11:53 ICT Thứ sáu, 19/04/2024
NHÀ TRƯỜNG gửi đến CÁC THẦY CÔ GIÁO (): CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO CÓ MỘT MÙA HIỀN CHƯƠNG VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY Ý NGHĨA (Lúc: 19.10.2022 08:48)                     

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 1597

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 68523

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8984997

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

30/4

CỤM 6 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CHUYÊN ĐỀ "SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC VỀ KĨ NĂNG NÓI - VIẾT MÔN TIẾNG ANH"

Thứ hai - 19/12/2022 08:45
CỤM 6 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CHUYÊN ĐỀ "SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC VỀ KĨ NĂNG NÓI - VIẾT MÔN TIẾNG ANH"

CỤM 6 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CHUYÊN ĐỀ "SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC VỀ KĨ NĂNG NÓI - VIẾT MÔN TIẾNG ANH"

Sơ đồ tư duy hay còn gọi là “bản đồ tư duy” (Mind Map) là một công cụ tổ chức tư duy được tác giả Tony Buzan nghiên cứu và phổ biến rộng rãi. Nó là con đường dễ nhất để chuyển tải thông tin vào bộ não rồi đưa thông tin ra ngoài bộ não. Đây là phương tiện ghi chép đầy sáng tạo và rất hiệu quả theo đúng ý nghĩa “Sắp xếp ý nghĩ dưới dạng sơ đồ”. Đặc biệt, khi sử dụng phương pháp thảo luận nhóm kết hợp cùng với sơ đồ tư duy thì lại càng tăng cao hiệu quả dạy học. 

  Chiều ngày 14 tháng 12 năm 2022, Cụm 6 đã tổ chức sinh hoạt  chuyên môn tại trường TH&THCS Cam Thủy với nội dung “ Dạy học về sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học về kĩ năng nói và viết  môn Tiếng Anh”. Buổi sinh hoạt nhằm thống nhất nội dung chỉ đạo về vận dụng sơ đồ tư duy trong  giảng dạy bộ môn Tiếng Anh đặc biệt là trong dạy học các kỹ năng nói và viết nhằm đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học; giúp giáo viên hiểu và tiếp cận được phương pháp dạy học sử dụng sở đồ tư duy trong dạy học nói chung và đặc biệt trong dạy về kĩ năng nói và viết của môn Tiếng Anh.
  Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đ/c Trần Văn Duẩn- Hội đồng chuyên môn ngành- Cụm trưởng  chuyên môn cụm 6 cùng đầy đủ các đồng chí là cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh của tất cả các trường trong cụm. 
Thông qua chuyên đề: "Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học kĩ năng nói và viết môn Tiếng Anh", GV hiểu rõ hơn về sơ đồ tư duy, lợi ích của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học nói chung và bộ môn Tiếng Anh nói riêng, những điểm cần lưu ý khi sử dụng nó trong dạy kỹ năng nói và viết ở môn Tiếng Anh.Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy kỹ năng nghe nói của bộ môn Tiếng Anh đã chứng tỏ tính ưu việt vượt trội của nó trong việc đưa học sinh lên đến vị trí trung tâm của quá trình dạy học, tăng hứng thú học tập, tăng khả năng nói- viết của học sinh, góp một phần không nhỏ vào việc khai thác tiềm năng trí tuệ của học sinh, phát huy tối đa tính tích cực và sáng tạo của học sinh trong việc nhớ  và sử dụng câu,từ vào giao tiếp, góp phần không nhỏ vào việc đổi mới PPDH. Vậy nên, giáo viên cần ý thức được tính cần thiết của việc áp dụng kỹ thuật sơ đồ tư duy trong dạy học, có thói quen thường xuyên soạn bài, thiết kế bài dạy, tóm tắt bài học bằng sơ đồ tư duy thể hiện sự logic, chặt chẽ và hướng dẫn, khuyến khích người học thường xuyên ghi bài, trình bày bài thuyết trình, lập kế hoạch… bằng sơ đồ tư duy. Qua đó, giáo viên có thể đánh giá đúng mức kết quả hoạt động của học sinh về nội dung kiến thức, về tính thẩm mỹ, khoa học, sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Nội dung của chuyên đề được thống nhất cao bởi CBQL, GV trong cụm. Để minh hoạ rõ hơn về tính ưu việt khi sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học, đơn vị TH&THCS Cam Thuỷ đã triển khai tiết dạy minh hoạ môn Tiếng Anh lớp 3 - Unit 9:  COLOURS
Tiết học đã mang lại sự hào hứng tham gia tích cực vào các hoạt động học tập của học sinh. Các em đã xác định rõ vận dụng các kiến thức liên môn để tạo ra sản phẩm sơ đồ tư duy vận hiệu quả cao .Với hình thức tổ chức các hoạt động học tập đa dạng, ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, hợp lý, tiết học diễn ra tự nhiên, học sinh hoạt động tích cực, hợp tác trao đổi, vận dụng sáng tạo để tạo nên một sơ đồ tư duy về chủ đề đã được học theo ý tưởng của mình bằng những hình ảnh hoặc vật thật để từ đó có thể trình bày bài nói của mình. Qua tiết học,giúp các em khai thác được khả năng ghi nhớ của mình từ đó vận dụng vào nói,viết một cách thành thạo. Đây được xem như một chìa khóa để giải quyết những vấn đề trong việc học ngoại ngữ hiện nay đáp ứng yêu cầu của CT GDPT 2018.
Buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường tại TH&THCS Cam Thủy đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, sự thảo luận và chia sẻ sôi nổi của CBQL, giáo viên các đơn vị đã giải quyết được những vướng mắc trong việc tiếp cận và  sử dụng sơ đồ tư duy vào dạy học đặc biệt là dạy học bộ môn Tiếng Anh . Hy vọng sau buổi sinh hoạt, các thầy cô giáo sẽ tự tin hơn và vận dụng hiệu quả hơn sơ dồ tư duy trong dạy học, góp phần nâng cáo hiệu quả dạy học tại đơn vị của mình.
Buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường diễn ra trong không khí nghiêm túc, hiệu quả thiết thực, tạo nên bầu không khí vui tươi, cởi mở, thân thiện và thành công tốt đẹp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI SINH HOẠT
1
1
1
 
1
1
 
1
1
 

Tác giả bài viết: Võ Thị Thanh Thảo

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 2341 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Hiệu trưởng- Quản trị Website
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế