21:45 ICT Thứ bảy, 18/05/2024
Giáo viên gửi đến các em học sinh (): Chúc các em bình tĩnh, tự tin trong kì thi cuối năm sắp tới. (Lúc: 20.04.2024 09:27)                     NHÀ TRƯỜNG gửi đến CÁC THẦY CÔ GIÁO (): CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO CÓ MỘT MÙA HIỀN CHƯƠNG VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY Ý NGHĨA (Lúc: 19.10.2022 08:48)                     

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 9255

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90780

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9116659

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

tien buoc len doan

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 6 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Thứ năm - 13/04/2023 10:30
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 6 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 6 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

“Dạy học môn Toán có yếu tố STEM” nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh đồng thời cũng là dịp để bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ; xây dựng môi trường thân thiện, tích cực, tự học; nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở các trường có học sinh Tiểu học.
Với sự chuẩn bị chu đáo, phong thái nhẹ nhàng và tiếp cận các đối tượng học sinh, hình thức tổ chức các hoạt động học tập đa dạng, sáng tạo, đồng chí Đỗ Văn Sơn - giáo viên Trường Tiểu học số 1 Hồng Thuỷ đã thể hiện thành công chuyên đề “Dạy học môn Toán có yếu tố STEM”. Mặc dù STEM là một hoạt động giáo dục mới nhưng thầy giáo đã giúp xác định được vấn đề của bài học thông qua hoạt động khởi động, cùng các em nghiên cứu kiến thức nền thông qua hoạt động khám phá. Sau khi nắm chắc cách đọc, cách viết, quy tắc hình thành chữ số La Mã.  Các em học sinh đã biết cách đề xuất và lựa chọn, thiết kế được chiếc đồng hồ của nhóm mình và hào hứng cùng nhau chế tạo sản phẩm, cùng nhau hợp tác để hoàn thiện sản phẩm của nhóm mình trong khoảng thời gian ngắn nhất nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí mà giáo viên đưa ra. Từ những vật liệu tái chế như thùng mì tôm, tấm xốp, nắp chai, ống hút,… Các em đã khéo léo vận dụng kiến thức liên môn như Toán học, Mĩ thuật, đặc biệt các em biết vận dụng những kiến thức nền của bài học Toán vào việc sáng tạo nên những chiếc đồng hồ hình dạng khác nhau. Qua tiết học, giáo viên cũng đã giáo dục các em còn biết quý trọng thời gian, biết tận dụng những sản phẩm tái chế nhằm bảo vệ môi trường.  
Sau khi kết thúc tiết dạy minh họa, các đ/c CBQL cùng toàn thể giáo viên tham gia tiến hành thảo luận chia sẻ, chỉ rõ những kết quả mà tiết dạy đạt được đồng thời cùng nhau chia sẻ, gỡ bỏ những vướng mắc, những điều còn phân vân về dạy học STEM.  Giáo viên đã đi đúng tiến trình 5 hoạt động trong giáo dục Stem:
Hoạt động 1: Xác định vấn đề hoặc yêu cầu chế tạo một sản phẩm ứng dụng gắn với nội dung bài học với các tiêu chí cụ thể.
Hoạt động 2: Nghiên cứu kiến thức nền (bao gồm kiến thức trong bài học cần sử dụng để giải quyết vấn đề hoặc chế tạo sản phẩm theo yêu cầu) và đề xuất các giải pháp thiết kế đáp ứng các tiêu chí đã nêu.
Hoạt động 3: Trình bày và thảo luận phương án thiết kế, sử dụng kiến thức nền để giải thích, chứng minh và lựa chọn, hoàn thiện phương án tốt nhất (trong trường hợp có nhiều phương án).
Hoạt động 4: Chế tạo sản phẩm theo phương án thiết kế đã được lựa chọn; thử nghiệm và đánh giá trong quá trình chế tạo.
Hoạt động 5: Trình bày và thảo luận về sản phẩm đã chế tạo; điều chỉnh, hoàn thiện thiết kế ban đầu.
Có thể nói, sau buổi sinh hoạt và sự hướng dẫn, góp ý của đồng chí thì mọi nút thắt về hoạt động STEM của giáo viên được gỡ bỏ. Qua đó, cán bộ quản lý và các giáo viên trong cụm đã nắm bắt cơ bản các nội dung thực hiện chương trình STEM trong chương trình GDPT 2018.
Buổi sinh hoạt diễn ra nghiêm túc, trang trọng, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác giảng dạy. Nhờ buổi sinh hoạt chuyên môn cụm mà giáo viên được giao lưu học hỏi, trao đổi, học tập kinh nghiệm, chia sẻ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của mỗi nhà trường nhằm đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý giáo dục và tay nghề cho đội ngũ giáo viên trong giảng dạy của mỗi nhà trường. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục trong mỗi nhà trường. Các thành viên tham gia buổi chuyên đề đã đề cao và ghi nhận việc tổ chức linh hoạt về phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy – học lấy học sinh làm trung tâm giúp em các em phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết của con người thời đại mới- thời kì chuyển đổi số; thích ứng với nhu cầu của xã hội về người lao động sau này.  
Kết thúc buổi sinh hoạt đồng chí Cụm trưởng đã kết luận và định hướng trong thời gian tới các trường trong cụm sẽ thống nhất các nội dung đã triển khai của chuyên đề sâu rộng trong toàn cụm sau buổi sinh hoạt chuyên môn một cách sâu rộng, các trường và giáo viên cần chú trọng vào chương trình giảng dạy để học sinh có thể được trải nghiệm thực hành một cách có hiệu quả nhất nhằm đem lại sự chuyển biến trong dạy và học; nâng cao chất lượng giáo dục theo chương trình GDPT2018.
 
                                                                         
                          MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI SINH HOẠT


 
 
 









 

 

 

Tác giả bài viết: Trương Thị Huế

Nguồn tin: @thso1hongthuy.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 2759 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Quản trị Website
Name: Trần Thị Hà
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế