23:12 ICT Thứ bảy, 18/05/2024
Giáo viên gửi đến các em học sinh (): Chúc các em bình tĩnh, tự tin trong kì thi cuối năm sắp tới. (Lúc: 20.04.2024 09:27)                     NHÀ TRƯỜNG gửi đến CÁC THẦY CÔ GIÁO (): CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO CÓ MỘT MÙA HIỀN CHƯƠNG VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ ĐẦY Ý NGHĨA (Lúc: 19.10.2022 08:48)                     

Trường TH số 1 Hồng Thủy

Dạy-Học trực tuyến

- Nội quy dạy-hoc online
- Kho dữ liệu bài giảng
- Link dạy học online của Giáo viên
- Thi Online: 
+ IOE
+ Violympic Toán
+ Trạng nguyên Tiếng Việt

Truyền thống

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết

1
1
1
1
1

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 9638

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9117042

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

tien buoc len doan

TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HỒNG THỦY TẬP HUẤN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC STEM CẤP TRƯỜNG

Thứ bảy - 23/09/2023 15:26
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HỒNG THỦY TẬP HUẤN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC STEM CẤP TRƯỜNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HỒNG THỦY TẬP HUẤN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC STEM CẤP TRƯỜNG

Thực hiện Công văn số 865/GD&ĐT ngày 18/8/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện giáo dục STEM cho CBQL, Giáo viên cấp Tiểu học năm học 2023-2024. Ngày 28/08/2023,Trường TH số 1 Hồng Thủy đã tổ chức tập huấn triển khai thực hiện chương trình giáo dục STEM

    Thực hiện Công văn số 865/GD&ĐT ngày 18/8/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện giáo dục STEM cho CBQL, Giáo viên cấp Tiểu học năm học 2023-2024. Ngày 28/08/2023,Trường TH số 1 Hồng Thủy đã tổ chức tập huấn triển khai thực hiện chương trình giáo dục STEM nhằm nâng cao nhận thức cho CBQL, GV về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM cấp Tiểu học, thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động GD STEM, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, tổ chức hoạt động GD STEM trong nhà trường. Nhóm báo cáo viên gồm các đ/c Trương Thị Huế, Lê Thị Mĩ Thương, Lê Thị Bền – là các đ/c đã tham gia tập huấn tại Phòng giáo dục về triển khai cấp trường. Mở đầu buổi tập huấn, đ/c Trương Thị Huế đã triển khai các nội dung cơ bản nhất về giáo dục STEM. STEM là phương thức giáo dục mới nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gồm: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học gắn liền với ứng dụng của chúng trong thực tiễn. Đối với cấp Tiểu học, chủ yếu triển khai ở hai hình thức là bài học Stem và Hoạt động trải nghiệm Stem. Đối với bài học Stem thì học sinh hình thành kiến thức các môn học thuộc lĩnh vực STEM và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tiễn. Gắn kết với bản chất, nguyên lí khoa học của thế giới tự nhiên và các vấn đề của thực tiễn phù hợp với một môn học chủ đạo. Trong khi đó hoạt động trải nghiệm Stem học sinh huy động kiến thức các môn học thuộc lĩnh vực STEM để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Gắn kết với các kiến thức thuộc nhiều môn học hoặc có thể bổ sung các kiến thức mở rộng liên quan đến vấn đề thực tiễn nhưng phù hợp với mục tiêu giáo dục tiểu học.
Tại buổi tập huấn đ/c Lê Thị Bền đã cung cấp cho các giáo viên cách thiết kế nội dung bài học STEM trong giảng dạy các môn học thuộc chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận tích hợp nội môn hoặc liên môn đúng thời lượng quy định của trong chương trình học. Việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM thông qua hình thức Câu lạc bộ hoặc các hoạt động trải nghiệm thực tế theo sở thích, lựa chọn của học sinh một cách tự nguyện, nội dung được thiết kế thành bài học cụ thể, mô tả rõ mục đích, tiến trình trải nghiệm và dự kiến kết quả. Nhân buổi tập huấn, các báo cáo viên đã triển khai cho giáo viên cách lựa chọn nội dung tích hợp, cách xây dựng kế hoạch bài dạy, cách hướng dẫn học sinh phác thảo bản vẽ, quy trình các bước tạo ra sản phẩm…Đồng thời cũng truyền đạt những văn bản, kết luận chỉ đạo của cấp trên về thời lượng, thời gian, thời điểm tổ chức trong năm, về việc truyền thông, xây dựng menu Stem trên Website trường…
Buổi tập huấn giúp cán bộ quản lý và giáo viên của trường  nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường Tiểu học; thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường. Đồng thời, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEM - góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Chương trình giáo dục Phổ thông năm 2018.
                         Một số hình ảnh của buổi tập huấn:



                                                               

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thuỳ Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh hoạt động

Kỉ niệm 40 năm NNGVN
8 photos | 2760 view

>>Xem tất cả<<

thiet ke biet thu-- thiet ke kien truc

tô tượng


Hỗ trợ trực tuyến

1
Quản trị Website
Name: Trần Thị Hà
P. Hiệu trưởng
Name: Trương Thị Huế