18:49 ICT Chủ nhật, 05/05/2024
Giáo viên gửi đến các em học sinh (): Chúc các em bình tĩnh, tự tin trong kì thi cuối năm sắp tới. (Lúc: 20.04.2024 09:27)                     NHÀ TRƯỜNG gửi đến CÁC THẦY CÔ GIÁO (): CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO CÓ MỘT MÙA HIỀN CHƯƠNG VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY Ý NGHĨA (Lúc: 19.10.2022 08:48)                     

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 5


Hôm nayHôm nay : 2714

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16663

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9042542

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

tien buoc len doan

TH SỐ 1 HỒNG THỦY - MÁI TRƯỜNG VANG TIẾNG HÒ KHOAN

Thứ ba - 05/09/2017 08:54
TH SỐ 1 HỒNG THỦY - MÁI TRƯỜNG VANG TIẾNG HÒ KHOAN

TH SỐ 1 HỒNG THỦY - MÁI TRƯỜNG VANG TIẾNG HÒ KHOAN

Tôi nhớ rất rõ có lần nào đó trong một bài viết của mình tôi đã có lời mời bạn đọc ghé thăm mái trường TH số 1 Hồng Thủy chỉ để ngắm hoa và nghe hát hò khoan. Đôi khi các bạn sẽ nghĩ: về trường TH để nghe hát hò khoan ư? Có cái gì đó bất bình thường ở đây thì phải. Vậy thì trong bài viết này tôi sẽ chứng minh cho các bạn thấy cái gì cũng có nguyên do của nó và lời mời của tôi cũng vậy - có nguyên do hẳn hoi.
Mọi người hẳn đều công nhận hò khoan Lệ Thủy là báu vật của quê hương mình và việc bảo tồn, gìn giữ là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Ngay khi phòng giáo dục đào tạo Lệ Thủy có chủ trương đưa hò khoan vào trường học nhằm bảo tồn và phát huy thì trường TH số 1 Hồng Thủy là một trong những trường thực hiện có thể nói là sớm nhất. Nhằm thực hiện "2 mục tiêu" là vừa xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực vừa góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của quê hương Lệ Thủy, ngày 12 tháng 1 năm 2013 câu lạc bộ hò khoan của trường TH số 1 Hồng Thủy được ra đời. Đây là câu lạc bộ hò khoan trường học đầu tiên tại huyện Lệ Thủy. Và ngày 17 tháng 01 năm 2013, trang thông tin điện tử hò khoan Lệ Thuỷ chính thức đi vào hoạt động. Tính đến nay câu lạc bộ đã hoạt động được gần 5 năm. 5 năm, quãng thời gian chưa phải là dài song cũng đủ để chứng minh lòng nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh nơi đây với loại hình nghệ thuật truyền thống của quê hương mình. Liên tiếp gặt hái các giải cao cấp Huyện, cấp Tỉnh, cấp Quốc gia. Học sinh Hồng Thủy đã đưa làn điệu hò khoan ngọt ngào, sâu lắng đến với khán giả cả nước qua chương trình giao lưu an toàn giao thông cấp Quốc gia diễn ra trong năm học trước. Điều đáng ghi nhận là học sinh, giáo viên ở đây không phải ai cũng hát hò khoan hay nhưng ai cũng hát hò khoan “được”, ai cũng biết cần bảo tồn và gìn giữ loại hình nghệ thuật đáng quý này. Đã có rất nhiều làn điệu hò khoan được giáo viên nơi đây sáng tác lời, tham gia dự thi rất thành công. “Mái trường mến yêu” đã từng đạt giải nhất cấp Huyện, cấp Tỉnh là một điển hình như thế. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh nổi bật của ngôi trường này trong những năm học qua:
 
 
 
           
Những hạt nhân của câu lạc bộ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
   


 
                    
 
 
Hò khoan mừng sinh nhật Bác
 Với những đóng góp trên trường TH số 1 Hồng Thủy vinh dự được chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát triển giá trị di sản phi vật thể hò khoan Lệ Thủy trong lễ đón nhận bằng công nhận Hò khoan Lệ Thủy là di sản phi vật thể cấp Quốc gia ngày 31/8/2017. Và trong chương trình nghệ thuật diễn ra đêm 31/8, hơn 60 diễn viên không chuyên của mái trường này đã mang đến cho khán giả tiết mục hò khoan “Vọng mãi câu hò” đặc sắc. Đây là minh chứng sống động nhất cho sự nỗ lực và cố gắng của thầy trò trường TH số 1 Hồng Thủy. Thời gian tập luyện ngắn, lời vừa viết, vừa chỉnh sửa trong quá trình tập. May mắn là phòng văn hóa thông tin Huyện đã cử người chỉ đạo trong quá trình dàn dựng và tập luyện cộng với sự chăm chỉ, nghiêm túc của “diễn viên” đã mang lại một tiết mục thật sự ấn tượng.
                          
Dàn “diễn viên không chuyên”  đến từ trường TH số 1 Hồng Thủy khá đông đảo, biểu diễn tự tin dù trong chương trình nghệ thuật lần này đều là các tiết mục của các nghệ sĩ, nghệ nhân nổi tiếng. Các em không vì thế mà lo lắng, mất bình tĩnh. Trái lại trong buổi tổng duyệt từng động tác, từng điệu
Giờ thì bạn đã hiểu vì sao tôi “dám” mời bạn về trường TH số 1 Hồng Thủy nghe hát hò khoan?  Có thể chưa thật hay, chưa thật mượt mà, sâu lắng nhưng đáng quý, đáng trân trọng lắm chứ. Xin được lấy lời tâm sự của cô giáo Nguyễn Thị Cẩm - HT nhà trường thay cho lời kết: “ Nhận bằng khen trước thềm năm học mới là niềm động viên rất lớn cho toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Sự ghi nhận này là động lực lớn lao để thầy và trò trường TH số 1 Hồng Thủy tiếp tục nỗ lực phát huy những gì đã làm được, khắc phục những khó khăn, tiếp tục phương châm “đưa hò khoan vào trường học” góp phần nhỏ bé vào việc bảo tồn giá trị truyền thống mà cha ông để lại.”

Tác giả bài viết: Quốc Dung

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 2541 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Quản trị Website
Name: Trần Thị Hà
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế