TRƯỜNG
TIỂU
HỌC
SỐ
1
HỒNG
THỦY
TẬP
HUẤN
TRIỂN
KHAI
THỰC
HIỆN
CHƯƠNG
TRÌNH
GIÁO
DỤC
STEM
CẤP
TRƯỜNG
Thực
hiện
Công
văn
số
865/GD&ĐT
ngày
18/8/2023
của
Phòng
Giáo
dục
và
Đào
tạo
về
việc
tổ
chức
tập
huấn
hướng
dẫn
thực
hiện
giáo
dục
STEM
cho
CBQL,
Giáo
viên
cấp
Tiểu
học
năm
học
2023-2024.
Ngày
28/08/2023,Trường
TH
số
1
Hồng
Thủy
đã
tổ
chức
tập
huấn
triển
khai
thực
hiện
chương
trình
giáo
dục
STEM
Thực
hiện
Công
văn
số
865/GD&ĐT
ngày
18/8/2023
của
Phòng
Giáo
dục
và
Đào
tạo
về
việc
tổ
chức
tập
huấn
hướng
dẫn
thực
hiện
giáo
dục
STEM
cho
CBQL,
Giáo
viên
cấp
Tiểu
học
năm
học
2023-2024.
Ngày
28/08/2023,Trường
TH
số
1
Hồng
Thủy
đã
tổ
chức
tập
huấn
triển
khai
thực
hiện
chương
trình
giáo
dục
STEM
nhằm
nâng
cao
nhận
thức
cho
CBQL,
GV
về
vị
trí,
vai
trò
và
ý
nghĩa
của
giáo
dục
STEM
cấp
Tiểu
học,
thống
nhất
nội
dung,
phương
pháp,
hình
thức
tổ
chức
các
hoạt
động
GD
STEM,
bồi
dưỡng
nâng
cao
năng
lực
quản
lý,
tổ
chức
hoạt
động
GD
STEM
trong
nhà
trường.
Nhóm
báo
cáo
viên
gồm
các
đ/c
Trương
Thị
Huế,
Lê
Thị
Mĩ
Thương,
Lê
Thị
Bền
–
là
các
đ/c
đã
tham
gia
tập
huấn
tại
Phòng
giáo
dục
về
triển
khai
cấp
trường.
Mở
đầu
buổi
tập
huấn,
đ/c
Trương
Thị
Huế
đã
triển
khai
các
nội
dung
cơ
bản
nhất
về
giáo
dục
STEM.
STEM
là
phương
thức
giáo
dục
mới
nhằm
trang
bị
cho
học
sinh
những
kiến
thức
khoa
học
gồm:
Khoa
học,
Công
nghệ,
Kỹ
thuật
và
Toán
học
gắn
liền
với
ứng
dụng
của
chúng
trong
thực
tiễn.
Đối
với
cấp
Tiểu
học,
chủ
yếu
triển
khai
ở
hai
hình
thức
là
bài
học
Stem
và
Hoạt
động
trải
nghiệm
Stem.
Đối
với
bài
học
Stem
thì
học
sinh
hình
thành
kiến
thức
các
môn
học
thuộc
lĩnh
vực
STEM
và
vận
dụng
để
giải
quyết
vấn
đề
thực
tiễn.
Gắn
kết
với
bản
chất,
nguyên
lí
khoa
học
của
thế
giới
tự
nhiên
và
các
vấn
đề
của
thực
tiễn
phù
hợp
với
một
môn
học
chủ
đạo.
Trong
khi
đó
hoạt
động
trải
nghiệm
Stem
học
sinh
huy
động
kiến
thức
các
môn
học
thuộc
lĩnh
vực
STEM
để
giải
quyết
các
vấn
đề
thực
tiễn.
Gắn
kết
với
các
kiến
thức
thuộc
nhiều
môn
học
hoặc
có
thể
bổ
sung
các
kiến
thức
mở
rộng
liên
quan
đến
vấn
đề
thực
tiễn
nhưng
phù
hợp
với
mục
tiêu
giáo
dục
tiểu
học.
Tại
buổi
tập
huấn
đ/c
Lê
Thị
Bền
đã
cung
cấp
cho
các
giáo
viên
cách
thiết
kế
nội
dung
bài
học
STEM
trong
giảng
dạy
các
môn
học
thuộc
chương
trình
giáo
dục
phổ
thông
theo
hướng
tiếp
cận
tích
hợp
nội
môn
hoặc
liên
môn
đúng
thời
lượng
quy
định
của
trong
chương
trình
học.
Việc
tổ
chức
các
hoạt
động
trải
nghiệm
STEM
thông
qua
hình
thức
Câu
lạc
bộ
hoặc
các
hoạt
động
trải
nghiệm
thực
tế
theo
sở
thích,
lựa
chọn
của
học
sinh
một
cách
tự
nguyện,
nội
dung
được
thiết
kế
thành
bài
học
cụ
thể,
mô
tả
rõ
mục
đích,
tiến
trình
trải
nghiệm
và
dự
kiến
kết
quả.
Nhân
buổi
tập
huấn,
các
báo
cáo
viên
đã
triển
khai
cho
giáo
viên
cách
lựa
chọn
nội
dung
tích
hợp,
cách
xây
dựng
kế
hoạch
bài
dạy,
cách
hướng
dẫn
học
sinh
phác
thảo
bản
vẽ,
quy
trình
các
bước
tạo
ra
sản
phẩm…Đồng
thời
cũng
truyền
đạt
những
văn
bản,
kết
luận
chỉ
đạo
của
cấp
trên
về
thời
lượng,
thời
gian,
thời
điểm
tổ
chức
trong
năm,
về
việc
truyền
thông,
xây
dựng
menu
Stem
trên
Website
trường…
Buổi
tập
huấn
giúp
cán
bộ
quản
lý
và
giáo
viên
của
trường
nâng
cao
nhận
thức
về
vị
trí,
vai
trò
và
ý
nghĩa
của
giáo
dục
STEM
trong
trường
Tiểu
học;
thống
nhất
nội
dung,
phương
pháp
và
các
hình
thức
tổ
chức
thực
hiện
giáo
dục
STEM
trong
nhà
trường.
Đồng
thời,
nâng
cao
năng
lực
cho
cán
bộ
quản
lý
và
giáo
viên
về
việc
tổ
chức,
quản
lý,
xây
dựng
và
thực
hiện
dạy
học
theo
phương
thức
giáo
dục
STEM
-
góp
phần
thực
hiện
thắng
lợi
mục
tiêu
của
Chương
trình
giáo
dục
Phổ
thông
năm
2018.
Một
số
hình
ảnh
của
buổi
tập
huấn: