13:07 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
NHÀ TRƯỜNG gửi đến CÁC THẦY CÔ GIÁO (): CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO CÓ MỘT MÙA HIỀN CHƯƠNG VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY Ý NGHĨA (Lúc: 19.10.2022 08:48)                     

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 1335

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 122913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8905975

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

26.3

KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN

Thứ tư - 22/02/2023 10:38
Thực hiện Hướng dẫn số 124/HD – LĐLĐ ngày 21/11/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình, Hướng dẫn số 203/HD-LĐLĐ ngày 09/12/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện về việc tuyên truyền đại hội công đoàn cơ sở, Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; CĐCS trường TH số 1 Hồng Thủy ban hành Kế hoạch tuyên truyền Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 như sau:
 
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
HUYỆN LỆ THUỶ
CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ
TRƯỜNG TH SỐ 1 HỒNG THỦY
Số:        /KH-CĐ
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 

     Hồng Thủy, ngày 07  tháng 02 năm 2023
 
 
 
KẾ HOẠCH
Tuyên truyền Đại hội Công đoàn trường TH số 1 Hồng Thủy lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028
 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong ĐV-NLĐ, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của lãnh đạo nhà trường và toàn xã hội để tổ chức thành công đại hội, làm tiền đề tổ chức thực hiện tốt nghị quyết đại hội công đoàn trường lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Lệ Thủy lần thứ IX; khơi dậy niềm tự hào về vai trò, sứ mệnh của giai cấp công nhân và niềm tin với tổ chức Công đoàn Việt Nam của ĐV-NLĐ.
- Thông qua tuyên truyền cổ vũ, động viên ĐV-NLĐ phát huy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, quyết tâm cao vượt qua khó khăn, thử thách thi đua Dạy tốt- Học tốt, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; khơi dậy ý chí, khát vọng, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; giữ vững bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân, củng cố niềm tin về vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
-  Thông qua tuyên truyền để tuân thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, trách nhiệm nhà trường, chính quyền địa phương trong tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, giải đáp kịp thời những kiến nghị, đề xuất của ĐV-NLĐ và tổ chức Công đoàn.
2. Yêu cầu
- Bám sát chỉ đạo, định hướng của Liên đoàn Lao động huyện, quán triệt phương châm của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đó là: “Đổi mới-Dân chủ-Đoàn kết- Phát triển”; kết hợp tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp với tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách, pháp luật liên quan đến ĐV-NLĐ, nhà giáo và tổ chức Công đoàn Việt Nam.
- Biểu dương những tấm gương tốt, việc làm mới hiệu quả cao, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tổ chức, hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua yêu nước trong thực hiện Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.
- Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội công đoàn các cấp tiến tới  Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam - đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, ngày hội của cán bộ, đoàn viên, người lao động và của tổ chức Công đoàn.
- Hoạt động tuyên truyền bảo đảm chất lượng, thiết thực, tránh lãng phí, phô trương, hình thức; đấu tranh kịp thời, hiệu quả các thông tin sai trái, thù địch về giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.
II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
1. Khẳng định vai trò, sứ mệnh lịch sử và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đấu tranh chống quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn Việt Nam.
2. Ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; các dự thảo văn kiện và việc thảo luận, góp ý vào các dự thảo văn kiện trình đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
3. Kết quả triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022; những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động đối với đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Qua đó khẳng định những đóng góp của lực lượng công nhân, viên chức, lao động trong phát triển doanh nghiệp, thành tựu kinh tế, xã hội của địa phương, huyện, tỉnh và đất nước.
4. Gắn các nội dung tuyên truyền với mục tiêu, tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị, đó là: “Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới.
5. Những mô hình hay, cách làm tốt trong tổ chức, triển khai Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; kết quả của quá trình đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn và những bài học kinh nghiệm trong quá trình vận động công nhân, viên chức, lao động.
6. Các phong trào thi đua, thực hiện các công trình, phần việc, sản phẩm thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
7. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và tổ chức các đợt cao điểm chăm lo, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động…chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
8. Kết quả, thành công của đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
III. TRIỂN KHAI CÁC ĐỢT TUYÊN TRUYỀN
1. Đợt 1: Từ tháng 11 năm 2022 đến trước thời điểm Đại hội Công đoàn
- Vai trò, sứ mệnh lịch sử và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; mục đích, ý nghĩa đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; nội dung và việc triển khai các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn của Liên đoàn Lao động huyện về tổ chức đại hội công đoàn các cấp.
- Kết quả triển khai nghị quyết đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; những mô hình hay, cách làm tốt trong tổ chức, triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Lệ Thủy lần thứ VIII, Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
- Việc tổ chức lấy ý kiến và các ý kiến đóng góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động vào các dự thảo văn kiện trình đại hội công đoàn các cấp, trong đó tập trung phản ánh những vấn đề liên quan trực tiếp đến người lao động như: Việc làm, tiền lương, điều kiện lao động…; các đề xuất, sáng kiến, tâm tư của đoàn viên, người lao động gửi đại hội công đoàn các cấp; những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023; ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
- Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội công đoàn các cấp, những kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức đại hội điểm. Hoạt động và kết quả đại hội công đoàn các cấp, nhất là kết quả bầu cử, nghị quyết, các quyết nghị của đại hội về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.
- Các phong trào thi đua của đoàn viên, người lao động chào mừng đại hội; những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, công tác công đoàn và việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; về các công trình, sản phẩm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng đại hội công đoàn các cấp; về bối cảnh tình hình, thời cơ và thách thức đối với Công đoàn Việt Nam.
- 1 tổ công đoàn gắn 1 biển công trình, sản phẩm; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao và các hoạt động giao lưu, đối thoại tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ĐV-NLĐ chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.
- Triển khai tuyên truyền treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu tại cổng trường và nơi diễn ra đại hội công đoàn .
2. Đợt 2: Trong thời gian diễn ra Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVI; Đại hội công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX.
- Phản ánh tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của ĐV-NLĐ đối với Đại hội Công đoàn trường, Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX; Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX.
- Tiếp tục tham gia góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Công đoàn các cấp.
- Tuyên truyền thành tích nổi bật của ĐV-NLĐ trong đơn vị  chào mừng Đại hội Công đoàn trườnglần thứ XVI, Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX.
- Giới thiệu, tuyên truyền về ĐV tiêu biểu của đơn vị trên hệ thống báo chí, thông tin truyền thông đại chúng.
- Phương châm của Đại hội; các văn kiện được trình bày tại Đại hội, các tham luận, quyết định của Đại hội, kết quả bầu cử Đại hội.
- Phối hợp với nhà trường, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thông tin cổ động như:
+ Treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tuyên truyền về Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVI, công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX tại cổng trường, hội trường nơi tổ chức Đại hội, tại dãy phòng học trung tâm.
+ Thông báo rộng rãi cho ĐV-NLĐ, học sinh, phụ huynh chương trình thời điểm diễn ra Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVI, Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX.
+ Tổ chức và tuyên truyền các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVI, Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX.
3. Đợt 3: Sau Đại hội Công đoàn trường lần thứ XVI, công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX đến thời điểm diễn ra Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
- Tiếp tục tuyên truyền về lịch sử vẻ vang và những đóng góp của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam.
- Những kết quả nổi bật của phong trào công nhân, viên chức, lao động huyện nhà và kết quả thực hiện các chương trình, đề án đã được Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn khoá XII ban hành.
 - Tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động huyện Lệ Thủy gửi tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
- Ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.
- Chủ đề, phương châm và những điểm mới của Đại hội; các văn kiện được trình bày tại Đại hội; các tham luận, quyết định của Đại hội, kết quả bầu cử Đại hội.
- Không khí dân chủ trong Đại hội, ý kiến của đại biểu dự Đại hội, sự quan tâm, kỳ vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động và nhân dân đối với các vấn đề được thảo luận tại Đại hội.
- Tổ chức tuyên truyền, triển khai Nghị quyết  Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.
4. Đợt 4: Sau khi bế mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
- Tuyên truyền các hoạt động chào mừng thành công của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
- Tuyên truyền Nghị quyết của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, trọng tâm là phương hướng, nhiệm vụ, các khâu đột phá của tổ chức Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 -2028.
- Công tác tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
- Tổ chức sơ kết xét thi đua, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
- Việc phát động phong trào thi đua yêu nước và hành động cách mạng trong đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Bên cạnh các nội dung theo các đợt tuyên truyền trên, trong quá trình diễn ra đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam cần coi trọng việc phát hiện, nhận diện, tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch lợi dụng việc góp ý vào các văn kiện đại hội để xuyên tạc về vị trí, vai trò, truyền thống của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.
IV. CÁC HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN CHỦ YẾU
1. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng
1.1. Trên báo chí
- Bản tin Lệ Thủy, Báo Quảng Bình, Báo Lao động, ....
1.2. Trên Trang Thông tin điện tử Liên đoàn Lao động tỉnh, trang thông tin điện tử trường TH số 1 Hồng Thủy
- Mở các chuyên mục thông tin, tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam;
- Tập trung đăng tải các dự thảo văn kiện đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và ý kiến góp ý của cán bộ, đoàn viên, người lao động; quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội, hoạt động và các quyết định của đại hội; thông tin về đại hội và kết quả đại hội công đoàn các cấp.
1.3. Trên mạng xã hội
- Tổ chức đăng tải các tin, bài viết về đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam trên internet, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube…) do công đoàn quản trị, vận hành;  ĐV-NLĐ tích cực tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực về đại hội.
2. Tuyên truyền miệng
- Tổ chức lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt công đoàn.
- Tổ chức thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh – truyền hình cấp huyện và các hệ thống thông tin tuyên truyền phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền đến từng cơ sở, đoàn viên, người lao động.
3. Tuyên truyền cổ động trực quan
  - Tuyên truyền trực quan đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam trên pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, bảng điện tử tại nơi công cộng và bên ngoài trụ sở. (tham khảo phụ lục kèm theo).
- Treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, huy hiệu Công đoàn Việt Nam, cờ phướn; tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu, tranh cổ động về đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; chỉnh trang cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp.
  4. Tuyên truyền thông qua các phong trào thi đua yêu nước, gắn biển các công trình chào mừng và tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến
- Tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, đất nước vào thời điểm trước, trong và sau đại hội.
- Tổ chức hội nghị tuyên dương các mô hình hay, cách làm sáng tạo và những cán bộ xuất sắc, tiêu biểu trong công tác công đoàn. Chú trọng tuyên truyền công tác tổ chức xét chọn, khen thưởng đoàn viên, người lao động trực tiếp sản xuất, công tác; tổng kết chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn phát động, tổ chức.
- Tổ chức gắn biển công trình chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
6. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu và các hoạt động văn hóa, thể thao
- Tổ chức thi viết, thuyết trình, trắc nghiệm tìm hiểu về lịch sử giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, các kỳ đại hội; về nội dung các văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.
- Tổ chức các hoạt động triển lãm, văn hóa - văn nghệ, thể dục-thể thao quần chúng chào mừng Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.  
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Tổ tuyên truyền, phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường thực hiện các hoạt động tuyên truyên sâu rộng.
- Tổ chức tốt việc nắm tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trước, trong, sau khi diễn ra đại hội công đoàn các cấp; phối hợp với địa phương theo dõi, nhận diện và kịp thời đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.
- Chỉ đạo và tổ chức phát động phong trào thi đua, các công trình, các hoạt động lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023, đại hội công đoàn trường TH số 1 Hồng Thủy lần thứ XVI, Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX,  Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
 
 
Nơi nhận:
- Tổ CĐ;
- Lưu: VP.
 
TM. BAN CHẤP HÀNH
CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
Trương Thị Huế
 
 
 

Tác giả bài viết: Trương Thị Huế

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 2190 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng- Quản trị Website
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế