụ lục 1.4.2. Số lượng tiết các môn học, HĐGD thực hiện theo tuần trong HK1 năm học 2021-2022  (theo 3696)
Nội dung GD Số tiết môn(HĐGD)/ tuần HK1
Môn học bắt buộc Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5 Toàn trường
Bình thường Điều chỉnh Bình thường Điều chỉnh Bình thường Điều chỉnh Bình thường Điều chỉnh Bình thường Điều chỉnh Bình thường Điều chỉnh
Tiếng Việt 12 10 10 8 8 7 8 7 8 7 46 39.0
Toán 3 3 5 4 5 4 5 4 5 4 23 19.0
Đạo đức 1 0.5 1 0.5 1 0.5 1 0.5 1 0.5 5 2.5
Tự nhiên và xã hội 2 1.5 2 1.5 2 1.5 0 0 0 0 6 4.5
Lịch sử và địa lý 0 0 0 0 0 0 2 1.5 2 1.5 4 3.0
Khoa học 0 0 0 0 0 0 2 1 2 1 4 2.0
Tin học và công nghệ 0 0 0 0 2 2 2 2 2 2 6 6.0
Thủ công (Kĩ thuật) 0 0 0 0 1 0.5 1 0.5 1 0.5 3 1.5
Giáo dục thể chất 2 1 2 1 2 1 2 1 2 1 10 5.0
Âm nhạc 1 0.5 1 0.5 1 0.5 1 0.5 1 0.5 5 2.5
Mĩ thuật 1 0.5 1 0.5 1 0.5 1 0.5 1 0.5 5 2.5
Ngoại ngữ 1 (Anh văn) 2 2 2 2 4 4 4 4 4 4 16 16.0
Tổng tiết bắt buộc 24 19 24 18 27 21.5 29 22.5 29 22.5 133 103.5
HĐGD bắt buộc                        
Hoạt động trải nghiệm 3 2 3 2             6 4
GD tập thể         2 1 2 1 2 1 6 3
GD NGLL         1 1 1 1 1 1 3 3
HĐ củng cố, tăng cường                        
Ôn Tiếng Việt 3 3 3 3 1 1 1 1 1 1 9 9
Ôn Toán 2 2 2 2 1 1 1 1 1 1 7 7
Tổng số tiết/tuần 32 26 32 25 32 25.5 34 26.5 34 26.5 164 129.5
Tổng số tiết HK1 576 468 576 450 576 459 612 477 612 477 2952 2331
Tổng số tiết HK2                        
Các ngày nghỉ trong năm 30/4; 1/5; 10/3 âm lịch; 2/9; tết dương lịch; tết âm lịch…
Sinh hoạt chuyên môn Tối thiểu 2 lần/tháng
 
 

Tác giả bài viết: TRẦN VĂN DUẨN

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

TỔNG KẾT
8 photos | 255 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

Hiệu trưởng- Quản trị Website
Name: Trần Văn Duẩn
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế