LỄ TRAO TẶNG MŨ BẢO HIỂM CHO HỌC SINH LỚP 1 - MỘT HÀNH ĐỘNG ĐẦY Ý NGHĨA NHÂN VĂN.

LỄ TRAO TẶNG MŨ BẢO HIỂM CHO HỌC SINH LỚP 1 - MỘT HÀNH ĐỘNG ĐẦY Ý NGHĨA NHÂN VĂN.
Sáng ngày 1 tháng 10 năm 2015, tại Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy đã tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh khối 1 với số lượng 86 chiếc mũ, do Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á tài trợ. Đây là một món quà rất có ý nghĩa bởi ngoài việc trao tặng mũ bảo hiểm cho các em còn giáo dục các em nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện đúng quy định an toàn giao thông.
      
           
   Buổi lễ diễn ra với thật nhiều niềm vui lấp lánh trên gương mặt các em học sinh. Các em không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ về chủ đề an toàn giao thông mà còn biết thêm những kiến thức hữu ích về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm. Thông qua đó giúp các em  nâng cao nhận thức về an toàn giao thông
    Tham dự buổi lễ có đại diện của  lãnh đạo sở GD&ĐT Quảng Bình, ban an toàn giao thông Tỉnh, phòng GD&ĐT Lệ Thủy, ban an toàn giao thông huyện và đại diện CMHS cùng toàn thể CBGV, NV nhà trường cùng học sinh trong toàn trường. Trong buổi lễ các thầy cô giáo và các  em học sinh đã được nghe lời dặn dò của đại diện ban an toàn giao thông huyện Lệ Thủy về các biện pháp để giữ gìn an toàn giao thông như “trong các tiết học về an toàn giao thông, thầy cô cũng tranh thủ tuyên truyền về tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm đúng cách cũng như những tác hại gây ra khi bị tai nạn giao thông mà không đội mũ bảo hiểm. Thầy cô giáo cần tuyên truyền cho học sinh, và kể cả trong các cuộc họp phụ huynh học sinh để thấy rõ tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, nhất là khi cho con trẻ đi xe đạp điện một mình. Các bậc phụ huynh nên yêu cầu con mình đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, bởi tuy là “xe đạp” nhưng tốc độ không kém gì xe máy, trong khi đó học sinh  lại chưa hiểu rõ luật, chưa xử lý được tình huống như người lớn khi đi xe máy nên tai nạn rất dễ xảy ra.
    Thay mặt cho tất cả các bạn học sinh trong toàn trường, em Nguyễn Thị Phương Nhi đã nói lên cảm nghĩ của mình: “Em xin thay mặt các bạn học sinh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Bình,  phòng giáo dục đào tạo Lệ Thủy, ban An toàn giao thông Tỉnh và đặc biệt, công ty Johnson & Johnson  đã tiếp tục trao tặng mũ bảo hiểm cho chúng em. 
    Đây là món quà thật hữu ích, vì những chiếc mũ bảo hiểm  này sẽ cùng chúng em tham gia giao thông thật an toàn.  
 
Cha mẹ, thầy cô sẽ yên tâm hơn.  Chúng em cũng rất vui có thêm một người bạn đồng hành luôn luôn cùng chúng em trên đường đi học, đi chơi. 
 Chúng em xin cảm ơn các vị khách quý, cảm ơn các cô chú tại công ty Johnson & Johnson . Chúng em xin hứa sẽ đội mũ thường xuyên và giữ gìn cẩn thận.  Chúng em mong muốn nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng em trong những năm học sau.”
       Hi vọng rằng dự án sẽ mở rộng hơn nữa để càng có thêm nhiều trường trên địa bàn huyện Lệ Thủy được nhận mũ bảo hiểm như trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy. Đến nay học sinh trong trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy đã có thói quen tốt khi tham gia giao thông, ý thức chấp hành an toàn giao thông nâng lên rõ rệt. Mũ bảo hiểm trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của các em học sinh ở đây.
               Một số hình ảnh đẹp của buổi lễ:
 
1
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Quốc Dung

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn