TRƯỜNG
TIỂU
HỌC
SỐ
1
HỒNG
THỦY
TRIỂN
KHAI
THÀNH
CÔNG
CHUYÊN
ĐỀ
SỬ
DỤNG
SƠ
ĐỒ
TỪ
DUY
TRONG
DẠY
HỌC
KĨ
NĂNG
NÓI
VÀ
VIẾT
MÔN
TIẾNG
ANH.
Thực
hiện
theo
kế
hoạch
sinh
hoạt
chuyên
môn
tháng
11,
Chiều
ngày
02/11/2022,
chuyên
môn
Trường
đã
thực
hiện
Sinh
hoạt
chuyên
môn
với
chuyên
đề
“
Sử
dụng
sơ
đồ
tư
duy
trong
dạy
học
kĩ
năng
nói
và
viết
Tiếng
Anh”.
Mở
đầu
buổi
sinh
hoạt
chuyên
đề,
toàn
thế
cán
bộ
giáo
viên
đã
lắng
nghe
đồng
chí
Nguyễn
Thị
Cẩm
Nhung
(GV
Tiếng
Anh)
trình
bày
nội
dung
sử
dụng
sơ
đồ
tư
duy
trong
dạy
học
kĩ
năng
nói
và
nghe
môn
tiếng
Anh
Sơ
đồ
tư
duy
được
sử
dụng
trong
dạy
học
nói
chung
và
dạy
học
tiếng
Anh
nói
riêng
như
1
một
phương
pháp
dạy
học
tích
cực
với
mục
đích
là
giúp
học
sinh
nắm
kiến
thức,
ghi
nhớ
và
vận
dụng
được
kiến
thức
đã
học
thông
qua
sơ
đồ
tư
duy.
Việc
sử
dụng
sơ
đồ
tư
duy
có
rất
nhiều
lợi
ích:
đem
đến
cho
người
xem
một
cái
nhìn
tổng
quan
nhất
về
vấn
đề
đang
được
đề
cập
đến,
liên
kết
các
thông
tin
với
nhau
một
cách
có
hệ
thống,
kích
thích
não
bộ
tư
duy,
nâng
cao
chất
lượng
công
việc
và
học
tập,
kích
thích
sự
sáng
tạo
của
não
bộ.
Nhưng
tùy
theo
mục
đích
chúng
ta
sử
dụng
nó
thì
nó
sẽ
mang
lại
những
lợi
ích
khác
nhau
và
khi
sử
dụng
nó
trong
hoạt
đông
dạy
học
cụ
thể
thì
nó
sẽ
mang
lại
những
lợi
ích
khác
nhau
nhưng
nhìn
chung
thì:
-
Sử
dụng sơ
đồ
tư
duy giúp
nâng
cao
sự
tập
trung,
ghi
nhớ,
từ
đó
giúp
cải
thiện
kết
quả
học
tập
tốt
nhất.
-
Là
công
cụ
mang
lại
hiệu
quả
cao
thực
sự
của
cá
nhân
và
trong
hoạt
động
đội
nhóm.
-
Giúp
cho
HS
có
lối
tư
duy
khoa
học
và
logic
hơn
rất
nhiều.
-
Việc
sử
dụng sơ
đồ
tư
duy trong
hoạt
động
giảng
dạy
của
thầy
cô
giúp
tạo
điều
kiện
thuận
lợi
cho
tư
duy
sáng
tạo,
kích
thích
khám
phá
và
tìm
tòi
kiến
thức
của
học
sinh.
-
Bên
cạnh
đó,
việc
thầy
cô
hướng
dẫn
học
sinh
tự vẽ
sơ
đồ
tư
duy theo
tư
duy
và
cách
tiếp
cận
vấn
đề
cũng
giúp
cho
học
sinh
tự
nắm
bắt
kiến
thức
tốt
hơn,
ghi
nhớ
lâu
hơn.
-
Chính
vì
vậy
Sơ
đồ
tư
duy được
ví
như
tấm
"
bản
đồ
vạn
năng" cho
trí
não,
là
chìa
khóa
giúp
bạn
gợi
nhớ
thông
tin
chính
xác,
dễ
dàng
và
hiệu
quả
hơn.
Sau
nội
dung
triển
khai
chuyên
đề,
toàn
trường
dự
giờ
tiết
tiếng
Anh
5:
Unit
3:
Lesson
2.
Tiết
dạy
đã
thể
hiện
rõ
tác
dụng
của
việc
sử
dụng
sơ
đồ
tư
duy
trong
kĩ
năng
nói.
Học
sinh
được
nói
nhiều,
mạnh
dạn
và
tự
tin
hơn
trước.
Chính
việc
cùng
nhau
tạo
nên
một
sản
phẩm
sơ
đồ
tư
duy,
cùng
nhau
chia
sẻ
với
bạn
với
cô
đã
tạo
cho
lớp
học
một
màu
sắc
mới,
sinh
động
và
lôi
cuốn
hơn.
Rõ
ràng
việc
sử
dụng
sơ
đồ
tư
duy
trong
dạy
học
chính
là
một
phương
pháp
dạy
học
tích
cực,
giúp
ta
hình
thành
cho
học
sinh
các
năng
lực
và
phẩm
chất
cụ
thể
như:
năng
lực
giao
tiếp
và
hợp
tác,
năng
lực
ngôn
ngữ,
năng
lực
thẩm
mỹ,
tự
chủ
và
tự
học,
năng
lực
giải
quyết
vấn
đề
và
sáng
tạo.
Buổi
sinh
hoạt
chuyên
môn
đã
để
lại
trong
mỗi
một
giáo
viên
những
bài
học
khác
nhau
cho
riêng
mình.
Hi
vọng
mỗi
thầy
cô
giáo
sẽ
tăng
cường
sử
dụng
sơ
đồ
tư
duy
trong
dạy
học
để
tạo
hứng
thú
học
tập
cho
học
sinh
của
mình.
Một
số
hình
ảnh
của
buổi
sinh
hoạt: