18:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
NHÀ TRƯỜNG gửi đến CÁC THẦY CÔ GIÁO (): CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO CÓ MỘT MÙA HIỀN CHƯƠNG VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY Ý NGHĨA (Lúc: 19.10.2022 08:48)                     

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 1806

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 123384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8906446

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

26.3

TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HỒNG THỦY TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TỪ DUY TRONG DẠY HỌC KĨ NĂNG NÓI VÀ VIẾT MÔN TIẾNG ANH.

Thứ hai - 07/11/2022 14:19
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HỒNG THỦY TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TỪ DUY TRONG DẠY HỌC KĨ NĂNG NÓI VÀ VIẾT MÔN TIẾNG ANH.

TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HỒNG THỦY TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TỪ DUY TRONG DẠY HỌC KĨ NĂNG NÓI VÀ VIẾT MÔN TIẾNG ANH.

Thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tháng 11, Chiều ngày 02/11/2022, chuyên môn Trường đã thực hiện Sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “ Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học kĩ năng nói và viết Tiếng Anh”. Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề, toàn thế cán bộ giáo viên đã lắng nghe đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Nhung (GV Tiếng Anh) trình bày nội dung sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học kĩ năng nói và nghe môn tiếng Anh

Sơ đồ tư duy được sử dụng trong dạy học nói chung và dạy học tiếng Anh nói riêng như 1 một phương pháp dạy học tích cực với mục đích là giúp học sinh nắm kiến thức, ghi nhớ và vận dụng được kiến thức đã học thông qua sơ đồ tư duy.  Việc sử dụng sơ đồ tư duy có rất nhiều lợi ích: đem đến cho người xem một cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề đang được đề cập đến, liên kết các thông tin với nhau một cách có hệ thống, kích thích não bộ tư duy, nâng cao chất lượng công việc và học tập, kích thích sự sáng tạo của não bộ. Nhưng tùy theo mục đích chúng ta sử dụng nó thì nó sẽ mang lại những lợi ích khác nhau và khi sử dụng nó trong hoạt đông dạy học cụ thể thì nó sẽ mang lại những lợi ích khác nhau nhưng nhìn chung thì:
  • Sử dụng sơ đồ tư duy giúp nâng cao sự tập trung, ghi nhớ, từ đó giúp cải thiện kết quả học tập tốt nhất.
  •  Là công cụ mang lại hiệu quả cao thực sự của cá nhân và trong hoạt động đội nhóm.
  • Giúp cho HS có lối tư duy khoa học và logic hơn rất nhiều. 
  • Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong hoạt động giảng dạy của thầy cô giúp tạo điều kiện thuận lợi cho tư duy sáng tạo, kích thích khám phá và tìm tòi kiến thức của học sinh.
  • Bên cạnh đó, việc thầy cô hướng dẫn học sinh tự vẽ sơ đồ tư duy theo tư duy và cách tiếp cận vấn đề cũng giúp cho học sinh tự nắm bắt kiến thức tốt hơn, ghi nhớ lâu hơn. 
Chính vì vậy Sơ đồ tư duy được ví như tấm "bản đồ vạn năng" cho trí não, là chìa khóa giúp bạn gợi nhớ thông tin chính xác, dễ dàng và hiệu quả hơn.  
Sau nội dung triển khai chuyên đề, toàn trường dự giờ tiết tiếng Anh 5: Unit 3: Lesson 2. Tiết dạy đã thể hiện rõ tác dụng của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong kĩ năng nói. Học sinh được nói nhiều, mạnh dạn và tự tin hơn trước. Chính việc cùng nhau tạo nên một sản phẩm sơ đồ tư duy, cùng nhau chia sẻ với bạn với cô đã tạo cho lớp học một màu sắc mới, sinh động và lôi cuốn hơn. Rõ ràng việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học chính là một phương pháp dạy học tích cực, giúp ta hình thành cho học sinh các năng lực và phẩm chất cụ thể như: năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mỹ, tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã để lại trong mỗi một giáo viên những bài học khác nhau cho riêng mình. Hi vọng mỗi thầy cô giáo sẽ tăng cường sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học để tạo hứng thú học tập cho học sinh của mình.
          Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:
1
1
1
1
 


 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 2191 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng- Quản trị Website
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế